Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยังฮยอนซอก YG เตรียมเดบิววง ‘iKON’ ต้นปี 2015 ผ่านเซอร์ไววัล ‘MIX & MATCH’ (2014-09-03)

YG เปิดรายชื่อ 9 หนุ่มฝึกหัดที่เตรียมเข้าร่วมรายการ ‘MIX & MATCH’

2 กันยายน เวลา 15.30 น. ณ CONRAD SEOUL HOTEL ห้องแกรนด์บอลรูม ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) จัดงานแถลงข่าวรายการเซอร์ไววัลใหม่ ‘MIX & MATCH’ พร้อมบรรดาเด็กฝึกหัดในค่ายก่อนเตรียมเดบิวจริง

ยังฮยอนซอก เปิดเผยผ่านคลิปไฮไลท์ MIX & MATCH กล่าว “น่าเสียดายที่ทีม B ต้องตกรอบไปจาก ‘WIN’ เมื่อปีที่แล้ว” เสริม “ผมเคยบอกว่าทีมที่แพ้จะต้องแยกไปหรือไม่ก็จะได้รวมตัวกันใหม่ และในรายการเซอร์ไววัลครั้งนี้ก็เป็นรายการที่ทีม B จะได้มารวมตัวกันอีกครั้ง โดยจะมีการแข่งขันอย่างเผ็ดร้อนระหว่าง 6 สมาชิกเดิมจากทีม B และ 3 หนุ่มเด็กใหม่”

เมื่อถูกถามว่าคุณชอบรายการเซอร์ไววัลมากใช่ไหม ยังฮยอนซอกกล่าว “จะคิดแบบนั้นก็ได้ครับ แทนที่จะบอกว่าเป็นความชอบในรายการเซอร์ไววัล ผมว่าโลกคือการแข่งขันครับ มันจะเป็นรายการดีๆที่จะทำให้เราเข้าใจเด็กๆได้มากขึ้น ก่อนที่พวกเขาจะเข้าสู่สนามแข่งขันในวงการเพลงในตลาด K-POP ไปอีก 5-10 ปีข้างหน้า”

ยังฮยอนซอกกล่าว “ตอนนี้ A ทีมจาก WIN ก็เดบิวเป็น WINNER และพวกเขาทำได้ดีมาก ตอนนั้นผมให้สัญญาว่าทีมที่ชนะจะได้เดบิว ส่วนทีมแพ้จะต้องเลิกไปหรือไม่ก็มาร่วมทีมใหม่ ตลอดปีที่ผ่านมาผมคิดอย่างหนักเลยว่าจะเอาทีม B มารวมตัวกันยังไงดี”

“ซึ่งสุดท้ายผมก็ได้กลับมาทำรายการเซอร์ไววัลในชื่อ MIX & MATCH อีกครั้ง ในอินเตอร์เน็ตผมได้ยินว่าหลายคนให้การตอบรับโดยบอกว่าผมชอบรายการเซอร์ไววัลมากๆด้วย” เสริม “ในรายการ MIX & MATCH นี่จะโหดกว่า (WIN) นะครับ โดยจะมีสมาชิกใหม่อีก 3 คน รวมเป็น 9 คน และจะมี 2 คนที่ต้องตกรอบ ตอนรายการ WIN เราตัดสินจากผลโหวตของผู้ชม 100% แต่ในครั้งนี้จะใช้แค่ 70% ส่วนอีก 30% จะเป็นคะแนนจากรุ่นพี่อย่าง BIGBANG, 2NE1 และ Epik High”

บางคนบอกว่ารายการเซอร์ไววัลที่มีขึ้นเพื่อเฟ้นหาศิลปินในสังกัดอย่าง BIGBANG, WINNER มี ‘ความโหด’ มาก ซึ่งยังฮยอนซอกก็ยอมรับ พร้อมกล่าว “ทุกคนล้วนเป็นเด็กอันเป็นที่รัก ซึ่งก็มองได้ว่านี่มันโหดจริง ถ้าคิดถึงผู้จัดการทีมบอล มันก็เหมือนการเลือกนักกีฬาทีมชาติ แม้ส่วนตัวแล้วมันอาจะมีเรื่องความชอบ ความเห็นใจ แต่มันไม่ใช่เรื่องการจ่ายเงินส่วนตัว มันคือการสร้างทีมตัวแทนแห่งชาติ” เสริม “ไม่ว่าจะเป็นการสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรืออะไรก็แล้วแต่ มันล้วนเป็นการแข่งขันในสังคม ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะรู้สึกว่ารายการนี้มันโหดหรือเปล่า แต่ว่าผมคิดว่าพวกเขาจะได้เติบโตขึ้นจากรายการสุดโหดนี้”

ยังฮยอกซอก เปิดเผยว่าผู้ชนะจากรายการ MIX & MATCH จะได้เดบิวในชื่อวง ‘iKON’ โดยมาจากคำว่า ‘iCON’ ที่ใช้ตัว K แทนความเป็น K-POP นั่นเอง เขากล่าว “หลังจากผมคอยดูทีม B มาหลายปีผมรู้สึกว่าพวกเขามีสไตล์แบบ YG ที่เป็นธรรมชาติ พวกเขาชอบเพลงฮิพฮอพ นี่คือความคิดผม ตอนนี้สมาชิกที่คอนเฟิร์มแล้วคือ B.I หัวหน้าวงทีม B, BOBBY และ คิมจินฮวาน ส่วนอีก 6 คนจะแข่งขันกันและ 2 คนต้องตกรอบ”

เขาพูดถึงช่วงเดบิวของ iKON กล่าว “คิดว่าเป็นช่วงต้นปีหน้า หลังจากจบ MIX & MATCH ผมจะให้พวกเขาลุยทำงานเป็นเวลาประมาณสองเดือน เนื่องจาก AKMU และ LEE HI ก็เป็นหน้าใหม่กันไปแล้ว ผมก็อยากจะทำให้ทีม B เริ่มต้นให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้คว้ารางวัลหน้าใหม่ได้ด้วยเช่นกัน”

เกี่ยวกับสมาชิก 2 คนที่ต้องตกรอบนั้นเขาเผย “ผมก็คิดเหมือนกันว่าจะโดนคำถามนี้หรือเปล่า" เสริม "ความจริงแล้วขนาดผมก็ยังไม่รู้เลยครับ ตอนเซอร์ไววัล BIGBANG จางฮยอนซึง ก็ต้องออกไปแล้วเขาก็ได้มาเดบิวเป็น BEAST ซึ่งสมาชิก 2 คนที่จะต้องออกไปจากรายการนี้ ผมก็รับปากไม่ได้เหมือนกันว่าพวกเขาจะได้เดบิวใน YG หรือเปล่า"

สุดท้ายยังฮยอนซอกกล่าว "เมื่อก่อนผมก็คงคิดแต่ว่าจะทำยังไงให้เพลงฮิพฮอพเข้าถึงทุกคน แต่ตอนนี้หลังจาก PSY ที่มาพร้อมกับเพลง ‘GANGNAM STYLE’ ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง และ BIGBANG ที่มีคอนเสิร์ตทั่วโลกทุกปีกับจำนวนแฟนที่เข้าชมกว่า 7-8 แสนคน มันล้วนเป็นเรื่องราวเหนือคาดที่เกิดขึ้นต่อตาผม ผมคิดว่าอีกซัก 5-10 ปี ก็คงจะมีเรื่องที่น่าทึ่งเหนือคาดแบบนี้เกิดขึ้นอีกมาก ในฐานะของคนเกาหลีคนหนึ่ง ผมหวังว่า WINNER และวง iKON จะได้กลายเป็นวงแถวหน้าของเกาหลี เหมือนกับ BIGBANG ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ หรือยิ่งกว่านั้น"

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top