Connect with us

PINGBOOK

KOREA

MBC Music Core เผย ‘หลังห้ามนักร้องลิปซิ้งค์ เรามีแต่โชว์ที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา’ (2014-07-23)

MBC ‘Show! Music Core’ พูดถึงบรรยากาศของไลฟ์ในรายการหลังจากให้ศิลปินงดการลิปซิ้งค์


23 กรกฏาคม พัคฮยอนซอก CP ‘Music Core’ เปิดเผยว่า “หลังจากที่เราไม่ให้ศิลปินลิปซิงค์ 100% บรรยากาศในห้องส่งนั้นเปลี่ยนไปมาก” เสริม “เรารู้สึกถึงความสดของโชว์และบรรยากาศในรายการมากกว่าเดิม”


เขากล่าว “หลังจากที่เราแจ้งไปว่าศิลปินที่ไม่ได้ร้องเพลงสดๆบนเวทีจะไม่สามารถปรากฏตัวในรายการได้ พวกเขาทั้งหมดก็ได้โชว์การร้องเพลงสดที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาจริงๆ” เขากล่าว


ก่อนหน้านี้ Music Core ได้เปิดเผยว่านักร้องคนใดที่ไม่ใช้เสียงจริงของตนเองร้องเพลงบนเวทีก็จะไม่ได้รับการเคสติ้งให้ปรากฏตัวในรายการ เนื่องจากนักร้องที่ร้องเพลงสดนั้นจะให้อารมณ์ที่แตกต่างออกไปจากเสียงที่บันทึกมาจากห้องอัดซึ่งผ่านการปรุงแต่ง ด้วยเหตุนี้ทำให้ศิลปินที่นำเพลงที่บันทึกไว้มาเปิดในรายการจะไม่ได้ขึ้นโชว์นั่นเอง


พัคฮยอนซอก ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า “หลังจากที่มีการใช้กฏใหม่นี้เขาสามารถสัมผัสได้ถึงความทุ่มเทของบรรดานักร้องและค่ายเพลงที่ต้องเตรียมตัวกันเพิ่มมากยิ่งขึ้น ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่มีความหมายมากสำหรับทั้งสองฝ่าย” และยังกล่าวด้วยว่า “Music Core จะไม่เปลี่ยนกฏเรื่องการลิปซิ้งค์และโชว์ที่ล่อแหล่มอย่างแน่นอน”


กล่าวต่อ “เราไม่ได้ทำเรื่องนี้อย่างไม่มีเหตุผล แต่เราพยายามเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดการพัฒนาในอุตสาหกรรมวัฒนธรรมเริ่มจากการร่วมมือกันระหว่างสถานีโทรทัศน์ ผู้ผลิต และนักร้อง ให้งดโชว์ที่เปิดแต่เพลงที่บันทึกมาไว้ก่อนล่วงหน้า” เสริม “จริงอยู่ที่ต้นสังกัดของนักร้องมีเป้าหมายคือการทำกำไร แต่ว่าในฐานะของสถานีโทรทัศน์ไม่ได้มองแค่เรื่องกำไร แต่เราต้องพยายามคืนกำไรให้กับสังคมด้วย”


อนึ่ง กฏการปรากฏตัวในรายการเพลง Music Core ได้กล่าวว่าเนื่องจากในปัจจุบันศิลปินมีเพลงแดนซ์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ดังนั้นสามารถนำ MR (Music Recorded) มาเปิดได้แต่ห้ามไม่ให้ลิปซิ้งค์ทั้ง 100% ในกรณีที่ไม่สามารถร้องสดในรายการ ศิลปินจะต้องเดินทางมาบันทึกเสียงที่ห้องส่งในช่วงเช้า รวมถึงสามารถใช้การดับบลิ้ง (เสียงร้องสดประสานกับ MR) แต่ไม่สามารถลิปซิ้งค์โดยใช้ปากพะงาบๆได้อีกต่อไป





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top