Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยังฮยอนซอก (Yang Hyunsuk) เผย ‘พัคบอมติดยา? เป็นยารักษาตามใบสั่งแพทย์’ (แถลงการณ์) (2014-07-01)

ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ชี้แจงกรณี พัคบอม (Park Bom) แห่ง 2NE1 ใช้ยาตามที่เป็นข่าวผ่านทาง YG-LIFE เมื่อ 1 กรกฏาคม


ยังฮยอนซอก กล่าวว่า “สวัสดีครับ ยังฮยอนซอกครับ ผมมาเขียนข้อความอธิบายหลังจากที่อาจมีความเข้าใจผิดจากข่าวเมื่อคืนนี้, ทำไมยังฮยอนซอกต้องมาอธิบายผ่านข้อความนี้ แทนที่จะใช้การแถลงอย่างเป็นทางการจากต้นสังกัด? ผมอยากบอกว่าข่าวเมื่อคืนนั้นพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนั้นครอบครัวของพัคบมมาหาผมและบอกว่าครอบครัวเธอกำลังอยู่ในระหว่างการถูกสอบสวนจากเหตุการณ์หนึ่ง และพวกเขาได้เปิดเผยเรื่องนี้กับผมเป็นครั้งแรก ในแบบส่วนตัว เกี่ยวกับประสบการณ์น่าช็อคที่พัคบอมต้องประสบรวมถึงการรักษาที่ผ่านมา ความจริงก่อนที่จะมีการเปิดเผยผ่านข่าวนั้น สมาชิก YG รวมถึง 2NE1 ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย” เสริม “ด้วยเหตุนี้ทำให้ผมคิดว่าผมควรจะอธิบายเรื่องนี้ด้วยตนเอง เพราะมีเพียงผมที่ได้ยินเรื่องนี้ แทนที่จะออกแถลงในรูปแบบบริษัท”


เขากล่าวต่อ “ในฐานะของโปรดิวเซอร์รู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับข่าว? ผมอยู่กับ 2NE1 มา 9 ปี ตั้งแต่พวกเธอเป็นเด็กฝึก ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยเห็นพวกเธอสูบบุหรี่ หรือดื่มมากนัก นอกจากเรื่องงานแล้วตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ผมก็ไม่เคยเห็นพวกเธอไปคลับในแบบส่วนตัวเลยแม้แต่ครั้งเดียว อย่างน้อยที่ผมรู้ ผมก็ไม่เคยได้ยินข่าวลืออะไรพวกนี้เลย” กล่าวต่อ “แต่ข่าวเมื่อคืนทำให้บอมกลับเป็น ‘ผู้ลักลอบนำเข้ายา’ ภายในเวลาช่วงข้ามคืน”


“ผมอึ้งมากจนไม่รู้จะเริ่มพูดด้วยคำว่าอะไรก่อนดี? ผมจะต้องอธิบายในเรื่ิองที่เพ้อเจ้อ? มันอาจจะทำให้มีปัญหามากขึ้น? หลังจากที่ผมคิดทบทวนผมก็ตัดสินใจว่าจะต้องพูดความจริง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อแฟนๆของ 2NE1 ที่พวกเธอกำลังอยู่ในระหว่างเวิลด์ทัวร์ หรือพัคบอมที่เป็นเหมือนน้องสาว ซึ่งกำลังกลายเป็นผู้ลักลอบนำเข้ายาในข่วงเวลาข้ามคืน ผมทำได้มากกว่าแค่มองเฉยๆกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนี้”


“ความจริงคืออะไร?” กล่าวต่อ “สำหรับแฟนๆคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าก่อนพัคบอมเดบิวเป็น 2NE1 เธออยู่ในอเมริกาเป็นเวลานาน และเธอเคยมีความฝันที่อยากเป็นนักฟุตบอล แต่โชคร้ายที่เธอได้เห็นเพื่อเสียชีวิตในระหว่างการแข่งฟุตบอลด้วยตาตนเอง สำหรับเด็กในวัยนั้นมันทำให้เธอช็อคและเศร้ามาก เธอต้องผ่านช่วงเวลาแย่ๆไปพร้อมกับการเข้ารับการรักษาทางด้านจิตศาสตร์ เธอต้องรับยาจากใบสั่งแพทย์จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมีชื่อในอเมริกาอย่างต่อเนื่องมาตลอด”


“จากเหตุการณ์ครั้งนั้นบอมไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีกและเปลี่ยนความฝันเพื่อเป็นนักร้อง เธอเดินทางกลับมายังเกาหลีและออดิชั่นใน YG ผมจำวันนั้นได้เป็นอย่างดี” กล่าวต่อ “สิ่งที่ทำให้ผมจำพัคบอมได้ดีที่สุดท่ามกลางคนที่มาออดิชั่นมากมายมันคือประโยคที่ผมได้ยินเมื่อเจอเธอครั้งแรก ‘ถ้าไม่ใช่ YG ฉันจะไม่เป็นนักร้อง’ และแม้ว่าในตอนนั้นเธอจะตกรอบ และในปีถัดไปเธอก็ตกรอบอีก จนในปีที่ 3 เธอได้อันดับที่ 1 ในรอบออดิชั่นท่ามกลางผู้สมัครนับพัน มันทำให้ผมจำเธอได้ดีเลย”


“เหตุผลที่ผมพูดเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ผมอยากบอกว่าแม้ผมจะเจอเธอเมื่อ 11 ปีก่อน แต่ผมก็ไม่รู้เรื่องความหลังเกี่ยวกับฟุตบอลของเธอรวมถึงเรื่องที่เธอต้องรับการรักษา จนวันที่พ่อของเธอมาอธิบายผมเมื่อ 4 ปีก่อน และเธอก็ไม่เคยพูดเรื่องนี้กับสมาชิก 2NE1 แม้แต่ครั้งเดียว เท่าที่เห็นก็เพราะว่าเธอไม่อยากจะรื้อฟื้นความทรงจำที่เจ็บปวดนี้ขึ้นมาอีกครั้ง”


“แม้ว่ามันจะไม่ใช่ความตั้งใจของผม แต่ผมคือคนที่จะต้องเปิดเผยเรื่องราวนี้ พัคบอม ต้องกินยาจากใบสั่งแพทย์ของโรงพยาบาลที่อเมริกาตลอดจนถึงเมื่อตอน 4 ปีที่แล้ว แต่ด้วยตารางงานที่ยุ่งทำให้เธอไม่สามารถไปอเมริกาได้ ทำให้แม่และยายของเธอต้องส่งยาจากอเมริกามาทางไปรษณีย์ แต่ด้วยการที่ยานี้เป็นยาต้องห้ามในเกาหลีทำให้เกิดปัญหาขึ้น”


“โชคดีที่เราได้รับใบสั่งยาจากโรงพยาบาลในอเมริกาเกี่ยวกับการรักษาอย่างต่อเนื่องของพัคบอม และในระหว่างการสอบสวนเราก็ได้ส่งหลักฐานไปทั้งหมด หลังจากที่ได้รับการยืนยันว่าเอกสารเป็นของจริง สุดท้ายเรื่องนี้ก็จบลงได้ด้วยความเรียบร้อย”


“รู้ไหมว่ายามีส่วนประกอบของสารเสพติด?” ยังฮยอนซอก กล่าว “มีแม่หรือยายคนไหนที่อยากให้ลูกและหลานเสพยาเสพติด? โดยเฉพาะยาส่วนใหญ่สมัยนี้ก็จำเป็นที่จะต้องมีใบสั่งแพทย์ แล้วจะมีกี่คนที่รู้ว่ายาที่กำลังกินอยู่มีส่วนประกอบอะไรบ้าง?” เสริม “อย่างที่ผมพูดไว้ในรายการ Healing Camp ก่อนหน้านี้ ผมก็ต้องกินยากล่อมประสาททุกวันจากอาการหวั่นวิตก ผมไม่เคยสงสัยว่ายานี้มันมีส่วนประกอบอะไรบ้างและแม้จะมีคนบอกผมก็คงไม่รู้อยู่ดี” เสริม “กรณีของพัคบอมเธอก็รู้เพียงว่ายาที่เธอกินในอเมริกาไม่มีในเกาหลี แต่เธอไม่รู้ว่ายานี้ห้ามนำเข้ามาในเกาหลี”


“หลังจากที่ได้รู้ความจริงจากการสอบสวนเมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนี้เธอได้รับยาตามใบสั่งจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในเกาหลีแล้ว”


กล่าวต่อ “เนื่องจากช่วงนี้กำลังยุ่งอยู่กับเวิลด์ทัวร์ทำไมผมไม่ได้เจอกับพัคบอมมาสักพัก เมื่อคืนเธอมาที่ห้องอัดเสียงและได้เห็นข่าวนี้ ผมเห็นเธอร้องไห้ทั้งคืน ผมในฐานะที่จะต้องมาพูดเรื่องที่ผ่านมาซึ่งตัวพัคบอมเองก็ไม่อยากจะเปิดเผยเรื่องนี้ มันทำให้ความรู้สึกของผมตอนนี้สับสนมาก” กล่าวต่อ “ผมอยากขอโทษที่ทำให้ทุกคนต้องเป็นกังวล และผมจะขอจบข้อความเหล่านี้ไว้เพียงเท่านี้ ผมจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับข่าวที่ดีในเร็วๆนี้ ขอบคุณครับ”


ลงท้าย “2014.07.01 ยังฮยอนซอก”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top