Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2008 SBS Music War กองทัพศิลปินแถวหน้าเกาหลี ตบเท้าร่วมอภิมหามหกรรมเพลงส่งท้ายปี 2008 (2008-12-29)

29 ธันวาคม 2551 เวลา 21.55 น. KINTEX อิลซาน จังหวัดคยองกิ ในงานมหกรรมเพลงส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ 2008 SBS Music War งานเพลงที่รวบรวมเอาศิลปินแถวหน้าของเกาหลีมาขึ้นโชว์กันอย่างพร้อมเพรียงมากที่สุดในรอบปี ภายใต้ผู้ที่รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานนี้คือ อีชอนฮี, พัคเยจิน และ แดซอง ซึ่งเขาได้มาแทน อีฮโยริ อันเนื่องจากการถอนตัวจากปัญหาทางด้านสุขภาพ


ซอแทจี (Seo Taiji), เรน (Rain – จองจีฮุน), โบอา (BoA), ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) (ยูโนยุนโฮ ยองอุงแจจุง มิคกี้ยูชอน เซียจุนซู ชเวกังชางมิน), BIGBANG(จีดรากอน แทยัง ซึงรี แดซอง TOP), Wonder Girls(ซอนเย ซอนมี โซฮี เยอึน ยูบิน), คิมจงกุก (Kim Jong Kook), Jewelry(พัคจองอา ซออินยอง ฮาจูยอน คิมอึนจอง), Brown Eyed Girls(เจอา นาร์ชา มิรโย กาอิน), SHINee(อนยู จงฮยอน Key มินโฮ แทมิน), อึนจีวอน (Eun Ji Won), Epik High(ทาโบล มิทราจิน DJทูคัช), SG Wannabe(คิมจินโฮ คิมยงจุน อีซอกฮุน), Dynamic Duo(ชเวจา เคโค่), Super Junior Happy(อีทึก เยซอง คังอิน ชินดง ซองมิน อึนฮยอก), ซนดัมบิ (Son Dambi), F.T Island(อีฮงกิ อีแจจิน โอวอนบิน ชเวมินฮวาน ชเวจงฮุน), 2PM(จุนซู แจบอม นิชคุณ แทกยอน อูยอง จุนโฮ ชานซอง), 2AM(โจควอน อิมซึงอง จองจินอุน อีชังมิน), KARA(พัคคยูริ จองนิโคล ฮึนซึงยอน คูฮารา คังจียอง) เป็นศิลปินทั้งหมดที่มาร่วมส่งท้ายความสุขกันในปี 2008


โดยเฉพาะ โบอา (BoA) การขึ้นเวทีครั้งนี้นับเป็นรอบ 1 ปี 6 เดือนในเกาหลี หลังจากที่เธอมุ่งหน้าบุกตลาดเพลงอเมริกาอย่างเต็มตัวเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ในวันนี้เธอมาโชว์พร้อมกับเพลง Eat You Up ซึ่งเป็นเพลงแดนซ์เปิดตัวซิงเกิ้ลอเมริกาที่มีจังหวะอันทรงพลัง พร้อมๆกับเพลงไตเติ้ลในอัลบั้มชุดที่ 1 ที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าอย่าง Look Who’s Talking โดยสำหรับเพลง Eat You Up นี้ยังถือเป็นการโชว์เป็นครั้งแรกในเกาหลีอย่างเป็นทางการอีกด้วย ทั้งนี้ล่าสุด โบอา ได้เคยปรากฏตัวในรายการเพลงเกาหลีเมื่อเดือนมิถุนายน 2006 กับรายการ KBS 1TV Open Concert จนกระทั่งวันนี้นับได้เป็นเวลากว่า 1 ปี 6 เดือนเลยทีเดียว


นอกจากโบอาแล้วในงานมหกรรมเพลง 2008 SBS Music War ยังถือเป็นเวทีฟินาเล่ (Finale) ของ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) ในเกาหลีอีกด้วย โดยเฉพาะในโชว์วันนี้ของดงบังชินกิ พวกเขามาพร้อมกับเพลง ‘จูมุน(MIROTIC)’ และ ‘Wrong Number’ ในเวอร์ชั่นใหม่ หลังจากดงบังชินกิรีเทิร์นวงการเพลงเกาหลีในรอบ 1 ปี 7 เดือน พวกเขาก็กลับมาสร้างปรากฏการณ์เขียนสถิติต่างๆมากมายจนทำให้วงการเกาหลีร้อนแรงเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมา สำหรับรายการในวันที่ 30 และ 31 ธันวาคมนี้อย่าง 2008 KBS Music Festival และ MBC Music Festival นั้นพวกเขาจะไม่ได้เข้าร่วมงานในเกาหลี เนื่องด้วยความร้อนแรงของพวกเขาที่ประเทศญี่ปุ่น จากการคว้าอันดับ 1 ในชาร์ตออริกอนจำนวนถึง 4 ครั้งในรอบปี ส่งผลให้เขาได้รับคำเชิญให้เป็นส่วนหนึ่งในมหกรรมงานเพลงสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น ในวันที่ 30 ธันวาคม 2551 กับงาน Japan Record Awards ครั้งที่ 50 และในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 กับงาน ขาวแดง (Kouhaku Uta Gassen) ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีอย่างมาก และดงบังชินกิก็ไม่พลาดที่จะต้องเดินทางไปเข้าร่วมสองงานนี้อย่างแน่นอนที่สุด อีกทั้งในช่วงปี 2009 เป็นต้นไป พวกเขาก็จะเริ่มลุยโปรโมทงานเพลงที่ญี่ปุ่นอีกครั้งกับผลงานซิงเกิ้ลชุดใหม่ที่จะวางจำหน่ายในเดือนมกราคมนี้


ในขณะเดียวกัน คิมจงกุก หนึ่งในอดีตสมาชิกวง TURBO ก็จะกลับมาร่วมกันโชว์ในเวทีพิเศษกับเพื่อนสมาชิกเก่าอย่าง Mikey ที่งานนี้มาเซอร์ไพรส์แฟนๆเข้าอย่างจัง โดยพวกเขาทั้งสองในขนเพลงเด็ดอย่าง ‘At Ski Resort (White Love)’ และ ‘Reflection (회상)’ มาขึ้นโชว์ในเวทีวันนี้ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมากับเพลง ‘Long Long Time (오래오래)’ ที่บรรจุอยู่ในอัลบั้มชุดที่ 5 ของเขานั้น เขาก็ได้เพื่อนเก่าอย่าง Mikey มาร่วมโชว์กันเป็นพิเศษในรายการ SBS ‘Kim Jung Eun’s Chocolate’ มาก่อนหน้านี้อีกด้วย ส่วนเวทีในวันนี้คิมจงกุกก็ได้โชว์เพลง ‘ฮันนัมจา’ และ ‘Today More Than Yesterday (어제보다 오늘 더)’ อีกด้วยเช่นกัน


ทางด้าน แดซอง (Dae Sung) แห่ง บิ๊กแบง (BIGBANG) ก็ยังได้ขึ้นโชว์เพลงแนวโทรทร่วมกับศิลปินรุ่นพระกาฬอย่าง แทจินอา, ซงแดกวาน, จางยุนจอง และ พัคฮยอนบิน โดยวันนี้เขาได้หยิบเอาเพลงฮิตตลอดช่วงปีที่ผ่านมาอย่าง ‘Look At Me Kwisoon’ มาขึ้นโชว์เรียกความสนใจจากแฟนๆได้เป็นอย่างมาก ส่วนทางด้าน จีดรากอน และ TOP แห่งบิ๊กแบง รวมถึง Dynamic Duo ก็มาโชว์กันในเพลงฮิพฮอพสุดมันส์ อีกทั้งยังมีโชว์ไอดอลเปียโนแบทเทิ้ลระหว่าง เซียจุนซู แห่ง ดงบังชินกิ และ แทยัง แห่ง บิ๊กแบง ก่อนจะปิดท้ายกับโชว์โซโล่เป็นครั้งแรกของน้องเล็ก ซึงรี แห่ง บิ๊กแบง กับเพลง Strong Baby นั่นเอง


ซนดัมบิ (Son Dambi) นักร้องสาวสุดเซ็กซี่แห่งยุค มาโชว์พร้อมกับเพลง Crazy กับท่าเต้นเก้าอี้สุดร้อนแรง อีกทั้งเธอยังได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกกับมาดของหนึ่งใน 5 ศิลปินสาวแห่งเกิร์ลกรุ๊ป After School อีกด้วย ทางด้านต้นสังกัดของซนดัมบิเปิดเผยว่า เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่นี้ทางค่ายได้ซุ่มเงียบฝึกซ้อมมาเป็นเวลากว่า 2 ปีเลยทีเดียว โดยจะออกมาในสไตล์คอนเซ็ปต์แบบ Pussycat Dolls ซึ่งมีซิงเกิ้ลแรกภายใต้ชื่อ Playgirlz ทีได้มาเปิดตัวในวันนี้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ทางด้าน YG Entertainment ก็กำลังเตรียมเปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่อย่าง ‘SISta’ อีกด้วย นับได้ว่าในปี 2009 นี้จะกลายเป็นปีแห่งการแข่งขันเกิร์ลกรุ๊ป ที่ต่างลงชิงชัยแข่งขันกันอย่างดุเดือดระหว่าง Wonder Girls – โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) – After School และ SISta นั่นเอง


ในขณะที่นักร้องหนุ่ม เรน (Rain) ทันทีที่งานมหกรรมเพลงปลายปีนี้จบลง ก็เตรียมวางแผนที่จะทำกิจกรรมโปรโมทภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Ninja Assassin ในต่างประเทศตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้า แต่ก่อนนั้นจากการเปิดเผยของต้นสังกัด J Tune Entertainment กล่าว “เรนได้มีแผนขึ้นโชว์ในมหกรรมเพลง วันที่ 29 ธันวาคม กับ SBS Music War, KBS Music Festival (30ธันวาคม), MBC Music Festival(31 ธันวาคม) อย่างต่อเนื่องครบถ้วนหน้า 3 สถานีด้วยกันครับ” เสริม “เรนอยากให้แฟนๆได้รับชมโชว์สุดพิเศษจากเขาในเวทีส่งท้ายปลายปีนี้ครับ”


2008 SBS Music War ออกอากาศในวันที่ 29 ธันวาคม 2551 เวลา 21.55 น. ทางช่อง SBS

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top