Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“อาดามัส” ทุ่มทุน!!!จัดคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ สุดยอดศิลปิน แห่งเอเชียกว่า 40 ชีวิต “ดงบังชินกิ/ซุปเปอร์จูเนียร์/ ซอนซังจีฮี เดอะ เกรซ /จางรี่หยิน/เกิร์ล เจเนเรชั่น/ชายนี่” [YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK] สนามราชมังคลาฯ 29 พฤศจิกายน นี้…. (2008-07-29)


หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นมาแล้ว กับการจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ระดับเอเชียในประเทศไทย อย่าง เรน คัมมิ่ง อิน แบงคอก และ ดงบังชินกิ เดอะ เซกัล เอเชียทัวร์ คอนเสิร์ต โอ ไลฟ์ อินแบงคอก ครั้งนี้ บริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด ในนามของ บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในนามรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เตรียมนำทัพสุดยอดศิลปินแห่งเอเชียจาก ค่ายยักษ์ใหญ่ เอสเอม เอนเตอร์เทนเมนต์ ประเทศเกาหลีใต้ จำนวนกว่า 40 ชีวิต จาก 6 กลุ่มศิลปิน นำทีมโดย ดงบังชินกิ 5 เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออกที่เคยสร้างปรากฏการณ์การรวมตัวของแฟนคลับมากที่สุดในประเทศ ตามมาด้วย 13 หนุ่มแสนซน ซุปเปอร์จูเนียร์ เจ้าของคลื่นสีน้ำเงินแซฟไฟร์บลู, ซอนซังจีฮี เดอะ เกรซ 4 สาวสุดเซ๊กซี่ ที่โด่งดังทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น, จางรี่หยิน 1 สาวชาวจีน ผู้มีพลังเสียงอันโดดเด่น, เกิร์ล เจเนเรชั่น หรือ โซนยอชิแด สาวน้อย 9 คน ผู้ที่มาพร้อมกับความน่ารักและท่าเต้นที่สดใส และ ชายนี่ 5 หนุ่มน้อยหน้าใหม่ไฟแรง เปิดคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ความยาวกว่า 5 ชั่วโมงเต็ม ในเสาร์วันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ “YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK”


โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความนิยมอย่างล้นหลาม ในแนวดนตรีแถบเอเชีย โดยเฉพาะศิลปินจากฝั่งเกาหลี ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยเรา และเป็นงานคอนเสิร์ต ครั้งประวัติศาสตร์ ที่ยิ่งใหญ่!! ที่สุดในรอบ 20 ปี ของคอนเสิร์ตต่างประเทศที่จัดในเมืองไทย และยังเป็นการรวมตัวของศิลปินเกาหลี ที่มีชื่อเสียงระดับเอเชีย มาไว้บนเวทีเดียวกัน มากที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพียง 4 แห่งจาก 3 ประเทศทั่วเอเชียเท่านั้น คือ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ , ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย


คอนเสิร์ตในครั้งนี้ จะต้องจารึกอยู่ในความทรงจำของผู้ชมที่เข้าไปร่วมชมงานอย่างแน่นอน โดยภายในงาน นอกจากจะเป็นการขนศิลปินระดับสุดยอด ทั้ง 6 กลุ่ม ที่แฟนเพลงทั่วเอเชียให้การยอมรับมากที่สุด ขึ้นมาประชันความสามารถกันบนเวทีที่เนรมิตขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการสมกับการรอคอยของแฟนๆ กลางสนามราชมังคลาฯ แล้ว ภายนอกบริเวณงาน ยังจัดให้มีการจำหน่ายของที่ระลึกของคอนเสิร์ต โซนอาหารนานาชาติ และบูธกิจกรรมต่างๆ จากผู้สนับสนุนการจัดงาน ทั้งนี้ งานดังกล่าว ยังเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศแถบเอเชีย เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อชมการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้อีกด้วย




กิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับคอนเสิร์ต , การจำหน่ายบัตร และแผนการตลาดว่า ..


“เมื่อช่วงการจัดคอนเสิร์ตดงบังชินกิ ( คอนเสิร์ต “ O” ) ปลายปี 2007 ที่ผ่านมา ผมได้มีการเกริ่นพูดคุยกับทางเกาหลีไว้คร่าวๆถึงเรื่องการจะนำคอนเสิร์ต SM Town ที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในประเทศเกาหลีตั้งแต่ปี 1999 มาจัดการแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และยังนับเป็นครั้งแรกของประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เพราะคอนเสิร์ตนี้ ถือเป็นคอนเสิร์ตครั้งใหญ่และมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่เป็นการรวมตัวของศิลปินค่าย SM Entertainment ซึ่งยังไม่เคยมีการจัดขึ้นในประเทศไทยมาก่อนครับ


และเมื่อต้นปี 2008 ที่ผ่านมา ทางเกาหลี โดยบริษัท SM Entertainment และ Dream Maker ก็ได้เดินทางมาทำการตกลงและเซ็นสัญญากันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคอนเสิร์ตในครั้งนี้ จะนับเป็นคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ที่สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 20 ปีของการจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศในประเทศไทยที่เคยมีมากันเลยทีเดียว ด้วยการทุ่มทุนสร้างถึงกว่า 70 ล้านบาท เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปี มอบให้แก่แฟนคลับชาวไทย โดยคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.. 2551 นี้ ด้วยความสุขอย่างเต็มอิ่มตลอดระยะเวลา 5 ชั่วโมง ตั้งแต่ 17.00 – 22.00 . ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่สามารถรองรับผู้ชมภายในสนามได้ถึงกว่า 40,000 คนเลยทีเดียว


สำหรับเรื่องราคาจำหน่ายบัตร จะมีราคา 800, 1500, 2500, 3500 และ 4500 บาท และเรากำลังจัดผังที่นั่งโซนต่างๆ ให้สอดคล้องกับผังเวทีที่จะจัดในสนามราชมังฯ เพื่อให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบมากที่สุด รายละเอียดผังที่นั่งและกำหนดการจำหน่ายบัตรคงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อข้อมูลต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คงอีกไม่นานนี้ครับ


ท้ายสุดนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าของขวัญปีใหม่ชิ้นยักษ์ใหญ่ที่ทางกลุ่มอาดามัส มอบให้แก่ชาวแฟนคลับต่างๆ เพื่อเป็นการส่งท้ายปี 2008นี้ จะเป็นที่ถูกอกถูกใจทุกๆท่านกันนะครับ และทางกลุ่มอาดามัส ขอเดิมพันด้วยศักดิ์ศรีความเป็นผู้นำในการจัดคอนเสิร์ตเกาหลี และการันตีด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาว่า .. ทุกๆท่านจะได้สัมผัสและลิ้มรสชาติแห่งความสุขในครั้งนี้อย่างเต็มเปี่ยมแน่นอนกับสุดยอดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์แห่งปี .. SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK.. ขอบคุณครับ”


ก่อนจะปิดงานแถลงข่าว อาดามัส ยังฝากกิจกรรมดีๆให้กับแฟนๆชาว SM Entertainment ในวันที่ 17 สิงหาคม 2551 จะมีการจัดงาน SM Family Day ที่พาร์คพารากอน โดยภายในงานนี้จะมีการให้แฟนๆร่วมกันเขียนไดอารีเพื่อมอบกับศิลปินทั้ง 6 กลุ่ม ซึ่งในไดอารีแต่ละเล่มจะมีจำนวน 100 หน้า (เขียนได้คนละ 1 หน้า ทั้งหมด 100 คน) ซึ่งผู้ที่จะได้เข้าร่วมเขียนไดอารีนั้น จะต้องติดตามกิจกรรมที่จัดโดยสปอนเซอร์ในงานนี้ โดยมีบัตรเข้างานทั้งหมด 600 ที่ และในวันงานผู้ที่เดินทางไปลงทะเบียนก่อน 100 คนแรก (ของแต่ละศิลปิน) จะไดเข้าร่วมบันทึกไดอารีครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้


นอกจากงาน SM Family Day แล้วยังจะมีการจัดงาน SM Cover Dance Show ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับวัยรุ่นที่ชื่นชอบในการเต้นโคฟเวอร์จำนวนทั้งหมด 65 ทีม โดยจะเป็นการเปิดเวทีให้แสดงความสามารถโดยไม่มีการแข่งขันใดๆ และมีข้อจำกัดเกี่ยวกับเพลงที่นำมาใช้จะต้องเป็นเพลงของศิลปินในค่ายSM Entertainment เท่านั้น


โดยจะมีการเปิดให้แสดงความสามารถบนเวทีทั้งหมด 3 รอบคือ 1) รอบงาน SM Family Day 2) รอบงานแถลงข่าวพร้อมศิลปินอย่างเป็นทางการ 3) ในวันงานคอนเสิร์ต ซึ่งผู้ที่สนใจสนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้ โดยใช้หลักฐาน 1) รูปถ่าย 2) CD โชว์การเต้น ได้ที่ อาดามัสเวิลด์ โทร 0-2530-2373 ต่อ 113-114 ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2551 เฉพาะ 65 ทีมแรกเท่านั้น


อีกไม่นานเกินรอที่คุณจะได้พบกับความยิ่งใหญ่ระดับมืออาชีพ และศิลปินที่คุณรอคอย กับ “YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของประเทศอีกครั้ง สนับสนุนการจัดงานโดย อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น, อาดามัส เวิลด์, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, … เอสเอม เอนเตอร์เทนเมนต์, ดรีมเมคเกอร์, …








รายนามศิลปินเข้าร่วมงาน YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK



ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ)


TVXQ! แปลกันตรง ๆ ได้ความหมายว่า การปรากฏขึ้นของเทพเจ้าทางซีกโลกตะวันออก TVXQ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศเกาหลี สมาชิกของ TVXQ มีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย Jung Yun Ho (U-Know Yunho) , Kim Jae Joong (Hero Jaejoong) , Park Yoo Chun (Micky Yoochun) , Kim Jun Su (Xiah Junsu) , และ Shim Chang Min (Max Changmin) พวกเขาทั้ง 5 ได้เข้าสู่ตลาดของประเทศญี่ปุ่นจนมีการผันแปรระดับความเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น



ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior)


Super Junior ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 13 คนคือ Park Jung Su (Lee Teuk) , Kim Hee Chul, Han Geng (สมาชิกคนจีนเพียงคนเดียวในวง) , Kim Jong Woon (Ye Sung) , Kim Young Woon (Kang In) , Shin Dong Hee (Shin Dong) , Lee Sung Min, Lee Hyuk Jae (Eun Hyuk) , Lee Dong Hae, Choi Si Won, Kim Ryeo Wook, Kim Ki Bum, และ Cho Kyu Hyun Super Junior เริ่มเดบิวด้วยการมีสมาชิกเพียง 12 คน แต่ในเดือนพฤษภาคม ปี 2549 ที่ผ่านมา ได้มีสมาชิกคนที่ 13 เข้ามาเพิ่มคือ Cho Kyu Hyun ต่อมาประมาณเดือนพฤศจิกายนในปีเดียวกัน ได้กำเนิดวงเฉพาะกิจพิเศษขึ้นภายใต้ชื่อ Super Junior – K.R.Y. ประกอบด้วย Kyu Hyun, Ryeo Wook และ Ye Sung ที่มาของชื่อ K.R.Y. นั้นก็มาจากตัวอักษรตัวแรกของสมาชิกทั้ง 3 คน และในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2550 Super Junior T อีกวงเฉพาะกิจพิเศษที่ถือกำเนิดขึ้น ซึ่ง T มาจากคำว่า Trot (เพลงสมัยก่อนของประเทศเกาหลี) มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย Lee Teuk, Hee Chul, Kang In, Shin Dong, Sung Min, และ Eun Hyuk สมาชิกแต่ละคนล้วนมีความสามารถในด้านดนตรี นักแสดง ร้องเพลง นักเต้น ดาราตลก ดีเจ และ พิธีกร



โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae, Girls’ Generation)


โซนยอชิแด So Nyeo Shi Dae , Girls’ Generation ) หรือที่รู้จักกันในชื่อ SNSD ซึ่งมีที่มาจากตัวย่อของชื่อวง So Nyeo Shi Dae จัดเป็นศิลปินกลุ่มหญิงที่มีจำนวนสมาชิกมากถึง 9 คน โดยมีสมาชิกภายในวงได้แก่ ยุนอา, ทิฟฟานี่, ยูริ, ฮโยยอน, ซูยอง, ซอฮยอน, แทยอน (หัวหน้าวง) , เจสสิกา และซันนี่ เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 19 กรกฎาคม ค.ศ. 2007 ในรายการM!Countdown ทาง M.NET ด้วยเพลง “Into the New World ซึ่งสมาชิกในวงแต่ละคนก็มีผลงานอื่นๆ เช่นนักแสดง,ดีเจ และ พิธีกร เช่นเดียวกับ ซุปเปอร์จูเนียร์



ชอนซังจีฮี เดอะเกรซ (Cheon Sang Ji Hee The Grace)


Cheon Sang Ji Hee (CSJH) The Grace หรือเป็นที่รู้จักภายใต้ชื่อ TSZX, และ Tenjochiki (ในประเทศญี่ปุ่น). Cheon Sang Ji Hee เป็นชื่อแต่ก่อน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ยืนหยัดขึ้นเพื่อ ความเลิศเลอ เฉลียวฉลาด และส่งความสุขของทั้ง 4 สาว ต่อมาในช่วงเริ่มซิงเกิลที่ 3 นี้ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น The Grace สมาชิกทั้ง 4 สาวประกอบด้วย Hong Sung Mi (Dana The Grace) , Jin Bo Ra (Sunday The Grace) , Lee Ji Yeon (Lina The Grace) , และ Stephanie Kim (Stephanie The Grace). ด้วยเหตุที่สมาชิก 2 คน สามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นและจีนได้อย่างดี พวกเขาจึงคาดหวังที่จะได้เป็นที่ยอมรับในตลาดเอเชีย ถึงแม้ว่าพรสวรรค์กับทักษะในการร้องของหล่อนเป็นที่จับตามอง แต่ทั้ง 4 สาวก็ยังไม่ได้ออกอัลบั้มของพวกเขาเอง



จางริอิน (Zhang Li Yin)


จางรียิน เป็นนักร้องหญิงจากจีนคนแรกที่เข้ามาในวงการเพลงเกาหลี เธอได้เซ็นต์สัญญากับบริษัท SM Entertainment หลังจากที่เธอติดอันดับ ท๊อป 10 ในการแข่งขันร้องเพลงในประเทศจีน และเธอได้ร่วมทำงานเพลงกับ เซีย จุนซู สมาชิกจากทงบังชินกิ ในซิงเกิลเดบิวต์ ที่มีชื่อว่า Timeless



ชายนี่ (SHINee)


ชายนี่ เป็นกลุ่มนักร้องชายหน้าใหม่ แห่งค่ายเอสเอม เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเพิ่งจะเดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2008 ในรายการ เอสบีเอส อินกีกาโย่ ด้วยซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาทั้ง 5 คือ “Noona is very pretty”. ชายนี่ ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน โอนิว (หัวหน้าวง), จงฮยอน, แทมิน, มินโฮ และคีย์


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top