Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บทโทรทัศน์ Family Outing, 1 Night 2 Days, Infinity Challenge หลุดสู่โลกอินเตอร์เน็ต PD เผย..เป็นเรื่องปกติ (2009-01-06)

Family Outing (패밀리가떴다) ถูกวิจารณ์หลังสคริปต์รายการหลุดสู่สาธารณะ


เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ในเว็บบอร์ดของสมาพันธ์ผู้เขียนบทรายการโทรทัศน์ มีการเปิดเผยถึงสคริปต์เพื่อใช้ในการบันทึกเทปของรายการวาไรตี้เรียลริตี้ชื่อดังอย่าง SBS ‘Good Sunday – Family Outing’


ในบทรายการที่ถูกเปิดเผยนี้เป็นของตอนที่ 3 ในรายการ Family Outing โดยในเอกสารดังกล่าวระบุไปถึงชื่อตัวแสดงในรายการตั้งแต่คำพูด รวมไปถึงการกระทำต่างๆที่ชี้ลงไปโดยชัดเจน ซึ่งผิดกับคำโปรยของรายการในชื่อ ‘รายการแบบเรียลลิตี้’ หลังจากการเสนอข่าวของสื่อมวลชนเกาหลี ชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากถึงกรณีที่เกิดขึ้น


ทางด้านชาวเน็ต ให้ความเห็นว่า “บทพวกนี้มันไม่มีรายละเอียดมากเกินไปหน่อยเหรอ” เป็นความรู้สึกของแฟนๆที่เคยคิดว่าในรายการนั้นได้เผยให้เห็นถึงตัวจริง 100% ของดาราที่มาร่วมเล่น แต่ผิดกับเอกสารที่หลุดออกมาซึ่งเผยให้เห็นถึงรายละเอียดในรายการค่อนข้างครบถ้วน


ในขณะที่โปรดิวเซอร์ Family Outing จางฮยอกแจ ออกมาเปิดเผยว่าบทโทรทัศน์นี้ใช้เป็นสำหรับไกด์ไลน์เพื่อการบันทึกรายการเท่านั้น เขากล่าว “ถูกต้องครับ มีบทโทรทัศน์จริง” ในขณะเดียวกัน “แต่ก็ใช่ว่าผู้เข้าร่วมรายการจะต้องทำอะไรตามบทเสมอไปนี่ครับ ผมยังคงยืนยันว่า Family Outing ยังคงเป็นรายการเรียลลิตี้อยู่เช่นเดิมครับ”


“คิดดูนะครับ เราถ่ายทำรายการกัน 36 ชั่วโมง ถ้ามีบทพูดจริงอย่างที่บอก ก็คงจะต้องใช้เอกสารสัก 3,000 หน้าเลยนะครับ ซึ่งจริงๆแล้วบทโทรทัศน์ของเรามีความยาวประมาณ 20 หน้า A4 เท่านั้นเองครับ”


“ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำพวกเราจะมีการประชุมกันก่อนครับ ว่าในฉากนี้มีอะไรที่จำเป็นบ้าง โดยเฉพาะในฉากตอนเปิดรายการเราจะต้องมีบทพูดที่มีรายละเอียดค่อนข้างให้ครบถ้วน นั่นก็เพื่อตีกรอบในการถ่ายทำครับ” เสริม “ในตอนที่ 3 สมาชิกผู้เข้าร่วมรายการนั้นยังไม่สนิทสนมกันมากเท่าที่ควรครับ ทำให้เราต้องมีไกด์ไลน์เพื่อวางตัว แต่ว่าในทางเป็นจริงแล้วมันก็ไม่ได้ตามนั้นไปเสียทั้งหมด” กล่าวต่อ “ถ้าคุณลองเอาบทที่หลุดออกมานี้ไปดูเทียบกับในรายการที่ออกไปก็จะรู้ว่ามันไม่ได้ตรงไปเสียทั้งหมดนะครับ”


เขากล่าวปิดท้าย “อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ แต่การไม่มีบทโทรทัศน์นั้นคงเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะมันคือไอเดียที่ทำให้รายการนั้นดูสนุกสนานมากขึ้น” เสริม “ถ้าการมีบทโทรทัศน์นั่นหมายถึงรายการนั้นไม่ใช่เรียลลิตี้ และผู้ชมคิดว่าถูกหลอกนั้น ผมก็รู้สึกเสียใจมากครับ”


ไม่เพียงแต่รายการ Family Outing เท่านั้น แต่รายการคู่แข่งอย่าง 1 Night 2 Days (1박2일) และ Infinity Challenge (무한도전) ก็ถูกเปิดเผยบทรายการโทรทัศน์ด้วยเช่นเดียวกัน หนึ่งในเว็บไซต์คอมมิวนิตี้แห่งหนึ่ง ได้เปิดเผยบทโทรทัศน์ของรายการ 1 Night 2 Days ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีการตอบสนองคล้ายๆกับ Family Outing ที่ทุกคนต่างก็ถกเถียงแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง






NAVER keyword : 패밀리가 떴다 대본

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top