Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Girl’s Day เตรียมลัดฟ้าสู่ไทย 17-21 ส.ค. ร่วมแคมเปญช่วยเหลือสังคม Plan Korea (2014-08-14)

Girl’s Day (โซจิน ยูรา มินอา เฮริ) ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทย


14 สิงหาคม ต้นสังกัด Girl’s Day เปิดเผยว่า “Girl’s Day ได้เป็นอาสาสมัครของ Plan Korea เตรียมเดินทางไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ประเทศไทยในวันที่ 17-21 สิงหาคมนี้ พวกเธอจะเข้าร่วมแคมเปญลงทะเบียนการเกิดรวมถึงเรื่องสิทธิ์มนุษยชนของเด็กหญิงอีกด้วย”


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2013 Girl’s Day ได้เคยร่วมกับ Plan Korea เดินทางมายังจังหวัดเชียงราย ประเทศไทย แล้วครั้งหนึ่ง อีกทั้งกำไรที่ได้จากคอนเสิร์ตเดี่ยวของ Girl’s Day เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม บางส่วนก็ได้ถูกนำบริจาคให้กับ Plan Korea เพื่อใช้ในแคมเปญลงทะเบียนการเกิดเด็กหญิงในประเทศไทยด้วยเช่นกัน


Plan Korea เปิดเผยว่า “เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว Girl’s Day ก็ได้เป็นอาสาสมัครเดินทางมายังเชียงราย ประเทศไทย แล้วครั้งหนึ่ง” เสริม “หลังจากที่ Girl’s Day ได้เห็นความทุกข์จากเรื่องความรุนแรงและการแต่งงานก่อนวัยอันควรของเด็กหญิง ทำให้พวกเธอดีใจมากที่จะได้กลับมามีส่วนร่วมในแคมเปญล่าสุดนี้” เขากล่าว


“โดยกิจกรรมของ Girl’s Day ในครั้งนี้เธอจะไปพบกับเด็กหญิง 4 คน ที่ไม่มีทะเบียนเกิด รวมถึงการเยี่ยมครอบครัวและโรงเรียนเพื่อสัมผัสถึงความยากลำบากของเด็กๆเหล่านี้” เสริม “และเพื่อแก้ไขปัญหาก็จะมีการลงทะเบียนเกิดให้กับบรรดาเด็กหญิงเหล่านี้ต่อไป” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top