Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน (Rain) ปวดหัวหนัก.. ถูกกระแสวิจารณ์รุนแรง Rainism กับเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเพศ และ Magic Stick ! (2008-10-21)

ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงกรณีความเหมาะสมในเนื้อเพลง Rainism ซึ่งเป็นเพลงโปรโมทอัลบั้มชุดที่ 5 ของนักร้องนักแสดงหนุ่ม Rain ว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ เช่นบางส่วนของเนื้อเพลงอย่าง “ไม้กายสิทธิ์ (Magic Stick) ของฉันควงอยู่ในร่างกายของเธออันสั่นระริก / คุณไม่สามารถทะลวงรสสัมผัสของ BODY SHAKE นี้ไปได้ / MAKE IT RANISM THE RANISM จงสัมผัสถึงร่างกายของฉัน” ซึ่งต่างเป็นเนื้อเพลงที่ผู้วิจารณ์ต่างอ้างว่าให้ความรู้สึกถึงสัมผัสเกี่ยวกับเพศระหว่างชายและหญิงอย่างโจ่งแจ้ง


โดยเฉพาะชาวเน็ตได้ตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับเนื้อเพลงเช่นคำว่า Magic Stick นั้น อาจจะเป็นนัยยะอย่างหนึ่งที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของเพศชายได้หรือไม่ เมื่อเทียบกับภาพในมิวสิควีดีโอและเนื้อเพลงที่มีภาพออกมาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงที่ออกในเชิงยั่วยุอย่างชัดเจน


ทางด้านต้นสังกัดเปิดเผยว่า “ผลงานในอัลบั้มชุดนี้ จองจีฮุน (เรน) ได้ทำการโปรดิวส์ รวมถึงทำหน้าที่เรียบเรียงเพลง และเขียนเนื้อร้องด้วย เขาจะต้องใช้การผสมผสานระหว่าง วิชวล (รสสัมผัสทางสายตา), เพอร์ฟอร์แมนซ์ (การแสดง) และ เพลง ออกมาให้กลมกลืนและเข้ากันมากที่สุด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Magic Stick ไฮไลท์ของการแสดงที่กลายเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจริงๆแล้วมันคือไม้เท้ากายสิทธิ์ และแน่นอนว่ามันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรื่องเพศเลยแม้แต่นิดเดียว”


เขากล่าวต่อ “ตอนนี้เราส่งเรื่องแถลงนี้ไปยังสถานีโทรทัศน์ทั้ง 3 สถานีเรียบร้อย เพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณามติการถอดมิวสิควีดีโอเพลงนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราก็หวังว่าผลการตัดสินนั้นจะออกมาอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้ ว่าเราไม่ได้มีเจตนาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์เกี่ยวกับเพศระหว่างชายหญิงแต่อย่างใด”


อนึ่ง ผลการตัดสินของคณะกรรมจะออกมาให้ทราบกันในวันที่ 22 ตุลาคม 2551

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top