Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] 8 หนุ่มวง XING เยือนประเทศไทยร่วมงาน Korea Festival 2008 (2008-10-12)

11 ตุลาคม 2551 เวลา 18.00 น. ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน : เนื่องในโอกาส ครอบรอบ 50 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐเกาหลีใต้ โดย คุณฮงจีฮี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคทีซีซี และความร่วมมือระหว่างสมาคมเกาหลีแห่งประเทศไทย, สถานฑูตเกาหลี, กระทรวงวัฒนธรรมและการกีฬาแห่งประเทศเกาหลี, และสยามพารากอนจัดยิ่งใหญ่ Korea Festival 2008


งานเริ่มขึ้นด้วยโชว์จาก i.Pers เป็นสถาบันสอนการเต้นแบบเกาหลี ซึ่งในงานวันนี้พวกเขาขนทีมงานชาวเกาหลี และชาวไทยมาออกลวดเต้นท่าเต้นสุดเท่ห์ให้แฟนๆ ได้ชมกัน เมื่อโชว์สุดตื่นตาตื่นใจจบลง หลังจากนั้นก็เป็นช่วงที่นักแสดงหนุ่ม คิมแรวอน (Kim Rae Won) ขึ้นมาทักทายแฟนๆภาษาไทยด้วยคำว่า "สวัสดีครับ" นอกจากนี้ คิมแรวอน ยังแอบเรียกเสียงฮาจากบรรดาแฟนคลับที่มาร่วมรอต้อนรับกันอย่างแน่นขนัดว่า "แหล่มเลย" ซึ่งเมื่อเขาพูดจบก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆดังไปทั่วบริเวณกันเลยทีเดียว


คิมแรวอน เปิดเผยว่า รู้สึกดีที่ใจได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งและมีแฟนๆต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งกล่าวเปิดใจว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้เป็นฑูตสัมพันธไมตรีในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี ไทย-เกาหลี กับงาน Korea Festival 2008 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-11-12 ตุลาคม 2551 ทั้งในลานแฟชั่นฮอลล์ และ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน


นอกจากนี้คิมแรวอนยังได้รับเกียรติให้ร่วมเพ้นท์เสื้อกันสดๆบนเวที ซึ่งเขาวาดออกมาเป็นตัวอักษรเลข 50 สีแดงและสีน้ำเงิน อันมีความหมายถึงความสัมพันธ์ตลอด 50 ปีของไทยและเกาหลี รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่จะมีอีก 50 ปีในภายภาคหน้าอีกด้วย


นอกจากการมาเยือนไทยของ คิมแรวอน ในฐานะฑูตสัมพันธไมตรีของงานนี้แล้ว ยังมีศิลปินรุ่นน้องที่ร่วมเดินทางมาโชว์การแสดงเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของไทย-เกาหลีให้แนบแน่นยิ่งๆ ขึ้นไปอีกอย่าง 8 หนุ่มวง XING ซึ่งประกอบไปด้วย เซน (Zen), กอน (Gun), ไวท์ (White), ฮัสกี้ (Husky), ยุน (Yoon), โซล (Soul), ไรซิ่ง (Rising), คีพารัง (Kipalang) และ 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ ที่เดินทางมาโชว์ตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย อย่าง Pink Heart ประกอบไปด้วย Candy, Vanilla, Caramel, Choco


ภายในงานนี้ XING เรียกได้ว่าเป็นการขึ้นเวทีครั้งแรกพร้อมกับสมาชิกน้องใหม่ ที่มาโชว์ความสามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆด้วยท่าเต้นสุดเท่ห์ และพลังเสียงสุดซึ้ง นอกจากวงรุ่นพี่อย่าง XING แล้ว วงรุ่นน้อง Pink Heart ก็ไม่น้อยหน้าขึ้นมาโชว์เพลงในอัลบั้มเดบิวที่มาพร้อมกับชุดสีชมพูน่ารักสดใสเป็นอย่างมาก งานนี้เรียกได้ว่าเป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้นก่อนที่แฟนๆ จะได้ไปพบกับโชว์เต็มๆจากพวกเขาและเธออีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมนี้


สำหรับแฟนๆวง XING และ Pink Heart อย่าลืมมาพบกับโชว์เต็มรูปแบบจากทั้งสองกลุ่มศิลปิน ได้ที่ลานพาร์คพารากอน ในวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2551 เวลาประมาณ 16.00 น. เป็นต้นไป !!



8 สมาชิก XING (ซ้ายไปขวา บนลงล่าง)
ZEN – GUN (กอน) – ไวท์ (WHITE) – ฮัสกี้ (HUSKY) –  ยุน (YOON)
โซล (SOUL) –  ไรซิ่ง (RISING) –  คีพารัง (KEYPALANG)





11 ตุลาคม 2551 คอมลัมน์ เรสซิเดนท์ : XING ศิลปินกลุ่ม 8 หนุ่มสัญชาติเกาหลีวง XING ประกอบไปด้วย เซน (Zen), กอน (Gun), ไวท์ (White), ฮัสกี้ (Husky), ยุน (Yoon), โซล (Soul), ไรซิ่ง (Rising), คีพารัง (Kipalang) ลัดฟ้าเยือนประเทศไทยในฐานะฑูตสัมพันธไมตรี เพื่อร่วมงาน Korea Festival 2008 ซึ่งเป็นหนึ่งในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี โดยในโอกาสนี้ K.T.C.C ได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์ศิลปินที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย


Q: มารวมกันเป็นวง XING ได้อย่างไร
Zen : ถูกเลือกมาจากการออดิชั่นต่างๆครับ และได้เป็นศิลปินฝึกหัดกันใน XING Entertainment ครับ สำหรับศิลปินฝึกหัดที่ผ่านเกณฑ์ก็จะได้มารวมกันเป็นวง XING ครับ


Q: สมาชิกบางคนพึ่งจะมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ก่อนหน้าที่จะมาเมืองไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง
Kipalang :
เคยได้ยินมาว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่สวยงามมากครับ เมื่อมาถึงแล้วก็รู้สึกอบอุ่นครับ เพราะคนไทยยิ้มเก่งมาก
Rising : เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาเมืองไทยครับ และรู้สึกว่าเยี่ยมมากเลยครับมากกว่าที่ได้ยินมาเสียอีก ทุกอย่างสะดวกสบายมากครับ ไม่อยากกลับบ้านแล้วครับ (หัวเราะ)


Q: พี่ๆในวงให้คำแนะนำและดูแลน้องๆอย่างไรบ้าง
Soul
:รู้สึกว่าการเรียนด้วยตนเอง กับเรียนจากพี่ๆมันแตกต่างกันครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รุ่นพี่ที่อายุต่างกันมาก แต่ก็สามารถให้คำแนะนำที่ดีจากที่พี่ๆเคยประสบกันมาครับ ผมเลยรู้สึกขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คำแนะนำดีๆครับ


Q: ข้อดีข้อเสียของแต่ละคนคืออะไร
Zen :
ข้อเสียของผมเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมากๆครับ เวลาที่จะสอนน้องๆเลยทำให้น้องเหนื่อยครับ บางทีอาจจะรู้สึกไม่อยากทำตามได้ ส่วนข้อดีเขินครับ ขอผ่าน (หัวเราะ)
Husky : ข้อดีของผมคิดว่า..เอ่อ เขินครับ ไม่พูดดีกว่า แต่ข้อเสียคือเป็นคนเบื่อง่ายครับ ซ้อมเพลงไปแป๊ปนึงก็เบื่อแล้วครับ ไม่อยากซ้อมต่อเลยครับ
Yoon : ข้อเสียคิดว่าไม่มีครับ (หัวเราะ) ข้อดีเพราะผมเป็นพี่ใหญ่เลยอยากดูแลน้องๆให้ดีๆครับ ผมเป็นคนเรียบร้อยไม่ค่อยพูดมาก เลยคิดว่าจะดูแลน้องๆได้ครับ


Q: ในสายของเพื่อนๆคิดว่าใครในวงนี้พึ่งพาได้มากที่สุด
Soul :
ยุนเป็นอย่างนี้จริงๆครับ (ตามข้อบน) เวลาซ้อมเขาก็จะบอกว่าต้องแก้ไขตรงนี้ตรงนั้นนะ หลังจากนั้นเขาก็จะรู้สึกผิดที่เขาพูดไปครับ ก็เลยไปซื้อขนมมาเลี้ยงน้องๆครับ เป็นพี่ที่ดีมาก


Q: รุ่นพี่คนไหนดูแลน้องๆดีที่สุด
Soul :
ถ้าให้เลือกแค่คนเดียวมันลำบากมากครับ เพราะทุกคนอยู่ที่นี่หมดเลยไม่อยากเลือกใครคนใดคนนึงครับ แต่บอกได้เหมือนกันว่าพี่ๆทุกคนดีหมดเลยครับ ช่วยเหลือน้องๆเป็นอย่างมากเลยรู้สึกสบายใจที่ได้อยู่ในวงนี้ครับ


Q: แรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกคนเข้ามาอยู่ในวงการนี้คือใคร และเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่
White :
ผมเริ่มสนใจการร้องเพลงและการเต้นมาตั้งแต่ตอน ป.6 แล้วครับ เลยฟังเพลงเต้นๆอยู่ที่บ้านคนเดียว มาระยะหลังผมเลยอยากจะทำอาชีพนี้อย่างจริงจังครับ ก็เลยมองหาการออดิชั่นประกวดอะไรก็ตามผมจะซ้อมที่บ้านและเข้าไปร่วมประกวดเลยครับ ตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าไหร่ แต่มีอยู่ตอนนึงผมได้ไปประกวดร้องเพลงป๊อป ก็เลยได้มีโอกาสได้เจอท่านประธานของบริษัท Xing Entertainment ครับ ท่านก็เลยชวนผมมาเป็นศิลปินฝึกหัดในค่ายนี้ครับ


Q: อยากให้พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-เกาหลีที่มีมานานกว่า 50 ปี และอยากให้พูดถึงงาน Korea Festival 2008
Zen
:รู้สึกเป็นเกียรติที่เชิญผมมาในงานนี้ครับ และอยากขอบคุณทุกท่านที่เตรียมงานนี้เอาไว้สำหรับพวกเรา พวกเราจะทำงานนี้ให้ดีที่สุด และหวังว่าเราจะได้เป็นตัวแทนในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเกาหลีกับไทยด้วยครับ


Q: ได้ข่าวว่าอยู่ด้วยกันแล้วมีเรื่องอะไรสนุกๆมาเล่าไหม
Zen :
ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดเวลาอยู่ด้วยกันคือห้องอาบน้ำครับ เพราะสมาชิกมีตั้ง 8 คนแต่มีห้องน้ำแค่ 2 ห้องก็เลยต้องทะเลาะกันทุกวันเลยครับ (หัวเราะ) บางครั้งเวลาสมาชิกงอนกันเรื่องห้องน้ำ เวลาเพื่อนอีกคนนึงอยู่ในห้องน้ำก็จะปิดไฟแกล้งเลยครับ และเวลาอยู่ด้วยกันห้องก็ไม่ได้ใหญ่มากครับ หลังจากที่พวกเราซ้อมเต้นกันเสร็จตัวก็จะเหม็นใช่ไหมครับ ผมคิดว่า ยุน เป็นคนที่เหม็นมากที่สุดเลยครับ (หัวเราะ)





ประมวลภาพ
XING – KOREA FESTIVAL 2008 IN THAILAND
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย


กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่


PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD








































Special Thanks: K.T.C.C

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top