Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] วอนซินเย่ (WonCinYe) แห่ง Super Junior ลัดฟ้าเปิดตัวสูตรใหม่ ‘ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล’ (2009-03-06)

5 มีนาคม 2552 เวลา 17.30 น. ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน กรุงเทพฯ งานแถลงข่าว ‘ผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล’ โดยมีพรีเซ็นเตอร์ 3 หนุ่ม ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ประกอบไปด้วย ชเวชีวอน (Choi Si Won) ซึ่งเปนพรีเซ็นเตอร์ปีที่ 3 ของ 12 พลัส เพื่อนสนิทในวงอีกสองคนคือ คิมฮีชอล (Kim Hee Chul) และ เยซอง (Ye Sung) ร่วมด้วยสาวฮ็อตดาวรุ่งแห่งปี พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ


ทเวลฟ์ พลัส เดินหน้าลุยตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ไอดอล แอดเวอร์ไทซิ่ง และมิวสิคมาร์เก็ตติ้งด้วยการว่าจ้างกลุ่มศิลปินเกาหลี “ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior)” ทั้งวงเป็นพรีเซ็นเตอร์ หวังสร้างยอดขายเติบโตกว่า 40% ประเดิมโฆษณาชุดแรกของปี 2552 กับผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล กับ 3 หนุ่มสุดหล่อ ชเวชีวอน (Choi Si Won) ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เป็นปีที่ 3 พร้อมเพื่อนสนิทในวงซุปเปอร์จูเนียร์ คิมฮีชอล (Kim Hee Chul) และ เยซอง (Ye Sun) ประกบ พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ สาวฮอตแห่งปี โดยกำหนดออนแอร์ในวันที่ 23 มีนาคมนี้


วิเชียร์ สันติมหกุลเลิศ ผู้อำนวยการตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า “2 ปีที่ผ่านมาทเวลฟ์ พลัส เดินหน้าลุยตลาดด้วยกลยุทธ์ไอดอล แอดเวอร์ไทซิ่ง และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น และยังทำให้แบรนด์ของผลิตภัณฑ์ดูทันสมัย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ทเวลฟ์ พลัส ได้ง่าย และใกล้ชิดขึ้น ซึ่งเป็นสาววัยรุ่น อายุ 12-18 ปี จึงทำให้ทเวลฟ์พลัสยังคงครองแชมป์ความเป็นที่หนึ่งของผู้ใช้มาโดยตลอด ด้วยภาพรวมของยอดขายที่โตขึ้นกว่า 40% โดยล่าสุดทเวลฟ์ พลัส ได้ว่าจ้างกลุ่มนักร้องซุปเปอร์สตาร์จากเกาหลี “ซุปเปอร์จูเนียร์” ทั้งวงมาเป็นพรีเซ็นเเตอร์ให้แก่เบรนด์ทเวลฟ์ พลัสตลอดปี 2552 ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งผลให้ยอดขายรวมของแบรนด์ในปีนี้เพิ่มขึ้นอีกว่า 40%


จากภาพรวมของแบรนด์ทเวลฟ์ พลัส ที่มีการเติบโต จึงส่งผลให้กลุ่มโคโลญจน์ ยังคงครองแชมป์เป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 60% ในขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์โรลออน และแป้งเย็นขยับเป็นอันดับที่ 2 โดยเฉพาะแป้งเย็นมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 24% จากมูลค่าตลาดรวมของแป้งเย็น 1,300 ล้านบาทและยังคาดว่าปีนี้ตลาดน่าจะโตขึ้นอีก 3% เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น


ในปี 2552 ผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล คาดยอดโตไม่น้อยกว่า 30% จากปีที่แล้วด้วยการส่งภาพยนตร์โฆษณาเรื่องแรกของปี 2552 “ทเวลฟ์ พลัส ออน เดอะ บีช” (12 Plus on the Beach) ที่มี 3 หนุ่มนักร้องเกาหลี ชเวชีวอน, คิมฮีชอล, เยซอง เป็นพรีเซ็นเตอร์ ตอบสนองเสียงเรียกร้องจากกลุ่มเป้าหมาย ร่วมกับสาวไทย พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ที่มีบุคลิคสดใส และมั่นใจ เหมาะกับแบรนด์ กำหนดออนแอร์วันที่ 23 มีนาคมนี้ นอกจากนี้ทเวลฟ์ พลัส ยังได้เตรียมขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น จากวัยรุ่นสู่กลุ่มเป้าหมายในมหาวิทยาลัยถึงวัยเริ่มต้นทำงานอายุ 19-22 ปีอีกด้วย


สำหรับสื่อโฆษณาในปีนี้ ทเวลฟ์ พลัส ยังคงเน้นโทรทัศน์เป็นหลัก และยังประกอบไปด้วย วิทยุ แม็กกาซีน หนังสือพิมพ์ ป้ายบิลบอร์ด และเว็บไซต์ www.my12plus.com ด้านกิจกรรมส่งเสริมการขายจะมีการทำกิจกรรม ณ  จุดขายในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น การจัดประกวดการจัดเรียงสินค้าภายใต้คอนเซ็ปต์พลังเย็นสุดขีด รวมถึงการจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าลิมิเต็ด เอดิชั่น หรือสินค้าเพิ่มปริมาณ ไม่เพียงเท่านี้ยังมีกิจกรรมโรดโชว์แจกฟรีผลิตภัณฑ์ตัวอย่างตามจุดหลักต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมถึงกิจกรรมการกุศลช่วยเหลือสังคม ที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ในกิจกรรมชิงรางวัลของที่ระลึกจากศิลปิน ซุปเปอร์จูเนียร์ ทั้ง 13 ชิ้น ที่ร่วมกับเซเว่นอีเลฟเว่น บริจาคให้กับสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีอีกด้วย”


พบกับพลังเย็นสุดจี๊ดของ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล เพียงแค่ได้สัมผัสก็เย็นจัดสุดขีด พร้อมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นกับความหอมที่มีให้เลือกถึง 2 กลิ่น สีฟ้า และ สีชมพู กันได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ ร้านค้าทั่วไป และคอยชมภาพยนตร์โฆษณาเรื่องล่าสุดของทเวลฟ์พลัส แป้งเย็นเอ็กซ์ตร้า คูล นี้ได้ในวันที่ 23 มีนาคมศกนี้เป็นต้นไป


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์บทเวทีแถลงข่าว


▲ นี่เป็นปีที่ 3 แล้วที่คุณ ชีวอน กลับมาเมืองไทยและได้ร่วมงานกับ ทเวลฟ์ พลัส ไม่ทราบว่าจะมีอะไรพิเศษบ้าง
ชีวอน : ครั้งนี้ผมมาพร้อมกับ ฮีชอล และ เยซอง ด้วยครับ พิเศษสุดๆเลยครับ


▲ มีการเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการถ่ายทำโฆษณาครั้งนี้บ้าง
ฮีชอล :
สวัสดีครับผมฮีชอลครับ (กรี๊ด) ก่อนหน้านี้ผมได้ยินเรื่องราวจากคิบอมมามากเลยครับ เขาเล่าให้ผมฟังว่าไม่ต้องเตรียมอะไรไปเลยครับ เพราะว่าทเวลฟ์ พลัสจัดให้ทุกอย่างเลยครับ พอผมได้มาถ่ายจริงๆทเวลฟ์ พลัสก็จัดให้หมดเลยจริงๆ ก็เลยถ่ายทำแบบสบายๆไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
เยซอง : จริงๆที่เกาหลีผมจะมีคอนเซ็ปต์เป็นแบบแมนๆใช่ไหมครับ แต่สำหรับโฆษณาในครั้งนี้ผมได้ทำอะไรน่ารักๆอย่างเต็มที่เลยครับ อยากให้ทุกคนติดตามครับไม่ผิดหวังแน่นอนครับ


▲ เจอคุณพีคครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง
ฮีชอล :
เป็นคนที่ถ่อมตัวน่ารัก ยิ้มง่าย แต่ยังไงผมก็ยังรักเอลฟ์มากกว่าอยู่แล้วครับ (กรี๊ด)


▲ ยากไหมครับทำงานกับ 3 หนุ่ม
พีค :
มีกองเชียร์เยอะมากเลยค่ะตามสามหนุ่มไปก็เลยทำให้บรรยากาศสนุกค่ะ และอีกอย่างทั้งสามคนเป็นคนขี้เล่นด้วยค่ะ


▲ รู้สึกอย่างไรที่ได้ถูกเชิญมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ทเวลฟ์ พลัส
เยซอง :
ดีใจมากเลยครับ และจะได้มีโอกาสมาเมืองไทยบ่อยขึ้นก็มีความสุขครับ


▲ มีฉากไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษบ้างหรือเปล่า
ชีวอน :
มีฉากที่เยซองเทแป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า คูล ใส่ตัวเองด้วยครับ ฉากนั้นสนุกมากเลยครับ เดี๋ยวให้เยซองแสดงให้ดูนะครับ (หลังจากนั้นเยซองก็เทแป้งพร้อมเต้น เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ)
ฮีชอล : จริงๆแล้วผมก็ประทับใจฉากนี้เหมือนกันครับ เพราะมันเป็นฉากที่แสดงถึงความพิเศษของแป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัส ได้ดีที่สุดครับ เพราะเยซองเวลาเทแป้งลงไปที่ตัวเองแล้วตัวจะแข็งเป็นน้ำแข็งเลยครับ สนุกมากๆเลยครับ
เยซอง : เป็นฉากที่น้องพีคเล่นวอลเล่ย์บอลครับ เพราะถ้าทุกๆคนเห็นน้องพีคเล่นวอลเล่ย์บอลก็คงคิดเหมือนผมครับ


▲ ช่วยแนะนำ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล ให้กับแฟนๆชาวไทยหน่อย
ชีวอน-ฮีชอล-เยซอง :
เย็นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนป่ะ !! คิดว่าต้องฮิตแน่ๆเลยครับประโยคนี้ (ยิ้ม)
เยซอง : ลองไหม?


▲ โอกาสไหนที่แป้งเย็นทเวลฟ์ พลัสจะช่วยคลายร้อนได้ดีที่สุด
ชีวอน :
หลังคอนเสิร์ตครับ แป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัส จะช่วยได้เยอะมากเลยครับ คล้ายร้อนดีครับ


▲ ถ้ากลับไปเกาหลีจะเล่าให้เพื่อนๆฟังอย่างไรเกี่ยวกับเมืองไทย
ชีวอน :
อยากให้เพื่อนๆผมมาสำนักงานของทเวลฟ์ พลัสให้ได้ครับ เพราะให้โอกาสผมได้มีโอกาสมาเยี่ยมแฟนๆชาวไทยบ่อยๆแบบนี้ครับ อยากให้เพื่อนๆผมมาเยี่ยมทเวลฟ์ พลัสกันครับ


▲ คำถามนี้แฟนคลับให้ผมถามนะครับ เขาว่ากันว่าเมื่อวันคอนเสิร์ต SMTOWN IN BANGKOK ฮีชอลคิดยังไงถึงไปจูบกับชีวอนครับ ?
ฮีชอล :
มันเป็นแค่โชว์ครับ เป็นแค่โชว์จริงๆครับ เหมือนกับเวลาในภาพยนตร์หรือละคร การแสดงต้องแสดงไปตามบทครับ ต้องจูบกันโดยไม่คิดอะไรกัน หรือต่อยกันทั้งๆที่เป็นเพื่อนกัน ผมก็คิดเหมือนกันว่าในเพลงก็มีเนื้อหาเหมือนกับในหนังหรือละครครับ ผมเลยต้องแสดงออกไป ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนทั้งชีวอนหรือซองมินที่ถูกผมจูบครับ (กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด)


▲ ฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทย
เยซอง :
ต้องขอขอบคุณทเวลฟ์ พลัสมากๆเลยครับที่ได้ให้พวกเรามาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าอีกครั้งหนึ่ง รู้สึกดีใจมากที่มีแฟนๆมาให้กำลังใจมากถึงขนาดนี้ ส่งเสียงตลอดเวลา มีความสุขมากๆครับ แล้วก็ในเดือนนี้พวกเราจะมีผลงานอัลบั้มชุดที่ 3 ออกมาครับ เราทุ่มเทกับอัลบั้มชุดนี้กันทั้ง 13 คนเลยครับ อยากให้ทุกคนช่วยติดตามและให้ความรักพวกเราตลอดไปนะครับ
ฮีชอล : อย่าลืมทาแป้ง ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล นะครับ ผิวนุ่มชุ่มชื่นครับ
ชีวอน : ขอบคุณทุกๆคนมากครับ อยากให้ทุกคนติดตามผลงานชุดใหม่ของเรา และอยากให้ทุกรักทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูลมากๆนะครับ ขอบคุณครับ
พีค : อยากให้ลองใช้ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล รับรองว่าเย็นจริงๆค่า


◎บทสัมภาษณ์โดย www.pingbook.com





ประมวลภาพ
SIWON + HEECHUL + YESUNG (SUPER JUNIOR) @ 12 Plus
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย


กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่


PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD








































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top