Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อีกมุมหนึ่งของ Dream Concert 2008 ครั้งที่ 14… คอนเสิร์ตสุดฝันร้ายของแฟนคลับ !? (2008-06-08)

“ผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลมาอย่างน่ากลัว แต่ผู้ดูแลกลับไม่มี…”


วานนี้ (7 มิถุนายน 2551) เวลาประมาณ 19.00 น. ณ สนามกีฬาโอลิมปิค จัมชิล กรุงโซล : จบลงไปแล้วกับมหกรรมคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีของเกาหลี Dream Concert ครั้งที่ 14


งานเริ่มขึ้นประมาณเวลา 14.00 น. ก็มีแฟนๆเดินทางมายังสนามกีฬาเพื่อเตรียมตัวร่วมชมศิลปินคนโปรดในครั้งนี้ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนในทั่วบริเวณ ซึ่งมีรถทัวร์พาแฟนๆจากต่างประเทศมาลงหน้างานกว่า 150 คัน ในตอนแรกผู้จัดคาดการณ์ว่าจะมีผู้คนเดินทางมาร่วมงานเพียง 35,000 คน แต่สุดท้ายกลับมาผู้ชมทะลักไปกว่า 50,000 คน


ในงานมหกรรมดนตรีครั้งนี้ได้มีศิลปินระดับแถวหน้าของเกาหลีเดินทางมาร่วมสร้างความบันเทิงอย่างคับคั่งประกอบไปด้วย TVXQ (ดงบังชินกิ), SS501, Epik High, Super Junior, MC Mong, Jewelry, Maya, Wonder Girls, Girls’ Generation, Buga Kingz, Baechigi, Typhoon, นักร้องน้องใหม่อย่าง Shinee, Mighty Mouth, Peter และแขกรับเชิญพิเศษนักยูโดของเกาหลีสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Yoshihiro Akiyama


แต่ทว่าท่ามกลางศิลปินสุดรักที่บรรดาแฟนๆต้องการมาชมนั้น วันนี้อาจกลับกลายเป็น ‘ฝันร้าย’ ที่แฟนๆบางคนต้องพกกลับบ้านแบบไปอย่างไม่มีวันลืม



คอนเสิร์ตเริ่มต้นด้วยความทุลักทุเล ก่อนงานเริ่มประมาณชั่วโมงครึ่งก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 30 คน จากคลื่นมหาชนที่หลั่งไหลมา และภายหลังจากคอนเสิร์ตเริ่มไปประมาณ 20 นาที หลังจากวง แบชิกิ ก็ต้องหยุดเล่นลง เนื่องจากมีแฟนๆจำนวนมากไหลทะลักเข้ามาภายในสนามกีฬาแบบที่ไม่มีบัตร ซึ่งกำลังบอดี้การ์ดที่วางกำลังรักษาความปลอดภัยอยู่เพียง 40 คน ก็ไม่สามารถต้านทานแฟนๆที่พยายามผลักประตูสนามกีฬาเพื่อเข้ามาภายในได้


ภายหลังจากคอนเสิร์ตเริ่มไปไม่นานด้วยกำลังฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่แทบจะดูแลอะไรกับแฟนๆกว่า 50,000 คนในสนามกีฬาไม่ได้เลย ก็มีแฟนๆนับร้อยยอมกระโดดลงมาจากอัฒจรรย์เพื่อวิ่งเข้าไปในโซนของ วีไอพี ซึ่งตั้งอยู่ในช่วงกลางของสนามกีฬา ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครหยุดพวกแฟนๆกลุ่มนี้ได้อย่างแน่นอน !



แฟนจำนวนมากต่างวิ่งลงมาโซน VIP ซึ่งไม่มีใครหยุดยั้งพวกเขาได้



แฟนๆบางคนไม่สามารถเข้าไปด้านในได้


ในระหว่างคอนเสิร์ตก็มีเหตุการณ์สุดสะเทือนใจเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วงเริ่มต้นของคอนเสิร์ตที่พิธีกรประกาศชื่อศิลปินที่มาร่วมงานเมื่อถึงชื่อ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ก็มีเสียงตะโกนโห่ร้องอย่างไม่สุภาพ (กรุณาชมคลิบด้านล่าง) และกลับกัน เมื่อประกาศชื่อ Wonder Girls กลับมีเสียงเชียร์ดังออกมาจากแฟนๆแทบทุกกลุ่มแบบดังกระหึ่ม ซึ่งดูน่าประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แฟนป้ายแบนเนอร์ของ Super Junior ถูกฉีกลงไปต่อหน้าต่อตาชาว ELF ส่งผลให้บรรดาแฟนๆ Super Junior หัวใจแตกสลายอีกทั้งแบนเนอร์ของ ดงบังชินกิ (TVXQ!) รวมไปถึงแบนเนอร์ของ SS501 ก็ต้องกลายเป็นเหยื่อไปอีกหนึ่งราย



คลิปวีดีโอป้ายแบนเนอร์ซุปเปอร์จูเนียร์ถูกฉีก



นอกจากนี้เมื่อถึงช่วงของ โซนยอชิแดขึ้นโชว์ บรรดาแฟนๆทั้งสนามกีฬาก็ได้ปิดแท่งไฟกันอย่างพร้อมเพรียง และนั่งฟังเพลงด้วยความเงียบ ตลอดเวลากว่า 10 นาที จะเหลืออยู่เพียงแฟนเพลงของโซนยอชิแดที่เปิดไฟเชียร์ศิลปินในดวงใจอย่างงดงาม


เมื่อคอนเสิร์ตจบลงในแฟนคาเฟ่ของซุปเปอร์จูเนียร์ ซองมิน (Sung Min) แห่งวง Super Junior ก็ได้อัพเดทข้อความถึงแฟนๆสดๆร้อนๆ โดยพูดถึงการกระทำของแฟนๆที่มีต่อ โซนยอชิแด ด้วยว่า “เมื่อวานผมไม่เห็นพวกคุณ เชียร์โซนยอชิแดเลยครับ” “เมื่อวานไม่เหมือนกับว่าพวกเธอโดนลงโทษจากพวกคุณหนักไปหน่อยเหรอครับ ดังนั้นตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไปกรุณาเชียร์โซนยอชิแดด้วยนะครับ” … “เพราะว่าพวกเราคือ SM TOWN โซนยอชิแดก็เป็นหนึ่งในครอบครัวของ SM เหมือนกับพวกคุณทุกคน มันไม่เป็นไรหรอกครับที่บางครั้งอาจจะทะเลาะกันบ้าง แต่ถ้าคุณไม่ยอมปรับความเข้าใจกัน ครอบครัวของเราก็อาจจะต้องถูกทำลายลงไปได้นะครับ T_T ดังนั้นกรุณาเชียร์พวกเธอด้วยครับ” “ผมคิดถึงซุปเปอร์จูเนียร์ด้วยเหมือนกัน! ผมคิดไปถึงวันข้างหน้า ผมอยากให้ทุกคนเชียร์ศิลปินทุกศิลปิน จริงๆแล้วผมก็เห็นว่าพวกคุณน่ารักมากนะครับ เพราะคุณก็เชียร์ศิลปินคนอื่นเยอะเหมือนกัน บางทีดังกว่าเชียร์พวกเราด้วยนะครับ คิคิ แค่ขำๆน่ะครับ แต่การที่ได้ยินเสียงเชียร์เหล่านั้นยิ่งทำให้พวกเราอยากทำงานให้หนักขึ้นไปอีกครับ ^^ ไปบอกให้ทุกคนรู้เลยว่าพวกเรายอดเยี่ยมขนาดไหน ทำให้พวกเรามีความรู้สึกสุดยอดแบบนี้ตอนที่เราขึ้นอยู่เวทีให้ได้นะครับ ^^”


จากเหตุการณ์ครั้งนี้ดูเหมือนว่าถ้าวงการแฟนเพลงเกาหลีไม่มีการทำอะไรให้ดีขึ้น อาจจะส่งผลให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้นยิ่งกว่าในนี้ในอนาคต ส่วนแฟนเพลงชาวไทยก็สมควรดูไว้เป็นตัวอย่าง และจงมีสติกับศิลปินที่รักที่ชอบ ทำอะไรก็ให้อยู่ในขอบเขตและความพอดีละกันนะจ๊ะ !!!


คลิปบรรยากาศภายในคอนเสิร์ต





คลิปตอนโซนยอชิแดขึ้นเต้น กับ บรรยากาศที่เงียบสนิท





พลัง E.L.F และแคสสิโอเปีย






Photo credit : ginger@soompi

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top