Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) เขียนสถิติยอดขายประจำปี 430,000 ชุด เผยตลอด 3 ปีกวาดมาแล้วเฉียดล้าน (2008-11-11)

บิ๊กแบง (BIGBANG) กับผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 ในชื่อ REMEMBER ได้ทะยานขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่าง Melon, Bugs และ Mnet ซึ่งกินเวลาเพียง 4 วันเท่านั้นหลังจากวางจำหน่าย ซึ่งถ้านับจากการโปรโมทมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ในเพลง Haru Haru จนถึงล่าสุดนี้ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 2 เดือนเท่านั้น


ในปีนี้ผลงานเพลงอย่าง Last Farewell และ Haru Haru ของบิ๊กแบงสามารถติดชาร์ตจำหน่ายเพลงออฟไลน์อันดับ 1 ได้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน ทางด้านต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment เปิดเผยว่า "ระยะหลังนี้ ยอดจำหน่ายจากระบบออนไลน์นั้นแซงหน้าแบบออฟไลน์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับผลงานชุดแรกรวมถึงชุดสองของบิ๊กแบงนั้น สามารถทำยอดขายได้อย่างแข็งแกร่งทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ นั่นเป็นเพราะว่าสมาชิกในวงต่างก็ทำงานกันอย่างหนัก ที่จะพยายามแต่งเพลงทุกเพลงให้ดีเทียบเท่ากับเพลงไตเติ้ลอัลบั้มนั่นเอง"


ยังไม่เพียงเท่านี้ บิ๊กแบงยังได้ทำสถิติยอดจำหน่ายแห่งปีด้วยตัวเลขที่สูงถึง 430,000 ชุด จากผลงานอัลบั้มที่วางจำหน่ายในปีนี้ทั้งหมด โดยข้อมูลยอดจำหน่ายนี้เป็นข้อมูลที่นับถึงก่อนเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น ถ้าหากนับรวมอัลบั้มชุดที่ 2 ของเขาที่พึ่งวางจำหน่ายไปในเดือนพฤศจิกายนรวมเข้าไปด้วย ก็มีการคาดการณ์ว่า บิ๊กแบง จะสามารถจำหน่ายอัลบั้มรวมทะลุ 1,000,000 ชุดไปได้เรียบร้อยแล้ว


บิ๊กแบง เปิดตัวเข้าสู่วงการเพลงเกาหลีในปี 2006 และ 2007 ตลอดสองเวลาสองปีที่ผ่านมา พวกเขาเริ่มต้นสู่การเป็นที่รู้จักของแฟนๆเกาหลีด้วยอัลบั้ม Dirty Cash ถัดมากับมินิอัลบั้มแรกอย่าง Hot Issue ซึ่งก็สามารถทำยอดรวมได้ด้วยว่า 500,000 ชุด ทำให้เมื่อรวมกับในปีนี้พวกเขาก็สามารถจำหน่ายผลงานเพลงรวมไปแล้วเกือบ 1 ล้านชุดด้วยกัน


YG Entertainment กล่าว "นับตั้งแต่บิ๊กแบงเดบิว พวกเขาสามารถจำหน่ายผลงานเพลงได้ทั้งหมดเกือบ1,000,000 ชุดแล้ว และเรายังคิดย้อนกลับไปด้วยว่า ก่อนที่พวกเขาเปิดตัวเข้าสู่วงการนั้น นับเป็นช่วงที่วงการเพลงเกาหลีถึงช่วงตกต่ำถึงขีดสุดอีกด้วย ซึ่งนั่นเป็นเครื่องบอกว่าบิ๊กแบงได้รับความนิยมจากแฟนเพลงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว"


สำหรับผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 2 นี้มีเพลงรีเมคจาก อีมุนเซ อย่าง Sunset Glow ซึ่งทางด้านเจ้าของเพลงต้นฉบับก็กล่าวชมเชยศิลปินรุ่นน้องด้วยว่า "ตั้งแต่มีการรีเมคเพลงนี้มา เวอร์ชั่นนี้โดนใจผมมากที่สุดครับ" นั่นยิ่งส่งผลให้บิ๊กแบงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top