Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[อัพเดท] คิมจองฮุน ยุนอึนเฮ จะถ่ายทำ *ภาค 2 จริงๆ* ของ Princess Hours ?!? (2006-11-25)

บริษัทผู้สร้าง 궁 (คุง) ภาคแรก Eight Peaks เปิดเผยว่าในภาคต่อของ คุง นั้นได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีคำถามตามมาว่า นักแสดงที่จะมาร่วมแสดงภาค 2 ต่อนั้น จะเป็นชุดเดิมหรือไม่ นั่นคือ Yoon Eun Hye, Joo Ji Hoon, และ Kim Jung Hoon


เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ประธานบริษัท Eight Peaks กล่าวว่า “ถ้าเราจะถ่ายทำละคร คุง 2 จริง ก็สมควรจะได้ดาราชุดเก่ามาแสดงนั่นคือ Yoon Eun Hye และ Kim Jung Hoon เราได้รับคำร้องมาจากแฟนๆที่ชื่นชอบจำนวนมากให้คงไว้ซึ่งดาราชุดเก่า พวกแฟนๆโทรมาหาเราและบรรยายถึงความรู้สึกต่างๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราเข้าใจแฟนๆเป็นอย่างดี และมันก็ค่อนข้างจะเป็นไปได้ที่ Yoon Eun Hye และ Kim Jung Hoon จะกลับมาแสดงในภาค 2 ของคุง (ภาค 2 จริงๆ) แต่ในตอนนี้เรายังไม่ได้วางแผนอะไรไว้ชัดเจนมากนัก เพราะมันยังมีปัญหาที่ยังไม่จบเกี่ยวกับเรื่อง คุง S แต่เมื่อใดที่เราจัดการปัญหาเหล่านั้นได้แล้ว เราจะเริ่มวางแผนการถ่ายทำอย่างแน่นอนครับ”


เขายังเผยอีกด้วยว่า “เราได้พูดคุยกับ Group Eight (บริษัทสร้าง คุงS) เกี่ยวกับละครเรื่อง คุง2 เรียบร้อยแล้ว และก็มีสัญญาปากเปล่าว่าจะไม่ถ่ายทำภาคต่อกับบริษัท Group Eight แต่ให้ใช้บริษัทอื่นแทน ในระหว่างงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเขาร้องขอให้ Group Eight ยกเลิกการใช้ชื่อ คุง แต่ทางนั้นคงไม่มีทางเลือกเลยเปลี่ยนไปใช้ คุง S แต่ Group Eight ยังคงใช้ชื่อ คุง อยู่ ทำให้เราคงไม่มีทางเลือกนอกจากนำเรื่องนี้ให้ฝ่ายกฏหมายจัดการ”


ในวันที่ 24 พฤศจิกายน Eight Peaks ยังเผยอีกว่า “มันผิดกฏหมายที่ Group Eight ใช้เครื่องหมายการค้า “คุง” เพราะว่ามันเป็นสิทธิ์ถือครองของบริษัทเราและได้รับความนิยมมาก การกระทำแบบนี้จะทำให้บริษัทเราเสียหายทางด้านเม็ดเงินเป็นจำนวนมาก และมันยังไปรบกวนแผนการถ่ายทำภาคต่อ “จริงๆ” ของคุง คือ คุง 2 อีกด้วย ซึ่งเราเคยได้วางแผนว่าจะใช้การ์ตูนของทางใต้หวันเพื่อวางโครงเรื่อง แต่เมื่อตอนที่ใต้หวันได้ยินว่าจะมีภาคต่อ สัญญานั้นก็โมฆะโดยทันที”






อัพเดทเพิ่มรายละเอียด สำหรับบางคนที่อ่านข่าวแล้ว งง ว่าตกลงอะไรเป็นอะไรกันแน่


จากเรื่องราวที่ผ่านมา ซึ่งกลายประเด็นในเรื่องข้อกฏหมายระหว่างบริษัทที่ผลิต คุง S ชื่อ Group 8 และบริษัทที่ผลิตละครต้นฉบับ คุง คือ Eight Peaks และเมื่อเร็วๆนี้ที่ผ่านมา Group 8 ก็ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น คุง S (จากเดิม คุง 2) อันเนื่องมาจากข้อกฏหมายที่กล่าวมาข้างต้น และประกอบกับเรื่อง คุง S มีเรื่องราวที่ต่างออกไป แต่ทว่า Eight Peaks กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนชื่อแล้ว แต่ก็ยังมีชื่อ “คุง” เป็นชื่อละครอยู่ และแม้ว่าจะใช้คำอธิบายว่า S หมายถึง Spin Off (พลิกไปอย่างสิ้นเชิง) และ Special (พิเศษ) แล้ว แต่เมื่อเวลาคนพูดถึง คุง S ก็ย่อมคิดกันไปว่ามันต้องเกี่ยวข้องกับละครต้นฉบับภาคแรกอย่างแน่นอนอยู่แล้ว


Eight Peaks กล่าวว่า เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ทางบริษัทมีแผนการที่จะทำ คุง ซีซัน 2 อยู่ก่อนแล้ว และได้หาผู้ร่วมลงทุนจากใต้หวันและเขาก็แสดงท่าที่สนใจด้วย แต่เมื่อมีข่าวการเปิดตัว คุง 2 (ก่อนจะเปลี่ยนเป็น คุง S) ทำให้บริษัททางใต้หวันปฏิเสธที่จะร่วมงานด้วยในทันที และถึงแม้ว่าในขณะนี้ ยังไม่มีคำยืนยันจากนักแสดงสำหรับภาคต่อนี้ ทาง Eight Peaks ก็จะพยายามจะนำนักแสดงชุดเดิมคือ Yoon eun hye และ Kim Jung Hoon มาร่วมแสดงในภาคต่อนี้ให้ได้ ซึ่งมีกำหนดการออกอากาศประมาณปลายปี 2007 หรือต้นปี 2008


Eight peaks จะทำการสะสางปัญหาทั้งหมด และเดินหน้าทำแผนงานภาคต่อของ คุง โดยทันที และในตอนนี้สิ่งที่ Group 8 ควรจะทำคือ เปลี่ยนชื่อละคร และกล่าวขอโทษต่อสาธารณะให้เรียบร้อย แต่ถ้า Group 8 ยังดื้อดึงทำสิ่งเหล่านี้ต่อไป Eight Peaks จะทำการฟ้องร้องต่อศาล และยื่นเรื่องแบนละครไม่ให้ออกอากาศทางโทรทัศน์


ในขณะที่อีกด้านนึง Group 8 กล่าวว่าเท่าที่พวกเขารู้ไม่น่ามีปัญหาเกี่ยวกับชื่อ คุง S ในทางกฏหมายแต่อย่างไร เพราะเนื้อหาของละครทั้งสองเรื่องนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง และก็ยังได้อนุมัติจากผู้เขียนการ์ตูนเรื่องคุงอีกด้วย ถึงแม้ว่าพื้นเรื่องจะคล้ายๆกันซึ่งเป็นเรื่องราวในวัง คล้ายๆกับละครเรื่อง จูมง หรือ ฮวังจินนี แต่จริงๆแล้ว ยังมีหนังและละครอีกมากที่ใช้เรื่องคล้ายๆกัน ชื่อคล้ายๆกัน ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร แค่การใช้ชื่อ คุง ในละครนั้นก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอีกเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top