Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] STAR (Byul) นักร้องเสียงสวย เจ้าของเพลงซึ้ง บินลัดฟ้าเปิดตัว LOVE STORY ที่ไทยครั้งแรก (2007-01-11)

หลายคนคงรู้จัก STAR (Byul บยอล) กันบ้างแล้วในนามนักร้องเสียงทรงเสน่ห์ที่ขับร้องเพลง I Think I เพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องเยี่ยม Full House ให้แฟนๆ ได้ฟังกันติดหูร้องเพลงนี้ได้ติดปากกันทั่วเมือง มาวันนี้สาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มคนนี้เธอพกพาอัลบั้มเดี่ยว Love Story มาเปิดตัวที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงผ่านบทเพลงรักซึ้งๆ


Kim Go-Eun (김고은 คิมโกอึน) หรือ STAR (별 Byul) นักร้องเสียงคุณภาพของค่ายยักษ์ใหญ่ H2 Entertainment (ค่ายเดียวกับซุปเปอร์สถาร์ เรน) เธอจับไมค์เป็นนักร้องและออกอัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2002 ชื่อว่า “December 32” ซึ่งอัลบั้มนี้สร้างชื่อเสียงให้กับเธอมากๆ เธอเปิดตัวด้วยเพลง “วันที่ 32 มกราคม” ที่สามารถขับความลึกซึ้งของเพลงออกมาได้ดีเยี่ยม และในปีนั้นก็ได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปครอง หลังจากนั้นก็พักงานเพลงไว้ระยะหนึ่งเพื่อซุ่มทำอัลบั้มที่ 2 และได้ฤกษ์วางแผงชุดนี้ในปี 2005 ชื่อว่า STAR ซึ่งได้เสียงตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้มหลาม ประจวบกับได้มีโอกาสร้องเพลง I Think I เพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องเยี่ยม Full House เสียงเพลงอันไพเราะที่เธอขับขานทำให้แฟนๆ รู้จักชื่อเสียงของ STAR มากขึ้นและหลังจากนั้นเธอมีอัลบั้มที่ 3 อย่าง “Lachrymal Glands” ในเกาหลีต่อทันที


STAR รักเสียงเพลงมาก เธอเป็นนักร้องบัลลาร์ดตัวจริงจนไม่สามารถหยุดการร้องเพลงได้เลย แฟนๆ จึงเห็นซิงเกิ้ลของนักร้องสาวออกอยู่เรื่อยๆ


“สำหรับนักร้องบัลลาร์ด ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวเป็นฤดูที่อยากจะร้องเพลงยังไงก็ไม่รู้ ทำให้ออกซิงเกิ้ลอยู่เรื่อยๆ “
นอกจากจะแต่งทำนองเพลงเองแล้วในอัลบั้ม Love Story เธอยังลงทุนออกแบบเสื้อผ้า หน้าผม ด้วยตัวเองนอกจากจะพรีเซ็นความน่ารักชุดนี้ยังแอบเซ็กซี่บ่งบอกว่าเธอเป็นสาวแล้วด้วย


“เสื้อผ้า เมคอัพ ทรงผม หนูเป็นคนออกแบบเองค่ะ จริงๆ เป็นคนชอบเรื่องด้านแฟชั่นชอบการแต่งตัว แต่ก่อนหน้านี้ด้วยภาพลักษณ์ของเด็กน้อยทำให้ไม่ค่อยมีโอกาสใช้เครื่องประดับและแต่งหน้าอย่างหรูหราเท่าไหร่ แต่ในอัลบั้มนี้ได้ทำตามที่อยากทำมาตั้งนานทั้งหมดแม้จะใส่เสื้อที่ใส่ตอนอัลบั้ม 1 และ 2 ก็ยังรับรู้ได้ถึงความเติบโตได้ แม้จะใส่เสื้อยืดกางเกงยันส์ก็คงยังรู้สึกไม่เหมือนเมื่อก่อน หากตอนนั้นมีกลิ่นอายของความน่ารักสดใส ตอนนี้คงได้กลิ่นของความเป็นสาวแล้วใช้ไหมคะ (หัวเราะ)”


แม้ STAR จะออกอัลบั้มมา 3 ชุดแล้ว และชื่อของเธอก็เป็นที่รู้จักของคนไทยในนามนักร้องเพลง I Think I เพลงประกอบซีรี่ส์เรื่อง Full House แต่ตัวนักร้องสาวเองก็ยังไม่เคยมาเปิดตัวอัลบั้มเต็มที่เมืองไทยอย่างเป็นทางการเลยสักครั้ง เทศกาลปีใหม่ผ่านไปไม่นานนักร้องสาวจึงถือโอกาสบินลัดฟ้าเพื่อมาสวัสดีปีใหม่แฟนๆ ชาวไทยพร้อมกับโปรโมทอัลบั้ม Love Story ที่ทำขึ้นเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ อัลบั้มนี้เป็นเพลงฟังสบายๆที่ STAR เลือกนำมาเปิดตัวที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก เนื้อหาของทุกเพลงจะพูดถึงความรักที่มีหลากหลายแง่มุมให้ได้สัมผัสผ่านบทเพลง สำหรับแนวเพลงยังคงความน่ารัก หวาน ซึ้ง เศร้าในแนวเพลงป๊อปตามสไตล์ที่สาว STAR เขาถนัดเหมือนเดิม อัลบั้มนี้ทุกคนที่ติดภาพเด็กสาวใสๆ จะได้พบกับลุคส์ใหม่ของเธอที่แอบเซ็กซี่เล็กๆ แต่ยังคงความสดใส และพิเศษสุดๆกับเพลงฮิต I Think I เวอร์ชั่นใหม่และแบคกิ้งแทร็คนำมาใส่ไว้ในอัลบั้มนี้นั่นเอง


งานนี้สาว STAR ขนเพลงคุณภาพอันแสนไพเราะมาให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอถึง 13 เพลงด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะมาเปิดตัวในงานแถลงข่าว Love Story ที่ห้องออดิทอเรียมชั้น 21 ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เพลสแล้ว นักร้องสาวยังเดินสายโปรโมทแสดงความน่ารักและความสามารถให้ได้เห็นตามรายการต่างๆ อีกเพียบ เพราะฉะนั้นใครที่เคยติดใจในน้ำเสียงใสๆ ของเธอ ติดตามการโปรโมทที่เมืองไทยได้เร็วๆนี้…





สัมภาษณ์นักร้องเกาหลี STAR (Byul บยอล) ก็ได้คุณยูมาเป็นล่ามอีกเช่นเคย เรามาดูบทสัมภาษณ์กันเลยครับ


~~ โชว์เพลง Water Balloon ~~


ยู : มาประเทศไทยเป็นครั้งที่ 3 แล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ ?
บยอล : ส่วนตัวแล้วชอบมากๆค่ะ เมืองไทยบรรยากาศสดใส ได้เจอเพื่อนๆเหมือนคราวที่แล้วรู้สึกดีมากๆเลย


ยู : คราวที่แล้วมาโปรโมทเพลงประกอบละคร Full House รู้สึกแตกต่างจากคราวนี้อย่างไรบ้างครับ ?
บยอล : ที่มาประเทศไทยครั้งแรกเป็นศิลปินรับเชิญในคอนเสิร์ตของเรน ส่วนครั้งที่สองก็มาโปรโมทอัลบั้มประกอบละครเรื่อง Full House แต่ครั้งนี้รู้สึกว่าตัวเองได้เป็นนางเอกจริงๆซักที (หัวเราะ) เห็นพี่ๆสื่อมวลชนมาต้อนรับกันมากมายขนาดนี้ก็ดีใจที่คนไทยให้ความสนใจกันเยอะมาก


ยู : จริงๆ คนไทยติดใจตั้งแต่บยอลมารับเรนแล้วแหละครับ
บยอล : ขอบคุณมากกกค่า (ยิ้ม)


ยู : ทำไมเลือกประเทศไทยเป็นที่แรกในการโปรโมทอัลบั้ม แล้วตอนนี้มีอัลบั้มชุดที่เท่าไหร่ในเกาหลีแล้ว
บยอล : ที่มาโปรโมทไทยเป็นที่แรกเพราะบยอลไม่ใช่คนเลือกค่ะ แต่ประเทศไทยเป็นคนเลือกบยอล เพราะว่าเพลง I Think I ได้รับการต้อนรับอย่างดีมาก ที่ไหนที่รัก Byul เราก็จะไปหาที่นั่นค่ะ ส่วนอีกคำถามนึงคืออัลบั้มจะเป็นชุดที่ 3 ในเกาหลี แต่แตกต่างที่ Digital Single ที่ออกที่เกาหลีชื่อ Winter Balloon ซึ่งเพลงในนั้นจะถูกนำมาใส่ในอัลบั้มที่ออกในไทยด้วยค่ะ


ยู : เห็นสไตล์การแต่งตัวที่น่ารักขนาดนี้ Star มีส่วนร่วมอะไรในอัลบั้มนี้บ้างหรือเปล่า ?
บยอล : เป็นอัลบั้มที่มีความทรงจำมากที่สุดเลย เพราะว่าได้อยู่ร่วมทำงานตั้งแต่เริ่มจนจบ ตั้งแต่เครื่องแต่งกายก็คิดเองทั้งหมด พร้อบบนเวทีสำหรับคอนเสิร์ต แล้วเพลง Cupid ก็แต่งเองทั้งหมดด้วย


ยู : ชอบเครื่องประดับไหนมากที่สุด ?
บยอล : เสื้อที่ใส่มาวันนี้ดูเผินๆจะดูเรียบร้อย แต่จริงๆแล้วแอบมองเห็นข้างในได้ด้วย จะดูเซกซี่เล็กๆ แต่เสื้อตัวใหญ่ไปหน่อย ต้องเอาเข็มกลัดกลัดไว้ (หัวเราะพร้อมหันหลังให้ดูเข็มกลัด 555)


ยู : พูดฝากอัลบั้มนี้ถึงแฟนเพลงหน่อย ?
บยอล : อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มพิเศษที่ใส่อัลบั้มซิงเกิ้ลของเกาหลีมาเพิ่มลงไปด้วย ที่กังวลคือไม่รู้แฟนเพลงชาวไทยจะชอบไหม เพราะอยากให้แฟนๆรัก Star มากกว่า I Think I


~~ เข้าสู่ช่วงโชว์เพลง Yes I Am ~~


ยู : มีเทคนิคการร้องอย่างไร เวลาร้องนึกถึงใครบ้างหรือเปล่า ถึงได้ทำให้ร้องออกมาได้เข้าถึงอารมณ์ขนาดนี้ ?
บยอล : ไม่เชิงเป็นความลับนะ แต่เสียงของยบอลมีเส้นเสียงที่แปลกความคนอื่น คือ บางกว่า เลยทำให้แตกต่างจากคนอื่นที่มีเส้นเสียงหนากว่า แล้วตอนเด็กๆก็เคยร้องเพลงพื้นบ้านของเกาหลีจนโต กลายเป็นชีวิตจิตใจไปแล้ว เลยเอาตรงนั้นมาช่วยได้มาก


ยู : ทั้งเรื่องเส้นเสียง แล้วก็การแต่งกายที่แอบเซ็กซี่ นี่เป็นการบางว่าเธอโตแล้วหรือเปล่านะ ?
บยอล : ไม่ถึงกับเป็นการส่งสารอะไรหรอกค่ะ แต่แสดงตัวเองให้คนอื่นรู้ว่าแต่ละวัยก็จะมีความงามของแต่ละช่วง เหมือนฤดูร้อน ใบไม้ผลิ ใบไม้ร่วง ฤดูหนาวอะไรแบบนั้น ตอนนี้อาจแตกต่างจากเมื่อก่อนที่ดูน่ารักอย่างเดียว


พิธีกรเรียกร้องให้เธอทำท่าทาง ประกอบเพลงเด็ก “คมเซมารี (หมีสามตัว)” เธอก็ทำให้อย่างน่ารักเลยทีเดียว


หลังจากนั้นก็ร้องเพลง I Think I การจบด้วยการฝากถึงอัลบั้ม Love Story ของเธอที่ได้วางแผงไปแล้วเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาให้คนไทยติดตามกันให้มากๆ แล้วอย่าลืมมอบความรักให้ STAR ด้วยนะค้ะ !





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top