Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Nada Sousou (Tears for You) “พี่ชาย พี่รู้มั้ยคะว่าหนูรักพี่มากแค่ไหน” (2007-01-15)


Nada Sousou (Tears for You)



“พี่ชาย พี่รู้มั้ยคะว่าหนูรักพี่มากแค่ไหน”



 ร่วมเสียน้ำตาให้กับเรื่องราวความรักอันบริสุทธิ์


ที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลงพื้นบ้านที่ไพเราะที่สุดของญี่ปุ่น



นาดา โซวโซว (Nada SouSou) เป็นภาษาพื้นเมืองของโอกินาว่า แปลว่า “น้ำตาไหลริน” เพลง “นาดา โซวโซว” นี้แต่งโดย Begin เขียนเนื้อร้องโดย เรียวโกะ โมริยาม่า (เนื้อเพลงพูดถึงความทรงจำของเธอที่มีต่อพี่ชายที่เสียชีวิตไปเมื่อนานมาแล้ว) ออกวางแผงในปี 1998 และได้รับการเรียบเรียงใหม่ในปี 2001 โดยนักร้องสาว ริมิ นัทสึกาว่า ปัจจุบันเพลง นาดา โซวโซว มียอดขายกว่าล้านแผ่นและกลายเป็นเพลงพื้นบ้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของญี่ปุ่น


นำแสดงโดยสองนักแสดงวัยรุ่นดาวรุ่งของญี่ปุ่น


ซาโตชิ ทสึมาบุกิ และ มาซามิ นางาซาว่า



แม้จะอายุน้อย แต่นักแสดงนำทั้งคู่ต่างเป็นนักแสดงคุณภาพของญี่ปุ่น ซาโตชิ ทสึมาบุกิ ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองญี่ปุ่นสาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก Water Boys (2001) และได้เข้าชิงอีกครั้งในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก Spring Snow (2005) ส่วน มาซามิ นางาซาว่า ก็คว้าตุ๊กตาทองสาขาหน้าใหม่ฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจาก Robot Contest (2004) และสาขานำหญิงยอดเยี่ยมจาก Crying Out for Love in the Center of the World (2005)


การกลับมาของผู้กำกับ Be With You 



โนบุฮิโร่ โดอิ เกิดวันที่ 11 กันยายน 1964 ที่เมืองฮิโรชิม่า และไต่เต้าจากการเป็นผู้กำกับซีรี่ย์ทางโทรทัศน์เรื่อง Good Luck! (2003) และ Orange Days (2004) มากำกับภาพยนตร์เรื่องแรกใน Be With You (2005) ที่ซาบซึ้งจับใจผู้ชมจนกวาดรายได้ไปกว่า 48 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ Nada Sousou หรือ Tears for You คือภาพยนตร์เรื่องที่สองที่แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ด้านการถ่ายทอดแก่นเรื่องเกี่ยวกับความรักต้องห้ามที่มาพร้อมกับความรู้สึกและบรรยากาศอันบริสุทธิ์สดใส โดยเขาสั่งสมความสามารถนี้จากการกำกับทีวีซีรี่ย์ญี่ปุ่นกว่า 10 เรื่องที่ล้วนเกี่ยวกับความรักรวมถึงซีรี่ย์ร่วมทุนเกาหลี-ญี่ปุ่น เรื่อง Friends ที่นำแสดงโดย วอนบิน และ เคียวโกะ ฟุกาดะ ที่เคยฉายในเมืองไทยและเป็นที่ฮือฮาเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อนด้วย



เรื่องย่อ


เด็กผู้ชายคนหนึ่งให้สัญญากับแม่ที่กำลังจะตายว่า เขาจะดูแลน้องสาวอย่างดีที่สุด


แต่ความรักระหว่างเขาและน้องสาวกลับเติบโตจนแข็งแกร่งและลึกซึ้งเกินคำว่าพี่น้อง




ที่เกาะนาฮา เมืองโอกินาว่า โยตารุ อารากากิ (ซาโตชิ ทสึมาบุกิ) หรือ “โยตะ” คือเด็กหนุ่มวัย 21 ปีที่ขยันขันแข็งและใฝ่ฝันอยากเปิดร้านอาหารของตนเอง โยตะมีน้องสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นน้องเลี้ยง ชื่อ “คาโอรุ” (มาซามิ นางาซาว่า) พวกเขาอาศัยอยู่บนเกาะเล็กๆที่ไกลออกมาจากโอกินาว่าแผ่นดินใหญ่


โยตะเจอคาโอรุครั้งแรกตอนที่เธออายุ 3 ขวบ ส่วนตัวเขาอายุ 8 ขวบ แม่ของโยตะ (เคียวโกะ โคอิซุมิ) แต่งงานใหม่กับนักดนตรีคนหนึ่งที่มีลูกติดคือ คาโอรุ โยตะไม่เคยคิดเลยว่านักดนตรีคนนนี้จะทิ้งพวกเขาไปในเวลาอันสั้น และแม่จะมีชีวิตอยู่กับเขาอีกไม่นาน ก่อนแม่จะสิ้นใจ โยตะยืนอยู่ข้างเตียงแม่และให้สัญญาว่าจะดูแลคาโอรุอย่างดีที่สุด


โยตะกับคาโอรุ กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งเมื่อคาโอรุเข้าเรียนระดับมัธยมปลายที่นาฮา ขณะที่เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกัน โยตะได้ลงทุนลงแรงเพื่อเปิดร้านอาหารอย่างที่ฝันเอาไว้ แต่ทุกอย่างกลับพังทลายลงเมื่อเขาถูกพวกต้มตุ๋นโกงจนหมดตัว โยตะเป็นหนี้ล้นตัวและหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต เขาเลิกกับแฟนสาว เคโกะ (คุมิโกะ เอโซ) และกลับมาใช้ชีวิตอย่างลำบากด้วยการรับจ้างใช้แรงงาน โดยไม่รู้ว่าคาโอรุเองก็ทำงานพิเศษเพื่อช่วยเหลือเขาด้านการเงิน โยตะและคาโอรุดิ้นรนเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และต้องต่อสู้กับความรักที่มีให้กันมากเกินพี่น้อง ทั้งคู่ไม่เคยเอ่ยปากคุยเรื่องนี้ แต่ในที่สุดพวกเขาก็ตกลงกันว่าควรจะแยกกันอยู่ เมื่อคาโอรุเข้ามหาวิทยาลัยได้ เธอจึงย้ายออกไป


เวลาผ่านไป 1 ปีครึ่ง ในวันที่ คาโอรุอายุครบ 20 ปี ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้ โยตะได้เตรียมของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อผู้หญิงที่มีค่าที่สุดในชีวิตของเขา พร้อมทั้งคำสัญญาที่เขาจะรักษาไปจนวันสุดท้ายของชีวิตที่ว่า ” เมื่อไรที่น้ำตาเธอไหลรินพี่ชายคนนี้จะคอยอยู่ข้าง ๆ เธอตลอดไป ………….. ”


***Nada SouSou เปิดตัวอันดับ 1 ในญี่ปุ่นด้วยรายได้กว่า 3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และติดอันดับ 1 ใน 5 หนังทำเงินสูงสุดอยู่นานถึง 4 สัปดาห์






สัญชาติ ญี่ปุ่น
ประเภท โรแมนติค / ดราม่า
กำกับการแสดง โนบุฮิโระ โดอิ (ทีวีซีรี่ย์ Friends, ภาพยนตร์ Be With You)
นำแสดง ซาโตชิ ทสึมาบุกิ (ทีวีซีรี่ย์ Orange Days, ภาพยนตร์ Spring Snow, Water Boy ),
มาซามิ นางาซาวะ (Crying Out for Love in the Center of the World)
กำหนดฉาย 14 กุมภาพันธ์ 2550 (30 กันยายน 2006 ในญี่ปุ่น)
จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์ 
Official Site http://www.nada-so.jp/intro.html

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top