Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อาจารย์เอาใจเด็ก ใส่รูปศิลปินลงในข้อสอบ ย้ำเป็นการลดความเครียด ! (2008-07-25)

ในระยะหลังๆ ข้อสอบตามโรงเรียนมัธยมเกาหลีจำนวนมาก จะมีการนำชื่อดาราที่ได้รับความนิยมในเวลานั้นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของข้อสอบด้วย โดยเฉพาะสมาชิกจากวง ดงบังชินกิ อย่าง ยองอุงแจจุง และ เซียจุนซู พวกเขาก็ได้ถูกใช้ชื่อในข้อสอบ หรือไม่ว่าจะเป็นสมาชิกในรายการ Infinity Challenge ทั้ง 5 คน ก็มีชื่ออยู่ในข้อสอบเช่นกัน (ภาพ 1)


ซงมินจู อาจารย์วัย 39 ปี ที่สอนเด็กมาแล้วกว่า 13 ปี เปิดเผยว่า "เวลาเด็กๆทำข้อสอบและถ้าพวกเขาได้เห็นรูปดาราที่ชอบแล้วล่ะก็ดูเหมือนพวกพวกเขาจะมีสมาธิเพิ่มมากขึ้น การนำเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปินใส่ไปในข้อสอบอย่างง่ายๆ มันจะช่วยลดความเครียดที่เกิดขึ้นในเวลาทำข้อสอบได้ชั่วครู่"


สำหรับในกรณีที่มีรูปภาพของศิลปิน (ในภาพที่ 2) เพราะเมื่อเด็กนักเรียนได้เห็นภาพเหล่านี้แล้วเขาก็จะได้มีเวลาคลายเครียดกับข้อสอบได้ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ


นักเรียน อันซังวอน (วัย 15 ปี) เปิดเผยว่า "ช่วงนี้เห็นชื่งอินศิลปินที่โด่งดังในอินเตอร์เน็ตปรากฏอยู่ในข้อสอบอยู่บ่อยๆ อันที่จริงแล้วการทำแบบนี้มันก็จะช่วยให้นักเรียนคลายเครียดและรู้สึกสดชื่นได้ จนรู้สึกเหมือนกับไม่ได้กำลังทำข้อสอบอยู่"


ส่วนในประเทศไทยนั้นระยะหลังก็จะพบว่ามีการนำชื่อศิลปินเกาหลีไปใช้ในข้อสอบกันได้บ้างแล้ว แต่ในกรณีรูปภาพนี้ถือเป็นการพัฒนาข้อสอบของเกาหลีไปอีกขั้นนึงได้จริงๆ !!

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top