Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ฮันจีมิน (Han Ji Min) เผยเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน (2008-11-12)

ฮันจีมิน (Han Ji Min) นักแสดงสาวเปิดเผยว่าตอนนี้เธอกำลังประสบปัญหาเป็น โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน (Meniere’s disease – โรคเมเนียร์)


โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Meniere’s disease (โรคเมเนียร์) เป็นโรคที่ผู้ที่เป็นจะมีอาการบ้านหมุน ซึ่งจะรุนแรงและนานเป็นชั่วโมงหรืออาจเป็นวันได้ โดยต่างจากภาวะตะกอนในหูที่จะเป็นช่วงสั้นๆ คล้ายเดินอยู่บนเรือโคลงเคลงตลอดเวลา อาเจียน คลื่นไส้ หลังจากอาการดีขึ้น จะเพลียมากต้องนอนพักเป็นวัน


บางคนก็เข้าใจผิดคิดว่าเกิดจากมีน้ำเข้าไปในหู ซึ่งในหูชั้นในของเราประกอบด้วยท่อครึ่งวงกลมเชื่อมต่อกับส่วนที่รับฟังรูปก้นหอย และในท่อดังกล่าวมีของเหลวบรรจุอยู่ภายใน สาเหตุของโรคนี้จริงๆ แล้วยังไม่ทราบแน่ชัด สันนิษฐานว่าเกิดจากความดันของของเหลวดังกล่าวเพิ่มขึ้น (Endolymphatic hydrops) เป็นครั้งคราว ส่งผลให้สัญญาณจากหูทั้งสองข้างไม่เท่ากันจึงมีอาการบ้านหมุนเกิดขึ้น (ข้อความคัดลอกมาจาก รพ. พญาไท)


ฮันจีมิน เข้ารับการตรวจรักษาและพบว่าตนเป็นโรคมาเมื่อไม่นานมานี้ ทางด้านต้นสังกัดเปิดเผยว่า “โรคน้ำในหูของเธอไม่เข้าขั้นร้ายแรงอะไร เพียงแต่เมื่อตอนเธอรู้สึกเหนื่อยล้ามันจะทำให้เธอวิงเวียนศีรษะและรู้สึกเหมือนบ้านหมุนได้”


ข่าวนี้ถูกเปิดเผยในขณะที่เธอก็กำลังมีผลงานถ่ายทำละครเรื่องใหม่อย่าง Cain and Abel ซึ่งรับบทประกบคู่กับ โซจีซอบ (So Ji Sub) ซึ่งจะลงจอให้ชมกันในปีหน้า


ซึ่งในขณะเดียวกัน ก็ช่างบังเอิญว่าหนึ่งในตัวละครจาก Beethoven Virus อย่าง ดูรูมิ (Du Ru Mi) (รับบทโดย อีจีอา Lee Ji Ah) ก็กำลังประสบปัญหาโรคนี้เช่นเดียวกัน (เฉพาะบทบาทในละคร) ตามท้องเรื่อง


อนึ่ง ผู้ที่ประสบปัญหาโรคนี้คล้ายๆกับ ฮันจีมิน อีกคนหนึ่งก็คือ นักแสดง ยูจีแท (Yoo Ji Tae) อีกด้วย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top