Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Super Junior-M พรีเซ็นเตอร์แสตมป์การกุศล ช่วยผู้ประสบภัยชาวจีน (2008-12-08)

Super Junior-M (สังกัด SM Entertainment) เป็นพรีเซ็นเตอร์ลงบนแสตมป์ในประเทศจีน


สมาชิกชาวจีนจาก Super Junior-M ประกอบไปด้วย ฮันเกิง (Han Geng), โจวมิ (Zhou Mi) และ เฮนรี่ (Henry) รวมถึงสมาชิกชาวเกาหลีอย่าง ชีวอน (Si Won), ดงแฮ (Dong Hae), รยออุค (Ryeo Wook) และ คยูอยอน (Kyu Hyun) รวมทั้งหมด 7 คน ได้กลายเป็นพรีเซ็นเตอร์ลงบนแสตมป์ของไปรษณีย์ประเทศจีน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ภาพของศิลปินเกาหลีได้ร่วมปรากฏอยู่ในแสตมป์จีนอีกด้วย


นอกจา Super Junior-M แล้วยังมีดาราจีนอย่าง ซูโหย่วเผิง, หลินซินหยู, หลินจุ้นเจี๋ย, ซุนลี่ ซึ่งเป็นศิลปินแถวหน้าของจีนก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโครงการนี้ นับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความนิยมของฮันริวสตาร์เกาหลีท่ามกลางการยอมรับของชาวจีนได้เป็นอย่างดี


แสตมป์เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการการกุศล ‘爱遍中国爱心召唤纪念邮票/China’s Love, Love Call’s Commemorative Stamp’ ซึ่งจัดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่เกิดขึ้นในเมืองเวินฉวน มณฑลเสฉวน ซึ่งก็ดูเหมือนว่าได้รับความสนใจจากสังคมชาวจีนเป็นอย่างมาก


โดยเฉพาะแสตมป์เหล่านี้ทุกๆ 1 แผ่นที่จำหน่ายได้ ทางไปรษณีย์จีนจะบริจาคเงินจำนวน 1 หยวนให้กับผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ซึ่งจะใช้ในการจัดสร้างสถานที่อยู่ใหม่ และบริจาคให้ผู้ขาดแคลนตกทุกข์ไต้ยาก กว่า 100 แห่งอีกด้วย


Super Junior-M เผย “เมื่อเราได้เห็นผู้ประสบภัยธรรมชาติครั้งใหญ่นี้ทำให้เราหัวใจแตกสลายครับ และการที่เราได้มีโอกาสมาร่วมในโครงการดีๆแบบนี้มันเลยทำให้เราดีใจมากครับ” เสริม “ถ้าทุกคนช่วยกันท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ และถ้ามันทำให้ผู้เดือดร้อนมีพลังใจเพิ่มขึ้นมาบ้างก็คงจะดีไม่น้อยเลยนะครับ”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top