Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซี้ดพาซ่า บุกเกาหลี กับความประทับใจที่ซี้ดสุดๆ (2006-12-08)

เพราะกระแสความแรงสุดๆ ของประเทศเกาหลี Seed 97.5 FM. เลยขออาสาพาผู้ฟัง ผู้โชคดี 6 ท่าน พร้อมผู้ร่วมทริปทั้งสปอนเซอร์ และสื่อมวลชน กว่า 22 ชีวิต ไปร่วมซี้ดกันแบบสุดๆ กับ กิจกรรม Seed พาซ่า Seed in Korea โดยมี 2 ดีเจ.สุดซี้ด “ดีเจ.เลิฟ-ดนัยภัทร พิบูลสงคราม และดี.เจ.เด-ดาวิเด โดริโก้” ร่วมนำทีมชาวซี้ด ไปซ่ากันที่เกาหลี ทริปการเดินทางครั้งนี้ ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ และเซอร์ไพรซ์มากๆ …


""


วันแรกเดินทางถึงสนามบินอินชอน ก็สัมผัสความหนาวแบบสุดๆ กันไปเลย และขอประเดิมความเป็นเกาหลีด้วยอาหารเที่ยงแบบเกาหลี กับเมนู “ทักคาลบิ” ซึ่งเป็นไก่ผัสซ้อสเกาหลี พร้อมข้าวคลุกให้เป็นเนื้อเดียวกัน บนกระทะร้อนๆ พร้อมเครื่องเคียง เป็นผักสดต่างๆ และซุปสาหร่าย ช่วยเพิ่มความอุ่นให้ร่างกาย


""


ต่อด้วยการเดินทางไป “เกาะนามิ” เกาะโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี ที่นี่เป็นเบื้องหลังฉากสวยๆ ของ ซีรี่ส์เกาหลีชื่อดังหลายเรื่อง ที่ดังสุดๆ ก็เห็นจะเป็น Winter Love Song งานนี้ชาวซี้ดเลยเก็บภาพความประทับใจกันไม่รู้กี่ภาพต่อกี่ภาพ


""
""


จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่กรุงโซล เพื่อไปชมมินิคอนเสิร์ตจากงาน MTV TRL SOUL ที่มี 5 หนุ่มหล่อวง “พารัน” ร่วมโชว์ด้วย งานนี้ชาวซี้ดเลยได้กรี๊ดกร๊าดกับ 5 หนุ่มหล่อกันถึงขอบเวที เท่านั้นยังไม่พอเสร็จจากโชว์ปุ๊บ 5 หนุ่มวง “พารัน” ทั้ง “ไรอัน, เอ.เจ., พี.โอ.,นีโอ และ เอซ” ก็แวะมาทำเซอร์ไพร์สชาวซี้ดด้วยการแวะมาทานอาหารค่ำแบบใกล้ชิดส่วนตัวสุดๆ มื้อเย็นมื้อนี้เป็นหมูย่างเกาหลี ที่เรียกว่าเป็นมือค่ำที่อร่อยสุดๆ งานนี้ “พารัน” ยังลงมือห่อหมูย่าง และป้อนๆ ให้ชาวซี้ดได้ทานกันจนอิ่มแปร้ไปเลย





วันที่สอง เราไปบุกสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดกับ “สวนสนุกเอเวอร์แลนด์” สวนสนุกที่ตั้งอยู่บนเนินเขา และความประทับใจก็เกิดขึ้นที่นี่ เพราะชาวซี้ดได้สัมผัส หิมะแรก หรือ First Snow กันที่นี่ ชาวเกาหลีเชื่อกันว่าใครได้สัมผัสหิมะแรกจะโชคดีสุดๆ และบางที่อาจเจอเนื้อคู่ชาวเกาหลีที่นี่ก็ได้ วั้นนี้ทั้งทริปก็เลยได้สนุกสนานกันในเอฟเวอร์แลนด์ท่ามกลางหิมะที่โปรยปราย ถึงแม้จะหนาว แต่ก็ให้บรรยากาศที่ประทับใจมากๆ สวนสนุกที่นี่ จะแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนซาฟารี ที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งก็มี “ไลเกอร์” ซึ่งเป็นลูกผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างสิงโต และ เสือ ซึ่งมีให้ดูที่เดียวในโลก ส่วนอีกโซนอยู่ด้านบน ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปเป็นโซนเครื่องเล่น ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายอย่าง ทั้งแบบธรรมดาไปจนเสียวแบบสุดๆ เที่ยวในสวนสนุกจนจนถึงเย็นแวะเติมพลังทานไก่ตุ๋นโสม อีกหนึ่งอาหารขึ้นชื่อของชาวเกาหลี เพื่อสุขภาพและเติมความอุ่นให้ร่างกาย ปิดท้ายของวันด้วยการช็อปปิ้งที่ย่าน “มยองดง” ซึ่งเทียบได้กับย่านสยามสแควร์ในบ้านเรา ซึ่งมีของให้ช็อปกันไม่อั้นและราคาก็ไม่แพง



วันถัดไป ช่วงเช้าเรามากันที่ “ศูนย์โสมรัฐบาล” ซึ่งถือได้ว่าเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ เสร็จแล้วไปช็อปกันต่อที่ย่านทงแดมุน ตามมาด้วยมื้อกลางวันกับอาหารขึ้นชื่อของเกาหลี พิบิมปัป (ข้าวยำเกาหลี) อาหารเลื่องชื่ออีกอย่างของเกาหลี ที่นำข้าวไปย่างบนชามหินแล้วโรยผักต่างๆ พร้อมไข่ดิบ เวลาทานต้องนำมายำรวมกันใส่น้ำซอส และปิดท้ายวันนี้ด้วยไฮไลท์ของงาน กับการเข้าร่วมชมงานประกาศผลรางวัลทางดนตรีของชาวเกาหลี กับงาน Seoul Music Awards ครั้งที่ 16 ที่จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์ Sport Seoul จัดกันที่ คิงเท็กส์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นฮอลล์ขนาดใหญ่จุคนได้นับหมื่น งานนี้แฟนๆ ชาวเกาหลีไปร่วมงานกันคับคั่ง เพราะมีศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีเข้าชิงรางวัลกันเพียบ งานนี้เรียกว่าคุ้มสุดคุ้ม เพราะได้ดูโชว์จากศิลปินเกาหลีชื่อดังกันมากมาย โดยเฉพาะ 5 หนุ่ม วง “ดง บัง ชิง กิ” ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดกันลั่นฮอลล์ ไม่แพ้เวลามาโชว์ในเมืองไทย และที่เรียกเสียงกรี๊ดไม่แพ้กันก็ได้แก่ หนุ่มๆ “Super Junior” และก็โชว์ต้อนรับวันคริสมาสต์จากวง “พารัน” และศิลปินชื่อดังของเกาหลีอีกนับไม่ถ้วน เรียกว่าคุ้มค่าชาวซี้ดสุดๆ ซึ่งผลรางวัลในครั้งนี้ “ดงบังชิงกิ” คว้าไปหลายรางวัล ทั้ง รางวัลศิลปินยอดนิยม / รางวัล Main Awards / และรางวัลใหญ่ที่สุดของงาน ที่เรียกว่า แดซัง หรือ รางวัล กรังปรีซ์ ส่วน “Super Junior” คว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ไปครอง 1 รางวัล ส่วนศิลปินอื่นๆ ที่คว้ารางวัลไปก็มี คังทา / พารัน / SG Wanna Be และ อีกมากมาย งานนี้เรียกว่าชื่นมื่นกันถ้วนหน้า ทั้งศิลปินและผู้ชม เพราะตลอดงานมีแต่เสียงกรี๊ด ดังลั่นสนั่นฮอลล์ตลอดเวลา แถมงานนี้ “ดีเจ.เลิฟ” ก็ได้ใจสาวๆ เกาหลีไปด้วย เพราะหลังเลิกงานมีสาวเกาหลีมาส่งเสียงกรี๊ด และขอลายเซ็นต์ พร้อมขอถ่ายรูปด้วยกันเพียบ


ก่อนเดินทางกลับชาวซี้ด ได้อำลาความหนาวของเกาหลี ด้วยการช็อปปิ้งที่แหล่งช็อบปิ้ง ที่ชื่อว่า “อีแทวอน” ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย และติดตามภาพความประทับใจของ Seed พาซ่า Seed in Korea ได้แบบเต็มๆ พร้อมภาพบรรยากาศงาน Seoul Music Awards ครั้งที่ 16 ได้ในรายการ Seed TV Special ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ เวลา 5 ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี









Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top