Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เซียจุนซู (TVXQ!) ฝากแง่คิดชาวเน็ต ‘คิดก่อนเขียนความคิดเห็น มันอาจสร้างความเจ็บปวดให้คนอื่นได้’ (2008-10-29)

ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) ปรากฏตัวในรายการ Come to Play ทางช่อง MBC ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2551


ในช่วงท้ายของรายการ กับคำถามที่ว่า “ฉันแอบไปอ่านข้อความที่บนเน็ต และฉันก็โพสตอบข้อความนั้นไปด้วย ถ้าคุณทำกรุณากดปุ่ม” หลังจากนั้นก็มีการแชร์ความหลังเกี่ยวกับเรื่องราวการโพสข้อความตอบลงตามเว็บบอร์ด


โดยทางด้านแจจุงเผยว่า “ผมไม่เคยโพสข้อความตามเว็บเลยครับ แต่ถ้าผมเล่นเน็ต และได้เห็นข้อความที่แย่ๆ ผมจะปิดหน้านั้นไปเลย ไม่อ่านครับ” แล้วจุนซูล่ะครับ “ตอนที่ผมเห็นบรรดานักข่าวพูดเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปินดาราและเอาเรื่องส่วนตัวไปเผยต่อสาธารณะ ผมรู้สึกเจ็บปวดแทนครับ ผมก็เลยไปเขียนข้อความไว้ว่า ‘คุณต้องไม่ละเมิดสิทธิส่วนตัวของพวกเขา คุณเขียนเรื่องพวกนี้ไม่ได้’ ผมมักจะโพสข้อความในลักษณะนี้ 4-5 ครั้งได้ครับ”


ยุนโฮ กล่าว “คือก่อนหน้านี้ตอนที่ผมประสบอุบัติเหตุน่ะครับ ผมก็ป่วยมากทั้งร่างกายและความรู้สึก แต่มันดันมีความเห็นแบบว่า ‘นายแกล้งทำเพราะไม่อยากไปเป็นหทารใช่ไหม?’ ความเห็นแบบนั้นมันมีเยอะมากครับ ผมพยายามที่จะไม่สนใจมันแล้ว แต่ว่ามันเยอะจริงๆ ผมรู้สึกเจ็บปวดมากครับ”


จุนซู กล่าวข้อความปิดท้าย “ตราบใดที่คุณยังไร้ตัวตนบนโลกอินเตอร์เน็ต คุณก็มักจะเขียนอะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ แต่มันไม่ควรทำ ความเห็นบางอันมันก็รุนแรงมากเกินไป” ยุนโฮกล่าวต่อ “เราหวังว่าผู้คนจะยอมรับพวกเรา และมองเราด้วยสายตาที่อ่อนโยนครับ”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top