Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SMTOWN มาเต็ม! WORLD TOUR IV in SEOUL ขน 75 ศลป.มันส์กระจาย อีทึก (Lee Teuk) คัมแบ็ค !! (2014-08-15)

15 สิงหาคม ณ เวิลด์คัพสเตเดียม ซองซานดง มาโพ กรุงโซล คอนเสิร์ต SMTOWN LIVE WORLD TOUR IV in SEOUL ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแฟนๆกว่า 3.5 หมื่นคน


ในคอนเสิร์ตวันนี้มีศิลปินขึ้นโชว์ ประกอบไปด้วย คังทา (Kangta), โบอา (BoA), ดงบังชินกิ (TVXQ!/ยูโนยุนโฮ ชเวกังชางมิน), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior/คยูฮยอน อีทึก ฮีชอล เยซอง คังอิน ชินดง ซองมิน อึนฮยอก ดงแฮ ชีวอน รยออุค), โซนยอชิแด (SO NYEO SHI DAE/SNSD/ ยุนอา ซูยอง ฮโยยอน ยูริ แทยอน เจสสิก้า ทิฟฟานี่ ซันนี่ ซอฮยอน), ชายนี่ (SHINee/ อนยู จงฮยอน คีย์ มินโฮ แทมิน), f(x) (ลูน่า เอมเบอร์ วิคตอเรีย คริสตัล ซอลลี่), EXO (Baekhyun Luhan DO TAO Chen Sehun Suho Kris Xiumin KAI LAY Chanyeol), ซุปเปอร์จูเนียร์เอ็ม โจว์มี่ เฮนรี่, จางรี่หยิน (Zhang Li Yin), Red Velvet, Lee Dong Woo, SM ROOKIES รวมทั้งหมด 75 คน


ในขณะที่แฟนๆกว่า 3.5 หมื่นที่มาชมคอนเสิร์ตในวันนี้ นอกจากเกาหลีแล้วยังมีชาวต่างชาติไม่ว่าจะเป็นจากฝรั่งเศส จีน ญี่ปุ่น อเมริกา รัสเซีย อังกฤษ ออสเตรเลีย ไทย ฟิลิปปินส์ เยอรมัน ซาอุดิอาระเบีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฯลฯ รวมมากกว่า 22 ประเทศ



ศิลปินคนแรกในคอนเสิร์ตเป็นน้องใหม่ J-Min เพลงไตเติ้ลมินิอัลบั้มแรก ‘SHINE’ ตามด้วยคังทา กล่าวว่า “ผมแจ้งเกิดจากการเป็นนักร้องแดนซ์ H.O.T ครับ ผมอยากเต้นมานานแล้ว ผมจะโชว์ KANGTA MEDLEY จากเพลงของ HOT นะครับ” หลังจากนั้นคังทาก็โชว์ท่าเต้นเพลง ‘Warrior’s Descendant’ ‘We are the future’ ในแบบรีมิกซ์ โดยเฉพาะในเพลง ‘We are the future’ เขาได้โชว์สเต็ปแดนซ์ที่ทำให้ทุกคนอึ้ง เรียกได้ว่าแฟนๆหลังจากที่ไม่ได้เห็นเขาเต้นมานาน ก็ได้ให้การตอบรับอย่างร้อนแรงเลยทีเดียว


โชว์ร่วมกันระหว่างศิลปินก็ช่วยเพิ่มรสชาติได้มากยิ่งขึ้น นอกจากโชว์ของ Kangta, J-Min แล้ว อีดงอู ซันนี่ แห่ง SNSD ก็มาในเพลงแจ๊ส ‘Fly me to the moon’, ทิฟฟานี่ คีย์ มาในเพลง will.i.am ‘Bang Bang’, ซอฮยอน เอมเบอร์ มาในเพลง Ariana Grande ‘Problem’ นับเป็นการโชว์ภาพลักษณ์อันหลากหลายให้แฟนๆได้สัมผัสกัน


ทางด้าน Red Velvet รวมถึงน้องใหม่ SM ROOKIES ก็เปิดฉากโชว์จนได้รับความสนใจอย่างมากเช่นกัน


ในวันนี้ SMROOKIES ทีมหญิง SR14G เผยว่า “พวกเรา SM ROOKIES ค่ะ รุ่นพี่ Red Velvet ก็เคยซ้อมเป็น ROOKIES พวกเราจะพยายามอย่างหนักเพื่อให้เป็นศิลปินที่ยอดเยี่ยมเช่นกันค่ะ” พวกเธอมาพร้อมกับเพลง ‘No No No No No’, ‘Violet Fragrance’ ในแบบน่ารักสดใส ก่อนหน้านี้ทีมชาย SR14B ก็ได้มาโชว์แร็พและแดนซ์ด้วยเช่นกัน



Red Velvet ต่างเชียร์ SMROOKIES เป็นอย่างมาก พวกเธอกล่าว “ทุกคนสนุกกับโชว์ SMROOKIES ใช่ไหมคะ SMROOKIES เป็นกลุ่มศิลปินแนวใหม่แบบ PRE-DEBUT TEAM ค่ะ” หลังจากนั้นพวกเธอก็โชว์เพลง ‘Happiness’ ที่เพิ่งปล่อยไปเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา


ในวันนี้โซนยอชิแดมาพร้อมกับเพลงเดบิว ‘Into the new world’ หลังจากไม่ได้ร้องมานาน นอกจากนี้ยังมีเพลง ‘Hoot’, ‘Kissing You’ อีกด้วย


ซูยอง เผย “มากันเยอะมากเลยนะคะ ถึงอากาศจะร้อนอยู่เพราะว่าพระอาทิตย์ยังไม่ตก แต่พวกคุณทุกคนร้อนแรงกว่าอีกค่ะ” ยูริ กล่าว “ได้มาอยู่พร้อมหน้าอีกครั้งกับครอบครัวมันทำให้ฉันตื่นเต้นค่ะ” ซูยอง “ได้อยู่บนเวทีเดียวกับรุ่นพี่ทุกคนเหมือนฝันเลยค่ะ” เธอกล่าว


ในช่วงแรกของ SMTOWN เป็นช่วงแห่งความสนุกสนานในโชว์ร่วมกันและจากบรรดาศิลปินน้องใหม่อย่าง Red Velvet และ SMROOKIES แต่ในช่วงหลังจะเป็นช่วงเวลาแห่งความมันส์ จากศิลปินสุดฮ็อตอย่าง โบอา ดงบังชินกิ โซนยอชิแด ชายนี่ EXO



EXO มาในเพลง ‘Growl’ ด้าน TAO เผย “เรากำลังเตรียมอัลบั้มใหม่ครับ ช่วยติดตามกันมากๆด้วยนะครับ” ด้านแฟนคลับต่างก็ส่งเสียงกรี๊ดและเชียร์พวกเขากันไม่ขาดสายช่วยเพิ่มความร้อนแรงให้กับ EXO เป็นอย่างมาก


ทางด้าน ดงบังชินกิ ก็ไม่น้อยหน้าพวกเขามาพร้อมกับเพลงเดบิว Hug เมื่อปี 2004 แม้ว่าสมาชิกเดิมอย่าง แจจุง ยูชอน จุนซู จะออกจากวงไป แต่พวกเขาก็ได้ย้อนกลับไปช่วงเวลาเดบิวด้วยเพลง Hug ในเวอร์ชั่นแบนด์ซาวน์ที่มีจังหวะเร็วขึ้นเพิ่มความสดใหม่ก่อนตามด้วยเพลง ‘Always With You’, ‘Dream’


ชายนี่ เปิดฉากช่วงที่สองในเพลง ‘Why So Serious?’ พวกเขาขึ้นโชว์ 4 คน เนื่องจาก อนยู กำลังอยู่ในระหว่างการพักฟื้นหลังผ่าตัดเส้นเสียง ส่วนด้านวง f(x) ในวันนี้ก็ขึ้นโชว์เพียง 4 คน โดยขาดซอลลี่เนื่องจากเธอขอหยุดพักทำกิจกรรมในวงการบันเทิงชั่วคราว


โซนยอชิแด มาด้วยพลังเต็มเปี่ยม 9 สาวกับเพลง ‘I Got A Boy’ ตามด้วย EXO ‘MAMA’, SHINee ‘Lucifer’, TVXQ! ‘Rising Sun’ นับเป็นซีรีส์เพลงฮิตที่ช่วยเพิ่มความร้อนแรงให้กับสเตเดียมได้เป็นอย่างมาก ตามติดไปกับ BoA ‘Girl’s On Top’, ‘No.1’, ‘My Name’ เป็นโชว์ของโบอาหลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น


โบอา กล่าว “วันนี้มีความหมายมากเลยค่ะ เมื่อกลางวันฉันได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับโป๊ปฟรานซิส แล้วตอนเย็นฉันก็ได้มาอยู่กับแฟนๆเยอะมาก ขอบคุณมากค่ะ” เสริม “ท่านบอกว่าให้ส่งผ่านความกล้าและความหวังผ่านบทเพลงเพื่อทุกคนด้วยค่ะ” เธอกล่าว



ในวันนี้การปรากฏตัวของ Fly to the sky ที่เคยเดบิวภายใต้ SM ก็ยิ่งทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก


Fly to the sky ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับ รยออุค ดีโอ ในเพลง ‘Missing You’ พวกเขาทั้งหมดได้มาโชว์การร้องเพลงอวดฮาโมนีสุดทรงพลังก่อนจะตามด้วยเพลงใหม่ ‘You You You’ ท่ามกลางความประทับใจ


ไบรอัน กล่าวว่า “เป็นเกียรติมากครับที่ได้มายืนบนเวที SMTOWN LIVE ขอบคุณสำหรับเสียงเชียร์นะครับ” ฮวานฮี กล่าว “พวกเราก็เคยเป็นเด็กใน SM มาก่อนเหมือนกันครับ ขอบคุณครับที่ชวนเรามา” เขากล่าว


ในคอนเสิร์ตวันนี้การกลับมาอีกครั้งของ อีทึก (Lee Teuk) หัวหน้าวง Super Junior ก็ทำให้ทุกคนจับตามากเช่นกัน


สมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์กล่าว “อึนฮยอก นายไปได้แล้ว” พวกเขาเล่นตลก พร้อมเปิดเผยถึงการกลับมาของอีทึก โดยระหว่างที่อีทึกไปรับใช้ชาติในกรม อึนฮยอก ก็ได้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าวงชั่วคราวนั่นเอง อึนฮยอก กล่าว “วันนี้ผมจะแนะนำเขา(อีทึก)อย่างเป็นทางการ และเขาจะกลับมาทำหน้าที่หัวหน้าวงอีกครั้ง” อีทึกกล่าว “ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ ผมอีทึกแห่งซุปเปอร์จูเนียร์ครับ” เสริม “ผมจะกลับมาแบบน้องใหม่นะครับ” พร้อมทักทายแฟนๆ


อีทึกกล่าว “ในรอบ 2 ปีเลยนะครับ ผมอยากจะทักทายทุกคนแบบนี้แหละครับ” สมาชิกกล่าว “พวกเรา ซุปเปอร์จูเนียร์!” หลังจากนั้นอีทึกก็หลั่งน้ำตาพร้อมกับเสียงปลอบของแฟนๆ


ซุปเปอร์จูเนียร์ มาในเพลง ‘Sorry Sorry’, ‘Mr.Simple’ ตลอดโชว์ของพวกเขา อีทึก ได้ทำโชว์พร้อมร้อยยิ้มกับเพื่อนๆในวง สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆได้เป็นอย่างมาก


ในช่วงท้ายคอนเสิรืตได้มีอีเวนท์สุดพิเศษด้วยเช่นกัน โดยอึนฮยอก ไค เซฮุน เลย์ ฮโยยอน ลูน่า ได้มาโชว์แดนซ์พาเหรด ในขณะที่ซุปเปอร์จูเนียร์ได้มาร้องเพลง I Believe ของ ชินซึงฮุน ด้วยการเลียนแบบเสียงนักร้องดังอย่าง คิมมินจง คิมจงซอ มินคยองฮุน ซองชีคยอง อิมแจบอม คิมดงรยุน ช่วยเรียกเสียงฮาจากแฟนๆได้กระหึ่ม นอกจากนี้โชว์คัฟเวอร์สุดฮาของ ชางมิน คยูฮยอน มินโฮ และซูโฮ ในเพลงและคอสตูมชุดสีแดงสดของ Girl’s Day ก็ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับคอนเสิร์ต SMTOWN ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก



ดงบังชินกิ มาในเพลง ‘Something’, ‘Spellbound’, ‘Why (Keep Your Head Down’ ก่อนจะตามด้วย EXO, f(x), BoA, SHINee และ So Nyeo Shi Dae ปิดท้ายไปด้วยความยิ่งใหญ่


อนึ่ง ศิลปิน SM เตรียมลัดฟ้าไปจัดคอนเสิร์ต SMTOWN LIVE WORLD TOUR IV� in TOKYO ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 4-5 ตุลาคมนี้






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top