Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SBS-KBS-MBC ลดข้อครหา กอดคอไม่แจกรางวัลดนตรีปลายปี เหลือเพียงโชว์สุดมันส์เท่านั้น (2008-11-20)

SBS เผยปีนี้ไม่จัดงานแจกรางวัลคนดนตรีสานต่อเจตนารมณ์จากปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เป็นอีกปีหนึ่งที่ 3 สถานีโทรทัศน์ใหญ่เกาหลี SBS-KBS-MBC ต่างไม่ต้องการจัดงานแจกรางวัลด้วยกันทั้งสิ้น


ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ กับงานมหกรรมคนดนตรีปลายปีอย่าง 2008 SBS Music War ที่กำลังจะมีขึ้น ทางด้านทีมงานผู้จัดกล่าวว่าจะไม่มีการแจกรางวัล แต่เป็นเพียงโชว์ของศิลปินแถวหน้าเกาหลีเท่านั้น จากการเปิดเผย “เหมือนกับปีที่แล้วครับ ไม่มีการแจกรางวัลเว้นแต่การโชว์จากศิลปินเท่านั้น” เสริม “ในงานเพลงปลายปี 2008 ที่หวนกลับมาอีกครั้ง จะเต็มไปด้วยความสนุกสนานของแฟนเพลงและศิลปินเช่นเคยครับ”


ทีมงานกล่าวต่อ “แต่ว่าก็ใช่ว่าจะไม่มีสีสันของรางวัลเลยนะครับ” เสริม “ยังมีรางวัลที่เราแจกได้โดยไม่มีผลกระทบต่อความยุติธรรมในการตัดสินเช่น รางวัลยอดจำหน่ายสูงสุดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังรวบรวมชื่อศิลปินจากข้อมูลที่มีอยู่ครับ”


ไม่เฉพาะแต่ SBS ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว KBS และ MBC ต่างก็ปฏิเสธที่จะแจกรางวัลคนดนตรีด้วยกันทั้งสิ้น โดยเผยว่ามีความยากลำบากต่อผลการตัดสิน อันจะทำไปสู่ข้อครหาของบรรดาแฟนเพลงและสื่อมวลชนได้ โดยทางด้าน KBS และ MBC นั้นก็ได้งดการแจกผลรางวัลมาตั้งแต่ปี 2549 ที่ผ่านมา เหลือไว้เพียงงานมหกรรมดนตรีภายใต้ชื่อ KBS Music Festival (가요대축전) และ MBC Music Festival (가요대제전) เท่านั้น


โดยในปีนี้งาน SBS Music War (2008 SBS 가요대전) จะจัดขึ้นที่ KINTEX อิลซาน จังหวัดคยองกิ ในวันที่ 29 ธันวาคม 2551 นี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top