Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Moon Geun-young สานฝันต่อเด็กยากไร้ บริจาคเงินสร้างศูนย์การเรียนรู้ (2007-01-30)

Moon Geun-young นักแสดงเกาหลีชื่อดัง บริจาคเงินจำนวน 300 ล้านวอน (12 ล้านบาท) ให้แก่ศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กผู้ยากไร้ ที่เมืองแฮนัม ตอนใต้ของจังหวัดชอลลานัม ซึ่งตั้งอยู่ถัดจากเมืองเกิดของเธอคือเมืองควางจู


Bae Yo-seop (แบโยซอบ) อาจารย์ฝึกสอนประจำโบสถ์ในแฮนัม เล่าว่าทางโบสถ์ได้เปิดโรงเรียนสอนหนังสือสำหรับเด็กยากไร้ เมื่อปี 2002 ที่ผ่านมาและมีเด็กนักเรียนประมาณ 40 คนที่เรียนอยู่ โดยมาจากครอบครัวที่ไม่มีทุนมากนัก และทั้งหมดเป็นการเปิดสอนฟรี


แต่ก็ต้องมาประสบปัญหาจนต้องอาจทำให้ถึงขั้นปิดโรงเรียนนี้ไป เพราะว่าเจ้าของที่เดิมต้องการนำที่ตั้งโรงเรียนนั้นไปขาย


แบให้สัมภาษณ์กับนักข่าวสำนัก Yonhap (ยอนหับ) ว่ามีคู่สามี-ภรรยาคู่หนึ่งมาหาเขา และกล่าวว่าเห็นเขากำลังหาที่ตั้งห้องเรียนใหม่อยู่ และเขาทั้งคู่ก็ได้ซื้อพื้นที่เพื่อสร้างห้องเรียนให้แล้วประมาณ 1650 ตารางเมตร ด้วยเงิน 75 ล้านวอน (3 ล้านบาท) แต่สิ่งที่ แบ แปลกใจคือเมื่อเขาไปดูชื่อรายนามผู้บริจาคภายหลังกลับพบว่านั้นเป็นชื่อของพ่อแม่ของ มุนกึนยอง นั่นเอง


“ผมรู้สึกตื้นตันใจมากครับ จนแยกไม่ออกเลยว่านี่เป็นความฝันหรือความจริง” แบกล่าวแสดงความขอบคุณอย่างซาบซึ้งแก่ครอบครัวของมุนกึนยอง


อาคารเรียนหลังใหม่ มีห้องสมุดในตัว ห้องคอมพิวเตอร์ ห้องน้ำและห้องจัดเลี้ยงจะถูกสร้างลงบนพื้นที่ใหม่แห่งด้วย ด้วยเงินค่าก่อสร้างซึ่งได้รับบริจาคทั้งหมด 200 ล้านวอน (8 ล้านบาท) จาก มุนกึนยอง


มุนกึนยอง จบจากโรงเรียนมัธยม กุกเจ ที่ควางจู เธอมักจะบริจาคเงินช่วยเหลือต่างๆในบ้านเกิดอยู่เสมอๆ และตอนนี้เธอเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยซองคยอนกวานที่กรุงโซล

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top