Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) เตรียมวางจำหน่ายมินิอัลบั้มใหม่ Oh My Friend 1 สิงหาคมนี้ (2008-06-13)

โฆษกของ YG Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนว่า ขณะนี้ G-Dragon และ TOP สองสมาชิกในวงบิ๊กแบงได้เรียบเรียงเพลงและเขียนเนื้อสำหรับอัลบั้มใหม่เสร็จเกือบทั้งหมดแล้ว


“สำหรับกีฬาโอลิมปิคที่กรุงปักกิ่งซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นนี้ สถานีโทรทัศน์หลายแห่งจะลดความสำคัญในการออกอากาศโปรแกรมที่เกี่ยวกับเพลงและแทนที่ด้วยโปรแกรมกีฬา ซึ่งเวลานั้นเองจะเป็นช่วงเวลาที่ค่ายเพลงหลายแห่งมักจะหลีกเลี่ยงการวางจำหน่ายอัลบั้มเพลงชุดใหม่ออกไปก่อน แต่สำหรับมินิอัลบั้มใหม่ของ BIGBANG ภายใต้ชื่อ Oh My Friend นี้กลับมีแนวเพลงที่สามารถเข้ากับธีมของกีฬาโอลิมปิคกรุงปักกิ่งได้เป็นอย่างดี นั่นส่งผลให้เราเลือกที่จะวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ในเดือนสิงหาคม”


แฟนๆหลายคนอาจสังเกตเห็นว่าอัลบั้มที่ผ่านๆมาของ BIGBANG นั้นพวกเขายังไม่เคยได้ร่วมงานกับนักร้องคนใดเลย แต่ในครั้งนี้กับ Oh My Friend หนึ่งในสมาชิกวงและผู้แต่งเพลงอย่าง G-Dragon ได้ดึงนักร้องในวงการเพลงมาร่วมขับร้องเพลงในอัลบั้มนี้ด้วย


“G-Dragon และ TOP เป็นสองหัวเรือหลักในการทำงานเพลงชุดนี้ จากทั้งหมด 6 เพลงในมินิอัลบั้ม G-Dragon เขียนเนื้อไปถึง 5 เพลงในขณะที่ TOP เขียน 1 เพลง พวกเขาทั้งคู่ยังช่วยการเรียบเรียงเพลงอีกด้วย โดยเฉพาะท้อปแล้วเขาใช้เวลาอยู่ในสตูดิโออย่างยาวนานตลอดการทำกิจกรรมอย่างหนักหน่วงในอัลบั้มของบิ๊กแบงที่ผ่านมา เราหวังว่าแฟนๆชาว วีไอพี จะติดตามผลงานชุดใหม่ของบิ๊กแบงเช่นกัน”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top