Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อลังการได้อีก.. 2008 SBS Music War ท็อปสตาร์เกาหลีร่วมมหกรรม Festival S ส่งท้ายปี 2008 (2008-12-30)

29 ธันวาคม 2551 เวลา 21.55 น. KINTEX อิลซาน จังหวัดคยองกิ ในงานมหกรรมเพลงส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ภายใต้ ‘2008 SBS Music War’ กับธีมประจำปี ‘Festival S’ งานเพลงที่รวบรวมเอาศิลปินแถวหน้าของเกาหลีมาขึ้นโชว์กันอย่างพร้อมเพรียงมากที่สุดในรอบปี ตลอดเวลากว่า 3 ชั่วโมงเต็ม โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ภายใต้ผู้ที่รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานนี้คือ อีชอนฮี, พัคเยจิน และ แดซอง ซึ่งเขาได้มาแทน อีฮโยริ อันเนื่องจากการถอนตัวจากปัญหาทางด้านสุขภาพ


งานมหกรรมคอนเสิร์ตในวันนี้มีเทปบันทึกภาพตอนเสิร์ตของ ซอแทจี (Seo Taiji) ที่บันทึกเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มยองดง ซึ่งนับเป็นการรีเทิร์นเวทีของเขาอีกครั้งในผลงานชุดใหม่อย่าง Moai หลังจากห่างหายจากวงการไปนานถึง 1 ปี 6 เดือนเลยทีเดียว


‘Music War’ มาพร้อมกับคีย์เวิร์ด ‘S’ ที่ประกอบไปด้วย Super Rookie, Sexy, Star Wars, Stand Up, Surprise, Sensation, Seo Taiji, ShowKing, Scadal, Secret และ Special โดยในแต่ละโชว์นั้นจะเน้นการตอบโจทย์ในคีย์เวิร์ดต่างๆให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่มีให้


เริ่มด้วยช่วงที่ 1 สำหรับในปีนี้ศิลปินหน้าใหม่อย่าง 2PM, 2AM และ SHINee ได้ขึ้นโชว์ในส่วนของ Super Rookie สร้างความร้อนแรงให้กับเวทีในวันนั้นได้เป็นอย่างมาก ถัดมากับ Sexy ที่มีศิลปินอย่าง Jewelry, Brown Eyed Girls, KARA มาโชว์ภาพลักษณ์แบบเซ็กซี่กันบนเวทีนี้เป็นพิเศษในงานนี้ และโดยเฉพาะในโชว์เวทีของ ‘โทรท’ นั้น ก็ได้ 4 ศิลปินระดับพระกาฬอย่าง ซงแดกวาน, แทจินอา, จางยุนจอง, พัคฮยอนบิน มาขับร้องเพลงโทรทไปพร้อมๆกับ แดซอง (Dae Sung) แห่ง BIGBANG


ยังมีเวทีของศิลปินสาวหน้าใหม่อย่าง Davichi, ซอนเย แห่ง Wonder Girls, แทยอน แห่ง โซนยอชิแด ยังได้มาขึ้นโชว์ร่วมกันภายใต้โชว์ Diva Special, ในขณะที่ ซนดัมบิ กับวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง After School ก็ยังได้มาเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรกอีกด้วยเช่นกัน


""


ก่อนจะลาในช่วงที่ 1 ด้วยโชว์สุดพิเศษจาก บิ๊กแบง และ ดงบังชินกิ ในคีย์เวิร์ด Star Wars ‘ไอดอลแบทเบิ้ล’ ที่ทั้งสองทีมส่งตัวแทนอย่าง เซียจุนซู และ แทยัง มาร่วมกันโชว์ เปียโนแบทเทิ้ล โดยทั้งคู่ก็ได้เผยเสน่ห์ที่แฟนๆหลายคนยังไม่เคยเห็นมาก่อน ทำเอาแฟนๆเคลิบเคลิ้มไปกับเสียงเพลงอันไพเราะของสองหนุ่มได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีส่วนของ ‘Dance Battle’ กับศิลปินจาก 5 กลุ่มอย่าง แทมิน (Tae Min) จาก SHINee, ซึงรี (Seung Ri) จาก บิ๊กแบง, อึนฮยอก (Eun Hyuk) จาก Super Junior, แจบอม (Jae Bum) จาก 2PM และ ยูโนยุนโอ (Uknow Yunho) จาก ดงบังชินกิ ที่ได้ออกมาโชว์สเต็ปสุดร้อนแรงที่เล่นเอาแฟนๆแทบนั่งกันไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว


อีกทั้ง ชินดง-ซองมิน จาก ซุปเปอร์จูเนียร์, ซิงรี จาก บิ๊กแบง, โจควอน จาก 2AM, แทมิน จาก ชายนี่ ก็ยังได้ขึ้นโชว์ภายใต้กลุ่มชื่อ Wonder Boys กับเพลง Kissing You ของโซนยอชิแด และ Nobody ของ Wonder Girls อีกเช่นกัน


นับได้ว่าช่วงที่ 1 ที่ผ่านไปนั้นเป็นช่วงเวลาที่เน้นศิลปินหน้าใหม่สุดร้อนประจำปี 2008 โดยแท้จริง ส่วนช่วงที่ 2 นี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งท็อปสตาร์ของเกาหลีรีเทิร์น


Super Junior HAPPY เปิดตัวพร้อมกับเพลง Pajama Party ตามด้วย Epik High, อึนจีวอน (Eun Ji Won), มีรโย และ กาอิน แห่ง Brown Eyed Girls, Dynamic Duo และ จีดรากอน-TOP แห่ง บิ๊กแบง ในช่วง Stand Up กับการโชว์เพลงในสไตล์ฮิพฮอพ ที่เล่นเอาแฟนๆนั่งกันไม่ติดเก้าอี้สมชื่อคีย์เวิร์ดจริงๆเลยทีเดียว ก่อนจะไปต่อกันด้วยกับ SG Wannabe และ คิมจงกุก อย่างต่อเนื่อง


Sensation นั้น Wonder Girls เปิดตัวมาพร้อมกับชุดแบบเจ้าหญิงในเพลง Nobody เวอร์ชั่นใหม่ ส่งผลให้แฟนๆต่างจับตามองกันอย่างไม่กระพริบ สำหรับทางด้าน ซอแทจี นั้นก็มีคีย์เวิร์ดส่วนตัวสุดพิเศษในงานนี้อย่าง Seotaiji อยู่เพียงคนเดียวอีกด้วย


สำหรับคีย์เวิร์ด Shocking นั้นเป็นของ ซึงรี แห่งบิ๊กแบง ที่มาพร้อมกับมาดใหม่ในเพลงโซโล่ของเขาซึ่งถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มชุดที่ 2 Remember อย่าง Strong Baby นั่นเอง


Scandal นั้นเดิมทีวางแผนว่าจะเป็นโชว์แทงโก้ระหว่าง เรน และ อีฮโยริ แต่เนื่องด้วยสุขภาพของฮโยริทำให้เธอต้องถอนตัวจากโชว์นี้ไป ทำให้เรนนำเพลง Love Story มาขึ้นโชว์แทน


ดงบังชินกิ นั้นมาในคีย์เวิร์ด Secret พร้อมกับเพลง จูมุน(MIROTIC) และ Wrong Number เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด


ก่อนจะปิดท้ายงาน 2008 SBS Music War ด้วยโชว์จาก โบอา (BoA) ในเพลง Eat You Up และ Look Who’s Talking ซึ่งนับเป็นโชว์บนเวทีเกาหลีในรอบ 1 ปี 6 เดือนของเธอเลยทีเดียว


2008 SBS Music War มีศิลปินตบเท้าเข้าร่วมขึ้นโชว์กันอย่างพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น ซอแทจี (Seo Taiji), เรน (Rain – จองจีฮุน), โบอา (BoA), ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) (ยูโนยุนโฮ ยองอุงแจจุง มิคกี้ยูชอน เซียจุนซู ชเวกังชางมิน), BIGBANG(จีดรากอน แทยัง ซึงรี แดซอง TOP), Wonder Girls(ซอนเย ซอนมี โซฮี เยอึน ยูบิน), คิมจงกุก (Kim Jong Kook), Jewelry(พัคจองอา ซออินยอง ฮาจูยอน คิมอึนจอง), Brown Eyed Girls(เจอา นาร์ชา มิรโย กาอิน), SHINee(อนยู จงฮยอน Key มินโฮ แทมิน), อึนจีวอน (Eun Ji Won), Epik High(ทาโบล มิทราจิน DJทูคัช), SG Wannabe(คิมจินโฮ คิมยงจุน อีซอกฮุน), Dynamic Duo(ชเวจา เคโค่), Super Junior Happy(อีทึก เยซอง คังอิน ชินดง ซองมิน อึนฮยอก), ซนดัมบิ (Son Dambi), F.T Island(อีฮงกิ อีแจจิน โอวอนบิน ชเวมินฮวาน ชเวจงฮุน), 2PM(จุนซู แจบอม นิชคุณ แทกยอน อูยอง จุนโฮ ชานซอง), 2AM(โจควอน อิมซึงอง จองจินอุน อีชังมิน), KARA(พัคคยูริ จองนิโคล ฮึนซึงยอน คูฮารา คังจียอง) เป็นศิลปินทั้งหมดที่มาร่วมส่งท้ายความสุขกันในปี 2008


2008 SBS Music War ออกอากาศในวันที่ 29 ธันวาคม 2551 เวลา 21.55 น. ทางช่อง SBS


""


""


""


""


""


""


""


""
    


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top