Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เคนจิ วู และ อู๋จงเทียน ในงานบวงสรวงภาพยนตร์ THE FATALITY (2007-01-11)

ผ่านไปแล้วกับพิธีบวงสรวงของภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญสุดระทึกผลงานการนำแสดงเรื่องล่าสุดของนางเอกสาวสุดเซ็กซี่เจ้าแม่หนังสยองขวัญ เมย์-พิชญ์นาฎ สาขากร (จาก บุปผาราตรี 2, สายล่อฟ้า, ลางหลอกหลอน, ขังแปด, ผีคนเป็น, ละคร ภูติพยาบาท ทางไอทีวี) ประชันบทกับ พระเอกนักร้องหนุ่มชื่อดังจากไต้หวัน เคนจิ วู หรือ อู๋เค่อฉวิน(จากซีรี่ส์ Peach Girl, Sunshine Jelly, 7-11’s Love, Moonlight Forest และเจ้าของอัลบั้มเพลงดัง 4 อัลบั้ม, เคนจิ เป็นพรีเซนเตอร์ชายคนแรกของเครื่องสำอางคาเนโบ่, พรีเซนเตอร์โฆษณาเครื่องดื่มโค้ก, 7-11, NOKIA) และนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งของไต้หวัน MATT WU หรือ อู๋ชงเทียน(จากซีรี่ส์ Devil Beside You – ถึงร้ายก็รัก ที่กำลังฮือฮาและฮิตสุดๆในหมู่แฟนซีรี่ส์ไต้หวันในไทย) นอกจากนี้แม๊ตต์เพิ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1ใน 5 ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลม้าทองคำไต้หวันครั้งที่ 43 (The 43rd Golden Horse Award) ถึงสองสาขา คือ รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ไต้หวันเรื่อง The Touch of Fate ร่วมด้วย สมชาย ศักดิกุล, วิยะดา อุมารินทร์, อำพล รัตนวงษ์, พุดเดิ้ล-ปาจรีย์ ณ นคร และ นักแสดงชื่อดังจากทั้งไทยและไต้หวันอีกคับคั่ง หนังเป็นผลงานกำกับของ จิ๊บ-ทิวา เมยไธสง(ผู้กำกับหนังเรื่อง ผีช่องแอร์, ผวา และผู้กำกับภาพหนังเรื่อง เพื่อน…กูรักมึง)


วันอังคารที่ 9 มกราคม เวลา 7.50 เริ่มพิธีบวงสรวงที่บริเวณหน้าออฟฟิศ Right Beyond ถนนตก ทำพิธีต่อหน้าพระพรหมตามฉบับของพราหมณ์ พร้อมหน้าพร้อมตาทั้งเจ้าของค่าย ผู้กำกับ และ ดาราแสดงแสดงนำทั้ง 3 คน เคนจิ แมตต์ และ เมย์


บทสัมภาษณ์นักแสดง


Q: ร่วมงานกับคนไทยครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง
Kenji: ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน คิดว่าช่วง 1-2 ปีหลังมานี้หนังไทยเริ่มเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยเฉพาะหนังผี ผมเองก็ได้ดูและก็รู้สึกกลัวๆหลอนๆกับหนังมาก พอได้มาแสดง ก็อยากจะใช้ฝีมือแสดงให้เต็มที่
Matt: นี่เป็นหนังเรื่องที่ 2 ของผม จากเรื่องแรก ที่ผมได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดาราสบทบชายยอดเยี่ยม ฉะนั้นจึงค่อนข้างคาดหวังกับเรื่องนี้มาก และยังเป็นหนังร่วมทุนสร้างอีกด้วย ก็จะพยายามให้เต็มที่ครับ


Q: ได้มาร่วมงานกับเมย์ รู้สึกอย่างไรบ้าง
Matt: เมย์เป็นผู้หญิงที่สวย มีเสน่ห์ ผมเห็นเธอบนหน้าปกนิตรสารหลายฉบับ ซึ่งมีหลายบุคลิก หลายรูปแบบ และก็ยังมีความสามารถในการแสดงมากด้วย
Kenji: ในบท ผมกับเมย์แสดงเป็นสามี-ภรรยากัน ก็จะพยายามแสดงให้เห็นว่ารักเมย์มากๆครับ


Q: รู้ไหมว่า เมย์เป็น Sexy Star ของเมืองไทย
Matt: เคยได้ยินมาก่อนเหมือนกันครับ ในฉากเลิฟซีน เคน ก็มาพูดเหมือนกัน ว่าขอเล่นแทนได้ไหม(ฮา…)


Q: มีปัญหาเรื่องภาษาไหม
Matt: ผมเคยถ่ายหนังมากหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ ส่วนใหญ่ก็จะรู้จักคำศัพท์คำเดียวสั้นๆบ้าง และภาษไทยใหม่มากๆ สำหรับผม ก็ถือว่ายากพอดู ถ้าการออกเสียงไม่ค่อยดี ก็ต้องขอโทษด้วยครับ
Kenji: ยากมากๆครับ แต่ในบทเป็นคนจีนในร่างไทย ฉะนั้นการออกเสียงภาษาไทยจึงไม่ต้องชัดมาก และผมก็จะพยายามให้ดีที่สุด


Q: ต้องอยู่ประเทศไทยนานไหม
Matt: เปิดกล้องถ่ายทำประมาณ 1 เดือนครับ


Q: รู้สึกยังไงบ้างกับประเทศไทย
Matt: คนไทยดูเป็นมิตร คนสูบบุหรี่ก็น้อยมาก เมื่อเทียบกับที่ไต้หวัน ซึ่งมันดีมากๆ ทำให้รู้สึกว่า ผมคงต้องเลิกบุหรี่แล้วล่ะ (ยิ้ม)
Kenji: ประทับใจมากครับ โดยเฉพาะเมื่อวาน ผมเห็นคนใส่เสื้อสีเหลืองกันเยอะมาก จนน่าแปลกใจ พอรู้ว่าเป็นเพราะการเฉลิมฉลองให้พระมหากษัตริย์ เป็นการใส่เพราะความรัก ความเคารพ เป็นการรวมใจทำในสิ่งที่ดี ต่างจากที่อื่นๆที่ร่วมกันแต่งชุดดำ เพื่อประท้วง


Q: ช่วงนี้มีข่าวเรื่องเหตุการณ์วางระเบิด ในฐานะคนต่างชาติ รู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์นี้
Kenji: อยากให้ทุกอย่างสงบสุขครับ เรื่องแบบนี้ใครๆก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นทั้งนั้น และพิธีที่ทำไปเมื่อเช้าก็คงจะทำให้ทุกอย่างราบรื่น
Matt: พอได้ทราบข่าวก็คิดว่าคนไทยคงเสียใจกับเหตุการณ์นี้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกน่ากลัวครับ เพราะเหตุการณ์ก็ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ


Q: คาแรกเตอร์ในหนังเป็นยังไงบ้าง
Kenji: ตอนแรกได้อ่านบทก็รู้สึกกดดันเล็กน้อยครับ เพราะต้องแสดงเป็นสองบทบาท ปกติเป็นนักร้อง มาเล่นหนังก็ต้องปรับตัวมากๆ
Matt: บทผมเป็นจิตแพทย์ที่ไม่ธรรมดาครับ ส่วนไม่ธรรมดายังไงนั้น ต้องไปดูกัน (ยิ้ม)


Q: บทบาทในละคร เหมือน/ต่าง จากตัวเองอย่างไร
Matt: มีบางส่วนเหมือนครับ แต่ต้องไปดูเอง
Kenji: มีคล้ายเหมือนกันครับ ตรงที่เป็นคนหลายบุคลิก


Q: มีการเตรียมตัวยังไงบ้าง
Kenji: ดูหนังผีเยอะๆครับ ดูเยอะจนรู้สึกว่าตัวเองกลัวไปเลย และพยายามเรียนรู้การใช้ชีวิตของคนไทย เพราะรับบทบาทเป็นคนไทย
Matt: ดูหนังเยอะๆเหมือนกันครับ พยายามดูที่เกี่ยวกับจิตแพทย์ และเรื่องที่เกี่ยวกับความซึมเศร้า เวลาดูก็จะพยายามที่จะเข้าใจอารมณ์ของตัวละครนั้นให้มากที่สุด


Q: มาเล่นหนังผี กลัวผีไหม
Matt: ไม่กลัวนะครับ แต่ผมถือศาสนาคริสต์ ในศาสนาบอกว่า ซาตานมีจริง แต่ถ้าเจอผีขึ้นมาจริงๆ ถ้าผมไม่ได้ทำอะไรผิด ก็คิดว่า ผี ไม่น่าจะทำอะไรเราได้
Kenji: เคยเห็นแวบๆเป็นความรู้สึกในตอนเด็กๆน่ะครับ พอโตขึ้นมา เจออะไรที่ไม่รู้จักก็จะพยายามให้ความเคารพไว้ก่อน ไม่ลบหลู่


Q: Kenji เป็นนักร้อง ในขณะที่ Matt เป็น VJ Matt คิดว่าเพลงไหนของ Kenji เพราะที่สุด
Matt: VJ เป็นอาชีพทำมานานแล้วครับ ตอนนี้เล่นหนังอย่างเดียว ส่วนเพลงของ Kenji ผมว่าเพราะทุกเพลงเลยครับ (Kenji …ยิ้มม)


Q: มีวิธีการคลายเครียดอย่างไรบ้าง
Matt: ช่วง 1-2 ปีนี้แทบไม่ได้พักเลย แต่ก็จะพยายามหาเวลาไปเล่นบาส เมื่อวานพวกเรา 2 คนก็ไปเล่นบาสกัน


Q: ไปเล่นที่ไหนกัน
Matt: ตอนแรกจะไปเล่นที่สวนลุม แต่เค้ากำลังเต้นแอโรบิคกันอยู่ แต่สุดท้ายก็ได้ไปเล่นอีกที่นึงที่ต้องเสียเงินเช่าสนาม พวกผมก็ได้เล่นบาสสมใจ


Q: ในอนาคตอยากทำอะไร
Matt: อยากเป็นผู้กำกับครับ อยากเล่นเองด้วย กำกับด้วย เหมือนวู๊ดดี้ อาเลน
Kenji: ทางด้านดนตรีนี่ ผมอยากจะลองแต่งเพลงด้วยครับ ส่วนทางด้านหนัง ผมก็อยากที่จะเรียนรู้เพิ่มขึ้นครับ อาจจะเรียกเพื่อนๆมาร่วมเล่นด้วย


Q: มีอะไรฝากถึงแฟนๆชาวไทยไหม
Matt: อยากให้คนไทยชอบหนังเรื่องนี้กันมากๆครับ และก็ขอสวัสดีปีใหม่ ปี 2007 ด้วย และก็เชิญชวนให้ไปเที่ยวไต้หวันกันนะครับ มีอะไรมากมายที่น่าสนใจ ^^
Kenji: อยากให้คนไทยชอบหนังเรื่องนี้ และก็ขอสวัสดีปีใหม่ ปี 2007 ด้วยเช่นกันครับ อยากให้ชอบเพลงผมกันด้วย และที่สำคัญ ช่วยบอกผมที ที่ไหนมีสนามบาสให้ผมเล่นมั่ง(ฮา….)


ปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยการโชว์พลังเสียงร้องสดๆ ของเคนจิ วู ตามเสียงเรียกร้องของนักข่าว เรียกว่าแฟนเซอร์วิสเต็มที่จริงๆสำหรับดาราหนุ่มอิมพอร์ตจากไต้หวันทั้งคู่นี้ ไม่น่าแปลกใจเลย ที่กระแสความคลั่งไคล้ที่มีพวกเขา กำลังแพร่กระจายไปทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นที่ ไต้หวัน สิงคโปร์ จีน และ มาเลเซีย


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top