Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Rain’s Coming 06/07 Rain world tour in Hong Kong (2007-01-20)

ปิดฉากกันไปแล้ว สำหรับ Concert ของเรนที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 12-14 มกราคมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตแรกของเรนในปี 2007 นี้เลยทีเดียว


ที่ประเทศฮ่องกงในครั้งนี้ เรนได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตเพื่อให้แฟน ๆ ได้พบกับความมันส์กันถึง 3 รอบ เพื่อให้บรรดาแฟนคลับต่าง ๆ ทั่วเอเซียและทั่วโลกได้ดูคอนเสิร์ตเรนต้อนรับเปิดคริสตศักราชใหม่กันอย่างจุใจแบบไม่มีพลาด  ซึ่งโดยส่วนใหญ่เหล่าบรรดาแฟนเพลงของหนุ่มเรนก็บินตรงมาจากหลาย ๆ ประเทศได้แก่ ไต้หวัน, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, USA, และประเทศไทย ราคาบัตรเริ่มต้นที่ 380 HKD หรือ 1900 บาทไทย และสูงสุดที่ 1280 HKD หรือ เกือบ ๆ 6000 บาทไทย  สำหรับแฟนคลับชาวฮ่องกง ส่วนใหญ่ก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาบัตรปีนี้แพงกว่าเดิมถึง 2 เท่าทีเดียว แต่ถึงแม้กระนั้น ก็ยังต่อคิวซื้อตั๋วจนทำให้ตั๋วขายหมดภายในเวลาไม่นาน


งานคอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นที่ Asiaworld-Arena ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตา อยู่ใกล้กับสนามบินฮ่องกงเพียงนิดเดียวเท่านั้น คอนเสิร์ตที่ฮ่องกงในครั้งนี้มี Promotion สำหรับเหล่าบรรดาสาวกเรนที่ใช้บริการ Airport Express เพื่อเดินทางไปยัง Asiaworld-Arena ด้วย จะได้การคืนค่าโดยสารให้กับท่าน เมื่อท่านเดินทางไปกลับด้วย Airport Express (ค่าโดยสารตั้งแต่ 5-90 HKD ได้คืนประมาณ 50 HKD) นอกจากนี้ ท่านยังสามารถที่จะเดินทางด้วย AirBus และ Taxi ได้อีกด้วย  ก็นับว่าการเดินทางไปชมคอนเสิร์ตเรนในครั้งมีความสะดวกพอสมควรทีเดียว


วันที่ 12 มกราคม ทีมงานของเราได้เดินทางไปถึง Asiaworld-Arena เวลาประมาณ 1 ทุ่มตรง บรรยากาศรอบ ๆ งานดูเงียบ ๆ ไม่ครึกครื้นเหมือนงานคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย แต่เมื่อเข้าไปถึงบู๊ทของ Korean Airline และบู๊ทขายของที่ระลึกจาก JYPE  ซึ่งจัดอยู่ใกล้ ๆ กันนั้น ก็มีเหล่าสาวกเรนต่อคิวซื้อของที่ระลึกจาก JYPE และต่อคิวกันเข้าไปเยี่ยมชมที่นั่ง First Class ของสายการบินเรน อยู่มากมายทีเดียวเชียว 


ของที่ระลึกจากคอนเสิร์ตในครั้งนี้ก็มีมากมายได้แก่  สายห้อยมือถือ, Balloon,  wrist band, tag ห้อยคอ, ปฎิทิน, ผ้าเช็ดตัว, ชอคโกแลต, Mask, สมุดภาพ, ไดอารี่,หมวก, เสื้อ, Rain’s Model และที่สำคัญก็คือ  Model จำลองสายการบิน Korean Airline ที่มีรูปเรนที่ตัวเครื่องด้วยค่ะ   ราคาก็เริ่มต้นที่ 20 HKD จนถึง 480 และ 1500 HKD  ใครมีกำลังทรัพย์เท่าใด ก็เลือกซื้อเลือกหาเป็นของส่วนตัวกันตามสบายเลยค่ะ


นอกจาก 2 บู๊ทดังกล่าวแล้วก็มีบู๊ทกระเช้าของขวัญจากแฟนคลับชาวฮ่องกง ที่จัดทำขึ้นเพื่อมอบให้กับเรน ก็มีบรรดาสาวก เข้าไปถ่ายรูปด้วยมากมาย


งานนี้นู๋แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ ของเราก็ไม่พลาดโอกาส เดินทางมาพร้อมกับคุณก้อง และ คุณสอง จาก SR2 ซึ่งได้มาทำข่าวบรรยากาศที่ฮ่องกง และสัมภาษณ์เรนเพื่อแฟน ๆ ชาวไทยอีกด้วย งานนี้เหล่าแฟนคลับชาวไทย ก็ไม่แพ้แฟนคลับประเทศอื่น แม้ว่าจะน้อยนิด แต่แรงใจก็ไม่น้อยไปด้วย  ถือแบนเนอร์ ถือก้อนเมฆประกาศความเป็นไทย สร้างความครึกครื้นให้กับงานคอนเสิร์ตครั้งนี้พอสมควรทีเดียวเชียว


เมื่อได้เวลาเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยให้ทีมนักข่าวเข้าไปเตรียมตัวด้านใน  ช่วงแรก ๆ ผู้ชมบางตามาก แต่เมื่อใกล้เวลาคอนเสิร์ตผู้คนก็ทยอยเข้ามาจนเต็มฮอลล์  รูปแบบการจัดคอนเสิร์ตที่ฮ่องกงเหมือนกับรูปแบบคอนเสิร์ตที่กรุงโซล โดยมีช่องโดนัทตรงกลางสำหรับแฟนคลับกลุ่มที่ต้องการยืนใกล้ชิดกับเรน ราคาบัตรในช่องโดนัทสูงถึง 1280 HKD ทีเดียว นอกจากโดนัทแล้ว ก็จะมีด้านหน้าเวทีระยะใกล้ชิด และด้านหลัง ที่เป็นชั้น 1 และมีชั้น 2 เป็นที่นั่งรูปเกือกม้า ล้อมรอบเวทีอยู่ ซึ่งก็มีจอ LCD Monitor จอยักษ์ทั้งหมด 4 จอให้เห็นเรนชัด ๆ อย่างจุใจเลยทีเดียว


เมื่อถึงเวลาคอนเสิร์ต ไฟก็ดับลง เหล่าบรรดาสาวกเรนก็ส่งเสียงกรี๊ด แล้วก็มีกราฟฟิกรูปหยดน้ำตกลงมาแล้วมีน้ำกระจายโดยรอบ เสียงกระหึ่มทั่วฮอลล์  และแสดงหยดน้ำในแบบต่าง ๆ สวยงามมาก ๆ จากนั้นก็มีเรือดำน้ำขับออกมาจากจอด้วย  เมื่อเรือดำน้ำระเบิด เรนก็ได้ปรากฎขึ้นตรงกลางเวที  และร่ายรำประหนึ่งเล่นกับแสงสีและไฟพลุที่ขึ้นตามจังหวะมือของเรน ซึ่งสวยงามตระการตามากเลยทีเดียว  ทีมนักข่าวก็รัวภาพกันแบบไม่ยั้ง  


เพลงแรกที่เรนเลือกขึ้นมาร้องก็คือ “It’s raining” ที่มีการปรับเปลี่ยนทีม Dancer ใหม่ และปรับเปลี่ยนดนตรีและการเต้นเล็กน้อยเพื่อให้ดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น จากนั้นก็เป็นเพลง “Touch Ya” ซึ่งเป็นเพลงในอัลบั้มล่าสุดของเรน เพลงนี้ Performance ของเรนและทีม Dancer พร้อมด้วยกราฟฟิกตระการตา ทำให้คุณไม่สามารถที่จะละสายตาจากการแสดงบนเวทีได้เลย และต่อด้วยเพลง “Did you have to” เป็นเพลงเก่าแต่ก็ยังเร้าใจบรรดาแฟนเพลงได้เหมือนเดิม  งานนี้ ขาไมค์ และตัวไมค์ ฝังเพชรอลังการทีเดียวเชียว


หลังจากจบเพลงที่ 3 เรนได้กล่าวทักทายเหล่าบรรดาแฟน ๆ ด้วยภาษาจีน และตามด้วยภาษาอังกฤษ อย่างน่ารักและเป็นกันเอง งานนี้เรนได้ใจเหล่าบรรดาแฟน ๆ ไปอีกมากโข  หลังจากจบเพลงที่ 3 ทีมนักข่าวก็ถูกกันออกห้ามถ่ายรูป  ทีมงานของเราก็เลยได้สัมผัสเรนอย่างใกล้ชิดเพียงเท่านี้


คอนเสิร์ตวันที่ 2 คนบางตากว่าวันแรก แต่ด้านหน้าติดเวทีส่วนใหญ่ก็เต็มหมด เรนเริ่มเล่นตามสคริปเดิม แต่คอนเสิร์ตวันที่ 2 นี้เรนดูจะไม่ค่อยเกร็งซักเท่าใด และดูเป็นกันเองกับแฟนเพลงมาก ๆ  ในระหว่างคอนเสิร์ตมีการผิดคิวบนเวที ทำให้เรนซึ่งกำลังทักทายเหล่าแฟนเพลงอยู่นั้น ได้ตกลงหลุม ซึ่งคาดว่าเป็นทางลงไปข้างล่าง แล้วคงจะเกิดการผิดคิว ทำให้ทางลงดังกล่าว ไม่ได้ปิดไว้  ทั่วทั้งฮอลล์เงียบสนิท  หลาย ๆ คนคิดว่า มันเป็นการแสดง แต่ก็มีเสียงตก และเรนหายไปนานมากซักประมาณ 3-5 นาทีเห็นจะได้  หลังจากนั้นแฟนคลับได้ตะโกนเรียก “เรน” “จองจีฮุน” เพื่อให้กำลังใจ หลังจากที่คาดว่า งานนี้ตกลงไปจริง ๆ ไม่ใช่การแสดงแน่นอน   เมื่อเรนกลับขึ้นสู่เวทีอีกครั้ง  “โอ๊ะ โอว  I’m Sorry”  เรนพูดกล่าวขอโทษเหล่าบรรดาแฟน ๆ และได้แสดงสีหน้าอันบ่งบอกถึงความเสียใจที่เกิดการผิดคิวเกิดขึ้น  จากนั้นก็ทำการแสดงต่อ จนครบเวลา … เรนได้กล่าวปิดท้ายกับบรรดาแฟน ๆ ของเค้าที่ฮ่องกงว่า  “I love u I love u I love U …..”  พร้อมทั้งส่งจูบและลงจากเวทีไป   


เมื่อการแสดงจบลง  เหล่าบรรดาแฟนคลับหลายคนต่างร้องไห้ ตื้นตันใจ และประทับใจกับคอนเสิร์ตในค่ำคืนนั้นเป็นอย่างยิ่ง   ไม่ว่าจะเป็น แสง สี เสียง กราฟิก  และสปิริต อันแรงกล้าของ “เรน” นักร้องหนุ่มชาวเกาหลีคนนี้ ซึ่งคงจะประทับใจไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว


ทีมข่าวได้สัมภาษณ์ บรรดาแฟน ๆ ของเรนว่า ประทับใจวันใดมากที่สุด  ทุก ๆ คนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจคืนสุดท้ายมากที่สุด เพราะเรนได้พยายามที่จะแสดงเต็มที่ แม้ว่า แขนข้างขวา ที่ประสบอุบัติเหตุในคืนวันที่ 2 นั้นจะเกิดอาการเจ็บปวด ทำให้เรนแสดงได้ไม่เต็มที่เหมือน 2 วันที่ผ่านมา  แต่ความประทับของบรรดาแฟนคลับของเรน ต่อเรนก็ยิ่งมากขึ้น และมีความภูมิใจในตัวศิลปินดังคนนี้มากยิ่งๆ  ขึ้น


งานนี้ขอบอกว่า  ถ้าท่านใด ที่ยังไม่ได้จับจองเป็นเจ้าของบัตรคอนเสิร์ตเรน ในประเทศไทยแล้วนั้น รีบ ๆ หาซื้อจับจองเป็นเจ้าของได้เลยนะคะ   ห้ามพลาดทีเดียวเชียว  คุ้มค่ากับทุกบาททุกสตางค์ที่คุณเสียไปแน่นอนค่ะ  และที่สำคัญบัตรคอนเสิร์ตในประเทศไทย คาดว่า จะถูกที่สุดในโลกด้วยค่ะ  ถ้าเทียบกับประเทศอื่น ๆ แล้วนั้น นอกจากนั้นแล้ว บัตรคอนเสิร์ตเรนที่ท่านซื้อไป ทำสามารถที่จะเก็บสะสมบัตรเป็นที่ระลึกได้อีกด้วยนะคะ   เพราะที่ประเทศอื่น ๆ บัตรชมคอนเสิร์ตเค้าไม่สวยงามเหมือนบัตรบ้านเราเลยค่ะ  


สุดท้ายเรนฝากถึงแฟนคลับชาวไทยว่า พบกันที่ประเทศไทย วันที่ 2-3 มิถุนายนนี้แน่นอนค่ะ


โปรดติดตามภาพบรรยากาศคอนเสิร์ต พร้อมคลิป CONCERT Rain’s Coming 06/07 Rain world tour in Hong Kong ที่นี่ เร็วๆนี้




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top