Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) ปิดฉาก Stand Up 2008 ขน 30 เพลง 2.5 ชม. เอาใจแฟนเพลงญี่ปุ่น (2008-11-03)

ปิดฉากความสำเร็จลงอย่างงดงามกันไปแล้วกับการทัวร์คอนเสิร์ตประเทศญี่ปุ่นในชื่อ Stand Up 2008 ซึ่งมีแฟนๆมาร่วมสร้างความประทับใจในครั้งนี้กว่า 20,000 คนเลยทีเดียว


บิ๊กแบง (BIGBANG) เปิดทัวร์รอบแรกในวันที่ 28 ตุลาคม 2551 ที่ฮูเซงฮอลล์ โอซาก้า ถัดมาในวันที่ 29 ตุลาคม 2551 ที่มหาวิทยาลัยจุนคยอง นาโงย่า ก่อนจะปิดท้ายกันที่ JCB Hall กรุงโตเกียวในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2551 อีก 2 รอบ รวมทั้งสิ้น 4 รอบด้วยกัน ซึ่งมีผู้ร่วมชมคอนเสิร์ตในครั้งขึ้นมากกว่าเดิมถึง 2 เท่านับตั้งแต่ Global Warning Tour เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


ก่อนถึงช่วงเวลาคอนเสิร์ตในตอน 19.00 น. บรรดาแฟนคลับของพวกเขานับร้อยต่างมาต่อแถวเพื่อเตรียมเข้าไปในฮอลล์คอนเสิร์ต อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีข่าวเกี่ยวกับบัตรชมคอนเสิร์ตที่ได้ถูกจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ราคาจำหน่ายบัตรในตลาดมืดนั้นมีราคาถีบตัวสูงขึ้นไปเป็นอย่างมาก


กว่า 30 เพลง ตลอดเวลาแห่งความสุข 2 ชั่วโมง 30 นาที บิ๊กแบง ขนเพลงมาเอาใจชาว V.I.P กันอย่างสนุกสนานไม่ว่าจะเป็นเพลงใหม่ล่าสุดจากอัลบั้มในญี่ปุ่นอย่าง Number 1 ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีการโซโล่ของศิลปินแต่ละคนเผยความสามารถให้เห็นกันอย่างเต็มเปี่ยม



โดยเป็นพิเศษในคอนเสิร์ตนี้ แทยัง (Tae Yang) ก็ได้นำเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวอย่าง Prayer และ Look Only At Me มาขึ้นโชว์ด้วยในขณะที่ แดซอง (Dae Sung) นั้นก็นำเพลงโทรทมันส์ๆอย่าง Look At Me, Gwisoon สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้าน ซึงริ (Seung Ri) นั้นก็ไม่น้อยหน้า นำเพลง Yuki no hana ของ Mika Nakashima มาขับร้องใหม่ ทำให้แฟนๆซาบซึ้งกันไปตามๆกัน


นอกจากเวทีโชว์ความสามารถของสมาชิกภายในวงแต่ละคนแล้ว พวกเขายังมีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง Danny แห่งวง 1TYM มาร่วมแจมในเพลง Without U และ HOT อีกเช่นกัน


คอนเสิร์ตของบิ๊งแบงในครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากบรรดาศิลปินชาวญี่ปุ่นอีกด้วย โดยเฉพาะในรอบกรุงโตเกียว นักร้องนำอย่าง Tachibana Keita แห่งวง w-inds. ที่พึ่งคว้ารางวัล Best Asian Singer ในงาน Asia Song Festival ที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางมาเป็นหนึ่งในผู้ชมคอนเสิร์ตนี้ด้วย



เคตะกล่าว “มีวงดนตรีอยู่วงหนึ่งในระยะหลังนี้ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อมวลชน และคอเพลงในญี่ปุ่นนั่นก็คือ บิ๊กแบงครับ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอายุน้อยกว่าผม แต่ความสามารถนั้นล้นเหลือ การโชว์เต้นของพวกเขาก็ทำให้ผมสนุกมากครับ โชว์ครั้งนี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”


นอกจากนี้ยังมีสกู๊ปคอนเสิร์ตในรายการ RyuHa R ทางช่อง TokyoTV กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ศิลปินบิ๊กแบงร้องเพลงได้ดีมากๆ” เสริม “ตั้งแต่แนวเพลง ฮิพฮอพ R&B ไปจนถึงยูโรบีท พวกเขามาพร้อมกับท่าเต้น และการแต่งกายที่หลากหลาย ส่งผลให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ดูยอดเยี่ยมมากจริงๆ นั่นรวมถึงการโชว์เดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนมันก็น่าตื่นเต้นมากเช่นกัน”


หลังจากจบคอนเสิร์ต Stand Up 2008 เรียบร้อยแล้ว บิ๊กแบง ก็เตรียมมุ่งหน้ากลับบ้านเกิดเพื่อเตรียมงานสำหรับอัลบั้มใหม่ชุดที่ 2 ในชื่อ Remember ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ และพวกเขาก็เตรียมคัมแบ็คอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 8 พฤศจิกายน ผ่านทางรายการ MBC Music Core






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top