Connect with us

PINGBOOK

KOREA

EXO เปิดตัวเพลงใหม่ 9 เพลงครั้งแรก ในคอนฯ ‘EXO PLANET #2 – The EXO’luXion -‘ (2015-03-09)

EXO เปิดตัวเพลงใหม่ในคอนเสิร์ต

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม EXO จัดคอนเสิร์ต ‘EXO PLANET #2 – The EXO’luXion –’ ณ ยิมนาสติกสเตเดียม สวนโอลิมปิค กรุงโซล พร้อมโชว์เพลงกว่า 28 เพลง

ในคอนเสิร์ตวันนี้มีความพิเศษเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาได้โชว์เพลงใหม่รวมทั้งหมด 9 เพลงเป็นครั้งแรก ราวกับกำลังได้ฟังพรีวิวอัลบั้มใหม่เลยทีเดียว

EXO มาพร้อมกับเพลงใหม่ 9 เพลงประกอบไปด้วย ‘El Dorado’, ‘Playboy’, ‘My answer’, ‘EXOdus’, ‘Hurt’, ‘Full moon’, ‘Drop that’, ‘Call me baby’, ‘약속 (Promise)’ โดยเฉพาะกับโชว์อันสมบูรณ์แบบ และแนวเพลงที่หลากหลายก็ช่วยสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆได้เป็นอย่างมาก

EXO โชว์เพลงแนวแดนซ์รวม 3 เพลง โดยเพลง ‘El Dorado’ เน้นอารมณ์ในแบบลึกลับน่าค้นหาผ่านซาวน์ในแบบอลังการ อีกทั้งโชว์เต้นของสมาชิก EXO ที่ใช้แท่งไฟก็ยิ่งช่วยเพิ่มความโดดเด่น ในขณะที่เพลง ‘EXOdus’ เป็นเพลงที่มีคอรัสติดหูและแดนซ์เบรคที่ช่วยเพิ่มอารมณ์เพลงให้ถึงขีดสุด สุดท้ายเพลง ‘Hurt’ ก็มีจังหวะจะโคนที่เหมาะกับการเต้นของสมาชิกเป็นอย่างมาก

EXO ยังมีเพลงบัลลาดมาโชว์ด้วยเช่นกัน ซูโฮ แบคฮยอน ดีโอ มาในเพลง ‘My Answer’ โดยซูโฮและดีโอได้มาโชว์การร้องที่สุดยอดกับแบคฮยอนที่มาในเสียงหวานๆ โดยเฉพาะกับการเล่นเปียโนของแบคฮยอนก็นับเป็นส่วนเยี่ยมที่สุดของเพลง ทางด้านเฉินและเลย์มาในเพลง ‘Promise’ ที่พวกเขาร่วมเขียนเนื้อและประพันธ์ทำนอง มีเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารมายังแฟนๆ

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีเพลงที่เปลี่ยนอารมณ์แตกต่างไปจากสไตล์เดิมๆของพวกเขา โดยเพลงแนว R&B อย่าง ‘Playboy’ พวกเขาก็ได้มาปลุกเสน่ห์ของหนุ่มเซ็กซี่ในตัว และยังมีเพลงแนวฮิพฮอพอีก 2 เพลง หนึ่งในนั้นคือ ‘Full Moon’ ที่มาในแนวแทร็ปฮิพฮอพโชว์การแร็พปิ้งสุดดุดันของชานยอลและเทา รวมถึงเพลงที่มาในจังหวะสบายๆอย่าง ‘Drop That’ ที่ชานยอลมาช่วยแร็พเพิ่มความดุดัน โดยเฉพาะโชว์ DJ เพอฟอร์แมนซ์ ก็ช่วยเพิ่มสเป็คตรัมด้านแนวเพลงของ EXO ให้กว้างมากยิ่งขึ้นไปอีก

ในวันนี้ EXO ยังเปิดตัวเพลงไตเติ้ลอัลบั้มชุดที่ 2 ‘CALL ME BABY’ ในแบบสั้นๆอีกด้วย โดยเพลงที่มาพร้อมบีทอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง ‘CALL ME BABY’ การผสมผสานระหว่างคอรัสซ่ำๆก็ทำให้นี่เป็นเพลงที่ติดหูมาก แม้จะเป็นเพลงเพียง 1 นาที แต่ก็ทำให้ทุกคนประทับใจกันอย่างมากเลยทีเดียว

นับตั้งแต่พวกเขาปล่อยเพลง Overdose เมื่อปีที่แล้วนี่ก็เกือบเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วที่พวกเขาหายไป ในช่วงเวลานั้น EXO ได้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก พวกเขาได้ทดลองแนวเพลงอย่างฮิพฮอพ และ R&B เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาแนวเพลงที่แตกต่างไปจากเดิม ช่วยเพิ่มคุณภาพงานเพลงและความน่าติดตามให้กับอัลบั้มใหม่ของพวกเขาได้เป็นอย่างดี

อนึ่ง EXO ได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่สอง EXO PLANET #2 – The EXO’luXion – รวม 5 วัน คือ 7-8 และ 13-15 มีนาคมนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top