Connect with us

PINGBOOK

KOREA

มุนกึนยอง (Moon Geun Young) น้องสาวคนเล็กของเกาหลี เส้นทางสู่ความสำเร็จ (2008-09-26)

มุนกึนยอง (Moon Geun Young) เริ่มเข้าสู่วงการนักแสดงด้วยอายุเพียง 12 ปี กับภาพยนตร์ทุนต่ำอย่าง On the Way ในปี 1999 หลังจากนั้นในปีถัดมา เธอก็ปรากฏตัวในบทบาทของ อึนซอ (Eun Seo) วัยเด็กกับละครที่ดังเป็นพลุแตกอย่าง Autumn in My Heart นั่นเอง


ตอนนี้ มุนกึนยอง วัย 21 ปี กลับมาสู่วงการจอแก้วอีกครั้งในรอบ 5 ปี ด้วยบทบาทของศิลปินนักวาดภาพสาวที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อาศัยอยู่กับชายหนุ่มที่เธอกำลังหาความจริงเดียวกับการเสียชีวิตของคนในครอบครัวเธอ เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงยุคโชซอน (ปี 1392-1910) กับละครที่มีชื่อว่า The Painter of Wind


ถึงแม้ว่าเธอจะเปิดตัวสู่วงการละครในบทบาทของนักแสดงวัยเด็กของดาราชื่อดังอย่าง ซงเฮคโย (Song Hye Kyo) ในเรื่อง Autumn in my Heart และ อีมิยอน (Lee Mi Yeon) ใน Empress Myeongseong (2001) เธอก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในเกาหลีได้อย่างมากกับภาพลักษณ์ที่ดู สวย น่ารัก และที่สำคัญ เธอสามารถแสดงได้ดีอีกด้วย


หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้รับบทนางเอกในละคร และกลายเป็นที่รู้จักในฉายา “น้องสาวคนเล็กของประเทศเกาหลี” โดยเฉพาะกับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง My Little Bride (2004) ซึ่งแสดงร่วมกับ คิมแรวอน (Kim Rae Won) ที่ส่งให้เธอขึ้นถึงจุดสูงสุดของอาชีพการแสดงในเวลานั้น


เธอได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นอีกครั้งว่าเธอเป็นที่รักของคนเกาหลีท่ามกลางนักข่าวและช่างภาพที่ไปร่วมทำข่าวงานแถลงข่าวละครเรื่อง The Painter of Wind ด้วยการใส่ชุดสีน้ำเงินยาว เธอยืมและโบกมือให้กับนักข่าว จนรอยยิ้มนั้นอาจทำให้หลายๆคนเกือบขาดอากาศหายใจไปตามๆกัน


“เวลาใส่กระโปร่งฉันเขินค่ะ ฉันชอบทำอะไรแบบผู้ชายๆ แม้เสียงของฉันก็ยังเหมือนผู้ชายแทนที่จะเป็นผู้หญิงเลยนะคะ” เธอพูดพร้อมหัวเราะ


มุน รับบทเป็นศิลปินชื่อก้อง ชินยุนบก ในขณะที่ พัคชินยัง (Park Shin Yang) รับบทเป็นพี่เลี้ยงของเธอในชื่อ คิมฮงโด ละครเรื่องนี้สร้างจากนิยายขายดีในชื่อเดียวกันของ อีจองมยอง ชิน(มุน) เดิมเกิดมาเป็นผู้หญิง แต่ด้วยข้อจำกัดทางด้านการศึกษาและกิจกรรมอื่นๆในท่ามกลางหญิงสาว เธอตัดสินใจใช้ชีวิตในภาพลักษณ์ของผู้ชายชั่วทั้งชีวิต แต่ภายหลังเธอกลับตกหลุมรักพี่เลี้ยงคิมนั่นเอง


“ฉันชอบวาดภาพสไตล์ฝรั่งค่ะ แต่ตอนหลังฉันก็ได้เรียนรู้อะไรอีกมากจากตัวละครชินและการวาดภาพแบบดั้งเดิมของเราผ่านทางละคร ฉันได้เรียนการวาดภาพทั้งทฤษฎีและปฏิบัติค่ะ จนรู้สึกได้เลยว่าการวาดภาพด้วยผู้กันนี่จริงๆแล้วมันยากมาก เส้นหนาๆไม่ยากหรอกค่ะ แต่ถ้าเป็นเส้นบางๆที่เผยให้เห็นถึงรายละเอียดนี่ยากมากเลยนะคะ แต่นั่นมันก็คือตัวละครชินที่ทำได้ดีที่สุดในตอนนั้นแล้วล่ะค่ะ” เธอกล่าว


การวาดภาพไม่ใช่สิ่งเดียวที่เธอได้เรียนรู้ในระหว่างการถ่ายทำละคร เธอยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนตัวเองจากอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานมาสู่ความโรแมนติกและลึกลับอยู่บ้างเล็กๆ


“ฉันรับงานนี้เพราะฉันชอบถึงบรรยากาศของความลึกลับค่ะ อีกอย่างฉันก็ไม่อยากจะให้ทุกคนเรียกว่า ‘น้องสาวคนเล็กของเกาหลี’ อีกแล้วล่ะค่ะ ตอนแรกที่ฉันเริ่มถ่ายทำ ฉันคิดว่ามันค่อนข้างยากในการเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่เคยดูน่ารักสดใส แต่ตอนนี้ฉันมั่นใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ฉันได้เรียนรู้ที่จะให้เกียรติในสิ่งที่ฉันมี และลองพยายามทำในสิ่งใหม่ๆ” มุนกล่าว


The Painter of Wind เริ่มฉายไปเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2551 เวลา 21.55 น. ทางช่อง SBS

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top