Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) ปิดฉากคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์สุดงดงาม ดึงดูดแฟนๆกว่า 390,000 คน ทุบสนั่นทุกสถิติ ! (2008-06-13)

วานนี้ (12 มิถุนายน 2551) ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) ได้ปิดฉากการทัวร์คอนเสิร์ตเอเชียอันแสนยาวนานกว่า 1 ปี 4 เดือนลงเรียบร้อยแล้ว


ดงบังชินกิ ได้พึ่งเสร็จสิ้นการทัวร์คอนเสิร์ตที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทัวร์เอเชียภายใต้ชื่อ The 2nd Asia Tour Concert ‘O’ โดยคอนเสิร์ตวานนี้เริ่มขึ้นเมื่อตอน 19.30 น. มีความยาวถึง 2 ชั่วโมง 40 นาที อีกทั้งยังมีแฟนๆกว่า 20,000 คนที่เดินทางมาจากหลายๆประเทศ เช่น ประเทศไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอื่นๆ รวมไปถึงแฟนๆจากประเทศจีนเองด้วย


ตลอดระยะเวลาการทัวร์คอนเสิร์ตกว่า 1 ปี 4 เดือน ดงบังชินกิ ได้ขึ้นแสดงโชว์และมีแฟนๆมาร่วมชมคอนเสิร์ตทั้งหมดกว่า 390,000 คน !!! ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาได้รับความนิยมมากเพียงใดในประเทศแถบเอเชี่ยนนี้ ทางด้านโฆษกของ SM Entertainment ออกมาเปิดเผยว่า “ตัวเลขผู้ชมนี้ ได้ทำลายสถิติจำนวนแฟนที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตมากที่สุดสำหรับนักร้องเกาหลีเลยทีเดียว”


ดงบังชินกิ เริ่มทัวร์เอเชียครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550 ในกรุงโซล เกาหลีใต้ และเริ่มทัวร์ไปยังประเทศต่างๆเช่น ไทเป (ไต้หวัน) กรุงเทพ (ประเทศไทย) เซียงไฮ้ (จีน) กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) และ ปักกิ่ง (จีน) รวมทั้งหมด 6 เมือง กับอีก 13 รอบการแสดง รวมผู้ชมที่มาร่วมชมจากการทัวร์ใน 6 เมืองนี้กว่า 184,000 คน และเมื่อนับรวมคอนเสิร์ตเฉพาะที่ญี่ปุ่นในปี 2550 มีผู้ร่วมชมประมาณ 55,000 คน ในปี 2551 มีผู้ชม 150,000 คน เมื่อนำตัวเลขมารวมกันแล้ว การทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศแถบเอเชียทั้งหมดของ ดงบังชินกิ นั้นจะมีผู้ร่วมชมมากกว่า 390,000 คนเลยทีเดียว



เมื่อบัตรชมคอนเสิร์ตเปิดขายเป็นรอบแรกที่กรุงโซล มีแฟนๆกว่า 300,000 คนที่ไหลทะลักเข้าไปสั่งจองบัตรในเวลาพร้อมๆกัน ส่งผลให้ระบบล่มและบัตรทั้งหมดก็ถูกจำหน่ายหมดลงภายในชั่วพริบตา นอกจากนี้คอนเสิร์ตของดงบังชินกิยังเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินต่างชาติกลุ่มแรกที่ดึงดูดผู้ชมในประเทศไทยได้มากที่สุดเป็นประวัติกาลอีกด้วย


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2550 ดงบังชินกิ มีอันต้องยกเลิกคอนเสิร์ตไป 1 รอบจากทั้งหมด 2 รอบที่ไต้หวัน เนื่องจากแรงลมที่ส่งผลมาจากพายุไต้ฝุ่น KROSA หลังจากนั้นพวกเขาก็ให้คำมั่นกับแฟนๆว่าจะต้องกลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกรอบหนึ่งที่เหลืออย่างแน่นอน และคำสัญญาที่เขาพูดเอาไว้นั้นก็เป็นความจริง เมื่อดงบังชินกิ กลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกหนึ่งรอบที่เหลือให้กับไต้หวันไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมา


ความสำเร็จอย่างงดงามของการทัวร์คอนเสิร์ตของดงบังชินกิครั้งนี้ นับเป็นอีกหน้าหนึ่งของวงการเพลงเกาหลีที่ทุกคนต่างต้องจารึกเอาไว้เพื่อบอกถึงความสุดยอด ความทุ่มเท น้ำพักน้ำแรงที่พวกเขามีให้กับผลงานเพลง และความรักจากบรรดาแฟนคลับที่เหนียวแน่นหาสิ่งใดเทียบได้อย่างแท้จริง กับ “ดงบังชินกิ เทพเจ้าแห่งโลกตะวันออก !”


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top