Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โบอา (BoA) โกอินเตอร์ บุกตลาดเพลงอเมริกา หวังก้าวจากที่สุดแห่งเอเชีย สู่ดาวดวงใหม่แห่งฮอลลีวู้ด (2008-09-10)

ถ้าพูดถึง ชื่อของ โบอา(BoA) น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักชื่อนี้ เพราะเธอเป็นถึงดีว่าแห่ง เอเชียตั้งแต่อายุยังน้อย เข้าวงการตั้งแต่อายุเพียงแค่ 13 ปีเท่านั้น ด้วยความสามารถอันโดดเด่น ทั้งเสียงร้องที่ไพเราะ และการเต้นที่ทรงพลัง ทำให้โบอาไม่ได้ดังเฉพาะในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ยังโด่งดังไกลข้ามประเทศไปถึง ญี่ปุ่นนู้น ไม่ใช่ดังธรรมดานะ แต่ดังเทียบเท่ารัศมีของนักร้องJ Pop ตัวแม่เลยทีเดียว เรียกว่าชาวญี่ปุ่น รู้จักโบอาเป็นอย่างดี


สำหรับตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญอีกช่วงนึงของ โบอาเลยก็ว่าได้ เพราะว่า ทาง ลี ซูมาน หัวหอกใหญ่แห่งเอสเอ็ม เอนเทอร์เทนเมนท์(SM Entertainment) หมายมั่นปั้นมือ เป็นอย่างดี ว่าจะส่งโบอาเข้าสู่ตลาดเพลงอเมริกาให้ได้ โดยเตรียมการโปรเจคนี้ นานถึง 3 ปี ทีเดียว ในการคัดเลือกเพลง, โปรดิวเซอร์ และทีมงานด้านต่างๆ ที่ดีที่สุดสำหรับตลาดอเมริกาเพื่อทำให้โบอา จรัสแสงดังเช่นศิลปินระดับโลกอย่างแท้จริง ไหนจะต้องวิเคราะห์ตลาดเพลงอเมริกาอีก ว่ามีทิศทางอย่างไร ต้องร้องเพลงแบบไหนถึงจะสามารถเข้าไปกุมหัวใจแฟนเพลงชาวอเมริกาได้อย่างอยู่หมัด ในที่สุดก็ได้เพลงที่เหมาะสมที่จะใช้เป็นเพลงเปิดตัว เพื่อให้ชาวอเมริการู้จัก โบอา นั่นคือเพลง “Eat You Up” (อีท ยู อัพ) เพลงแดนซ์แนวถนัดของโบอา ที่การันตีว่า เพลงนี้มีเพียงแค่ โบอาเท่านั้น ที่จะสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด โดยมิวสิควีดีโอเพลงนี้ผู้กำกับสามารถดึงสเน่ห์ของ โบอา ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ทั้งลีลาการเต้นที่เป็นแบบเฉพาะตัวของโบอา โดยเพลงนี้มีถึง 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน เวอร์ชั่นแรกเป็นทีมงานทางฝั่งอเมริกาเป็นผู้ผลิต ทั้งผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ต่างเป็นระดับแถวหน้าของฮอลลีวูด โดยเฉพาะผู้กำกับชื่อดัง Diane Martel(ไดแอน มาร์เทล) ที่เคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mariah Carey, Christina Aguilera, Sting, Justin Timberlake and Jennifer Lopez ถึงกับออกปากชมโบอาเลย ทีเดียว ว่า “พลังเสียงของเธอ กับท่าเต้นของเธอ นี่มันช่างสุดยอดจริงๆ” สำหรับ มิวสิควีดีโอเพลง “Eat You Up” จะเปิดให้แฟนเพลงที่อยากดูได้เสียเงินโหลดดูกันทาง itune ในวันที่ 7 ตค.นี้


โดยในการก้าวไปสู่ฮอลลีวูดในครั้งนี้ได้มีการแถลงข่าวที่ประเทศเกาหลี ภายใต้ชื่องาน “Best Of Asia, Bring On America” โดยมีสื่อจากทั่วโลก และสื่อเกาหลีต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก แต่น่าเสียดายที่ โบอาต้องเผยโฉมในสภาพใส่เฝือกที่แขน เนื่องจากได้รับอุบัติเหตุนิดหน่อยในคืนก่อนวันงาน ไม่แน่ อาจจะเป็นทุกขลาภก็ได้ ใครที่เป็นแฟนเพลงของ โบอา ก็อย่าลืมเอาใจช่วยให้การก้าวไปสู่ฮอลลีวู้ในครั้งนี้ของเธอ เปล่งประกายฉายแสง กลายเป็นดาวดวงใหม่แห่งตลาดเพลงอเมริกา และแจ้งเกิดได้สมใจในที่สุด







Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top