Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แฮมเบอร์เกอร์ทำพิษ.. ละครเกาหลีขาลง ล่าสุด ทีมผู้ผลิตแถลงข่าวหั่นแหลกค่าตัวดาราชื่อดัง (2008-12-13)

สมาพันธ์ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั้ง 3 สถานียักษ์ใหญ่ของเกาหลี ประกอบไปด้วย KBS, SBS และ MBC รวมถึงตัวแทนจากบริษัทผู้ผลิตละครต่างๆ ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียงในวันแถลงข่าวที่จัดขึ้นวานนี้ (12 ธันวาคม) ในเรื่องเกี่ยวกับเจตนารมย์อย่างแรงกล้า ที่จะตำหนิดาราคนใดก็ตามที่เรียกร้องค่าตัวในการแสดงภาพยนตร์หรือละครสูงเกินจริง


ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ใช้ชื่อว่า ‘ข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้ผลิตในการฝ่าวิกฤตละครในยุคปัจจุบัน’ จัดขึ้นที่ KBS Hall ที่ยออิโอ บรรดาโปรดิวเซอร์และบริษัทผลิตละครละครทีวีต่างมีความเห็นร่วมกันที่จะร่วมกันต่อต้านดาราที่เรียกร้องค่าตัวสูงเกินจริง “เมื่อดาราคนหนึ่งคนเอาเงินลงทุนในงานชิ้นนั้นออกไป บางทีมากถึง 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 2 นั่นส่งผลให้ผู้ร่วมงานคนอื่นๆในทีม จะต้องเสียสละครั้งใหญ่เพื่อดาราคนนั้นๆ และมันไม่แฟร์สำหรับพวกเขา”


ปัญหาเรื่องดาราเรียกค่าตัวสูงเกินจริงในอุตสาหกรรมบันเทิงนี้มีมานานแล้ว แต่กลับมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นในระยะนี้จากความผันผวนของเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลกระทบโดยตรงกับวงการบันเทิง เมื่อไม่นานมานี้สมาพันธ์ผู้ผลิตละครแห่งเกาหลีพึ่งจะได้ตัดสินใจแบน พัคชินยัง (Park Shin Yang) ไม่ให้เล่นในละครเรื่องใดๆอีกต่อไปอย่างไม่มีกำหนด โดยอ้างเหตุผลว่าพัคชินยังนั้นเรียกร้องเงินค่าตัวสำหรับละคร 4 ตอนที่ถูกเพิ่มใน War of Money ซึ่งคิดเป็นตอนละกว่า 170 ล้านวอน (4,340,000 บาท)


พวกเขายังได้พูดถึงประเด็นการแบนพัคชินยังอีกด้วยว่า “เราไม่ได้รวมหัวกันแกล้งพัคชินยัง บรรดาโปรดิวเซอร์ชั้นนำของเกาหลีรู้ดีกว่าละครจะสำเร็จได้ต้องได้ความร่วมมาจากทุกๆคนในทีม มันไม่ได้จบลงได้จากคนๆเดียว แม้ว่าเราจะเคารพการทำงานอย่างหนักของดาราแถวหน้า แต่เราก็ไม่สามารถเสียสละเงินก้อนหนึ่งสำหรับงานละครเพื่อคนๆเดียว แทนที่จะได้กันโดยถ้วนหน้า เราหวังว่ามาตรการในวันนี้จะทำให้บรรดาดาราแถวหน้าจะหันมาสนใจเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้น”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top