Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ vs บิ๊กแบง ทะลุจุดเดือดเข้าชิงสาขา นักร้องกลุ่มชายยอดเยี่ยม ใน 2008 Mnet KM Music Festival (2008-10-18)

2008 Mnet KM Music Festival (MKMF) มหกรรมรางวัลคนดนตรีครั้งใหญ่แห่งปี ได้ถูกเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าชิงแล้วซึ่งสร้างกระแสตอบรับจากบรรดาแฟนๆสุดร้อนแรงได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว


2008 Mnet KM Music Festival (MKMF) จะมีชื่อในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2551 โดยรายชื่อผู้เข้าชิงได้ถูกเปิดเผยวานนี้ผ่านทางรายการ Wide Ent News ทางช่อง Mnet


ในปีนี้จะมีรางวัลออกเป็น 7 รางวัลสำหรับนักร้อง, 5 รางวัลสำหรับแนวเพลง และ 13 รางวัลสำหรับมิวสิควีดีโอรวมถึงรางวัลอื่นๆ นอกจากนี้ยังมี 3 รางวัลสุดยิ่งใหญ่อย่างแดซัง รวมทั้งหมดแล้วว่า 30 รางวัลเลยทีเดียว


โดยเฉพาะการปะทะกันระหว่างกลุ่มบอยแบนด์อย่าง ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) ที่ซึ่งไม่เคยพลาดรางวัลสุดยิ่งใหญ่นี้ กับวงน้องใหม่เก๋าประสบการณ์อย่าง BIGBANG ที่พุ่งทะยานคว้าอันดับหนึ่งในวงการเคป้อปและได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงตลอดช่วงเวลา 1 ปี 7 เดือนที่ดงบังชินกิพักการโปรโมทงานเพลงที่เกาหลีเพื่อบุกตลาดญี่ปุ่นนั้น…


ดงบังชินกิ จะสามารถครองตำแหน่งแช้มป์จากในอดีตเอาไว้ได้หรือไม่ หรือ BIGBANG จะใช้ความนิยมที่เพิ่มขึ้นสูงมากอย่างรวดเร็วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งประเด็นนี้ยังกลายเป็นที่พูดคุยกันหนาหูในบรรดาแฟนคลับเกาหลีเป็นอย่างมาก


นอกจากสองบอยแบนด์ระดับประเทศอย่างดงบังชินกิ และ บิ๊กแบงแล้ว ยังมีการปะทะกันสุดร้อนแรงระหว่างระวัลศิลปินหน้าใหม่อย่าง SHINee ของ SM และ 2PM ของ JYP ซึ่งปีนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นปีที่นักร้องชายจะขึ้นแท่นเข้าชิงผิดกับปีที่แล้วซึ่ง Wonder Girls และ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ได้เข้าชิงในสาขานี้ และในปีนี้ยังมี นักร้องรุ่นเก๋าอย่าง คิมดงรยูล (Kim Dong Ryul) และ ซอแทจิ (Seo Taiji) ก็จะได้เข้าชิงในสาขานักร้องชายยอดเยี่ยมอีกด้วย


""


●รางวัลเปิดเข้าชิง (30 สาขา)
-นักร้อง : หน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม, หน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม, ชายยอดเยี่ยม, หญิงยอดเยี่ยม, กลุ่มชาย, กลุ่มหญิง, กลุ่มผสม (รวม 7 รางวัล)
-แนวเพลง : Rock, Hip Hop, Ballad/R&B, Dance, House&Electronic (รวม 5 รางวัล)
-Music Video : มิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม (รวม 2 รางวัล)
-อื่นๆ : รางวัลพิเศษ, Discovery of Year, Asia Best Artist, รางวัลต่างชาติ, Auction Star, Auction Netizen Popular, Mobile Popular, Digital Award, Mnet Music Portal Award, OST Award, แต่งเพลงยอดเยี่ยม, เนื้อเพลงยอดเยี่ยม, เรียบเรียงพลงยอดเยี่ยม (รวม 13 รางวัล)
-แดซัง (รางวัลเกียรติยศ) : เพลงแห่งปี, อัลบั้มแห่งปี, ศิลปินแห่งปี (รวม 3 รางวัล)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top