Connect with us

PINGBOOK

KOREA

MBC ประเดิม รายการวาไรตี้เตรียมดับไร้กำหนด พนง.พร้อมนัดหยุดงานประท้วงต้านกฏหมายระห่ำ (2008-12-26)

26 ธันวาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. สมาชิกใน The National Union of Media Workers (สหภาพแรงงานสื่อสารมวลชนแห่งชาติเกาหลี – NUMW) ได้พร้อมใจกันนัดหยุดงานประท้วง ในทันทีที่เริ่มการต่อต้านในครั้งนี้รายการอย่าง ‘Infinity Challenge’ ‘Sunday Sunday Night’ ก็ได้รับผลกระทบในทันที


สำหรับรายการ ‘Infinity Challenge You&Me Concert’ ที่จะออกอากาศในสัปดาห์นี้จะยังคงออกอากาศได้ตามปกติเนื่องจากมีการบันทึกเทปเอาไว้ก่อนหน้า แต่นับตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปยังคงไม่มีอะไรแน่ชัดอันมีเหตุมาจากการประท้วงหยุดงานนั่นเอง


หนึ่งในพนักงาน MBC เปิดเผยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ธันวาคมว่า “ทั้งสองรายการเราได้บันทึกเทปเอาไว้ก่อนแล้วครับ ซึ่งในอาทิตย์นี้จะออกอากาศได้ตามปกติ แต่ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปเรายังไม่มีกำหนดการเริ่มงาน ซึ่งจะแก้ไขโดยการนำเทปเก่ามาออกอากาศไปก่อนครับ” เขาเสริม “อันที่จริงเราสามารถบันทึกเทปได้ครับ แต่พนักงานในส่วนของการตัดต่อ ทำกราฟิค ทำเสียง นั้นไม่มีประจำอยู่เลย”


สำหรับรายการเพลงอย่าง Show! Music Core และ Section TV ทางต้นสำนักกล่าวว่าตอนนี้ได้เตรียมหาทีมงานชั่วคราวมาร่วมงานเพื่อให้การออกอากาศเป็นไปตามแผนเดิมเรียบร้อยแล้ว


หนึ่ง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ธันวาคม 2551 เวลา 06.00 น. เป็นวันแรกที่พนักงานในสหภาพร่วมนัดหยุดงานประท้วง เพื่อต่อต้านกฏหมายเกี่ยวกับการสื่อสารและออกอากาศที่รัฐบาลพยายามเสนอปรับแก้เพื่อเปิดช่องทางให้นายทุนสามารถเข้าร่วมทุนสถานีโทรทัศน์สาธารณะ อันจะนำไปสู่การเข้าควบคุมเนื้อหาการออกอากาศทั้งหมดในอนาคต


สำหรับการประท้วงในวันนี้ พนักงาน MBC สำนักงานใหญ่จากทั้งหมด 1700 คน มีผู้เข้าร่วมประท้วงมากกว่า 1200 คน ซึ่งสร้างความเสียหายต่อระบบโดยรวมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top