Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ร่วมฉลองชัย พัคแทฮวาน นักกีฬาว่ายน้ำเกาหลีคว้าเหรียญทองแรก ! (2008-08-10)

พัคแทฮวาน (Park Tae Hwan) นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติเกาหลีวัย 19 ปี พาเพลง “Girls’ Generation” ของ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ร่วมบรรเลงฉลองชัยชนะ


10 สิงหาคม 2551 สนามกีฬาว่ายน้ำวอเตอร์คิวบ์ (National Aquatics Center) โอลิมปิค กรุงปักกิ่ง พัคแทฮวาน ลงแข่งขันในรอบชายเดี่ยวฟรีสไตล์ 400 เมตร และสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ด้วยเวลา 3 นาที 41.86 วินาที ซึ่งเข้าเป็นอันดับที่ 1


ความพิเศษอยู่ตรงที่ในระหว่างการฉลองชัยชนะ มีเสียงเพลง Girls’ Generation (소녀시대) ดังขึ้นกระหึ่มไปทั่วบริเวณ ซึ่งหลังจากชาวเน็ตรู้ข่าวนี้ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับสาเหตุนั้นคืองานโอลิมปิคในครั้งนี้ จะเปิดเพลงที่นักกีฬาชื่นชอบ สำหรับผู้ที่คว้าชัยในอันดับที่ 1 ได้นั่นเอง !


เมื่อปีที่แล้วพัคแทฮวานเคยมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับซอนเยแห่งวง Wonder Girls แต่ภายหลังซอนเยก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีอะไรกันนอกจากเพื่อนสนิทเท่านั้น สำหรับเพลงที่พัคแทฮวานเลือกเปิดในครั้งนี้เป็นเพลงของ โซนยอชิแด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มนักร้องคู่แข่งของ Wonder Girls ส่งผลให้ชาวเน็ตต่างอยากใครรู้เป็นอย่างมาก


หลังจากการแข่งขันจบลง SM Entertainment เปิดเผยว่า “โซนยอชิแดมารวมตัวกันตั้งแต่เช้าเพื่อเชียร์พัคแทฮวานครับ” เสริม “ตอนที่เขาคว้าเหรียญทองได้พวกเธอก็ตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจสุดๆเลยครับ”


กล่าวต่อ “ตอนที่พวกเธอได้ยินเพลงของตัวเองที่บรรเลงในสนามแข่ง พวกเธอก็ตกใจสุดๆเหมือนกันครับ” เสริม “พวกเธอยังพูดกันด้วยว่า ‘เอ้ะ ทำไมมีเพลงของเราไปเปิดอยู่ที่นั่นด้วยอ้ะ’ พวกเธอสงสัยกันน่ะครับ” ต้นสังกัดเผย


อนึ่ง สำหรับผู้ที่เข้าเป็นที่สองเป็นนักกีฬาว่ายน้ำชาวจีนชื่อ ฉางริน ทำเวลาไป 3 นาที 43.35 วินาที ซึ่งตามหลังแทฮวานอยู่ 1.49 วินาที และอันดับที่ 3 กับเจนเซน นักกีฬาชาวอเมริกา ด้วยเวลา 3 นาที 43.32 วินาที


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top