Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โบอา (BoA) ‘BEST&USA’ คว้าอันดับที่ 1 ออริกอนชาร์ตประจำวัน (2009-03-19)

โบอา (BoA) หลังจากวางจำหน่ายอัลบั้มเพลงชุดแรกที่สหรัฐอเมริกาไปพร้อมๆกับในประเทศญี่ปุ่น เธอก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


18 มีนาคม 2552 หลังจากที่เธอวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 1 ‘BoA’ ที่สหรัฐอเมริกา ในขณะที่ประเทศญี่ปุ่นเธอก็ได้ว่างจำหน่ายอัลบั้ม ‘BEST & USA’ ไปพร้อมๆกัน


และวันเดียวกันนั้นเองในประเทศญี่ปุ่น ออริกอน ชาร์ต ประจำวันก็ได้เปิดเผยว่าอัลบั้ม ‘BEST & USA’ สามารถขึ้นแท่นอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำวันได้เป็นผลสำเร็จ เมื่อย้อนกลับไปตั้งแต่การเปิดตัวเข้าสู่วงการเพลงของเธอในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2544 จนถึงวันนี้เธอสามารถครองอันดับที่ 1 ได้หมดทั้ง 8 อัลบั้มหลังจากที่เคยวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว


‘BEST&USA’ เป็นอัลบั้มที่รวบรวมเพลงบางส่วนจากอัลบั้มชุดแรกในสหรัฐอเมริกา รวมถึงเพลงฮิตต่างๆของเธอในประเทศญี่ปุ่น


ในขณะเดียวกันหลังจากวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา ในชาร์ตเพลงออนไลน์ AMAZON.COM โบอา สามารถทำอันดับที่ 6 ในชาร์ต Hot New Release และอันดับที่ 8 ในชาร์ต Best Seller ได้สำเร็จอีกด้วย


อนึ่งนอกจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และ เกาหลีแล้ว โบอายังเตรียมวางจำหน่ายอัลบั้มชุดนี้ใน จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และประเทศในแถบเอเชียรวมกว่า 10 ประเทศ ยังไม่รวมประเทศอื่นๆอีกกว่า 30 ประเทศ กับอีก 300 เว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ สำหรับอัลบั้มชุดที่ 1 ในสหรัฐอเมริกานั้น มีเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘I Did It for Love’ ตามด้วย ‘Energetic’, ‘Eat You Up’, ‘Look Who’s Talking’ และอื่นๆรวมกว่า 11 เพลง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top