Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมอูบิน (Kim Woo Bin) ทำไทยอูรีบินฟินเว่อร์ 2 รอบ ส่งท้ายแฟนมีทในไทย! (2014-04-08)

จัด 2 รอบ ก็ฟินเว่อร์ทั้ง 2 รอบ!!! อี-อีนเทนท์ พรีเซ้นท์ 2014 คิมอูบิน , เดอะ เฟิร์ส แฟน มีตติ้ง อิน ไทยแลนด์ ‘เลิฟ แอท เฟิร์ส ไซต์’
คิมอูบิน (Kim Woo-Bin) คุณชายชเวยองโด แห่งซีรีส์ The Heirs มอบ ‘ไฮทัช’ แฟนคลับกว่า 5,000 ชีวิต!!

ในที่สุดการรอคอยของ ‘อูรีบิน’ (WooRiBin) แฟนคลับของ คิมอูบิน (Kim Woo-Bin) นักแสดงนายแบบดาวรุ่งจากซีรีส์เกาหลีสุดฮอต เรื่อง The Heirs ก็มาถึงที่หมาย ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) วันที่ 5 เมษายน 2557 ดีเดย์งาน อี-อีนเทนท์ พรีเซ้นท์ 2014 คิมอูบิน , เดอะ เฟิร์ส แฟน มีตติ้ง อิน ไทยแลนด์ ‘เลิฟ แอท เฟิร์ส ไซต์’ (E-Intent Presents 2014 KIM WOO BIN THE 1st FAN MEETING IN THAILAND ‘LOVE AT FIRST SIGHT’) แฟนมีตติ้งครั้งแรกของเขาในประเทศไทย ที่การันตีความแรงได้ตั้งแต่วันจำหน่ายบัตรรอบพรีเซล หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที จนบริษัท ไซดัส เอชคิว (SidusHQ) ต้นสังกัดของหนุ่ม อูบิน พร้อมด้วย บริษัท อี-อีนเทนท์ (E-Intent) ผู้จัดงานฝั่งไทย ต้องจัด ‘รอบเสริม’ เอาใจของแฟนคลับ ซึ่งบัตรแฟนมีตติ้งรอบ 13.00 น. นั้น ก็หมดอย่างรวดเร็วเช่นเคย นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่นักแสดงเกาหลีคนแรก สามารถจัดแฟนมีตติ้งในประเทศไทยได้ถึง 2 รอบ

สำหรับบรรยากาศแฟนมีตติ้งรอบ 18.00 น. เริ่มงานกันด้วย เสียงนุ่มๆ ของหนุ่ม คิมอูบิน ในเพลง It’s Fortunate (다행이다 – ทาแฮงงีดา) เพลงรักสุดโรแมนติกของ อีจอก (Lee Juk) จะเรียกว่าเป็นเซอร์ไพร์สแรกของงานก็คงไม่ผิดนัก เพราะแฟนคลับบางส่วนไม่เคยรู้มาก่อนว่า อูบิน ก็ร้องเพลงเพราะกับเขาด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจบเพลง อูบิน ก็ยังถ่อมตัวว่าการร้องเพลงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาอยู่ดี อูบิน ขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตั้งแต่สนามบิน ด้าน วีเจคิว ธิติพันธ์ พิธีกรของงาน ก็ตั้งฉายาใหม่ให้กับนักแสดงหน้ามน ว่า "มองทางไหนตายสลบ" และได้พิสูจน์กับสาวๆ ในฮอลล์แล้ว ว่าฉายานี้เป็นจริง

คิมอูบิน เผยว่าแฟนมีตติ้งแต่ละประเทศมีเสน่ห์ต่างกัน เสน่ห์ของ "อูรีบิน" ชาวไทย ที่สัมผัสได้จากแฟนมีตติ้ง คือความสนุกสนาน ซึ่งแฟนมีตติ้งครั้งนี้ถือเป็นการปิดท้ายเอเชียทัวร์ ก็อยากปลดปล่อยความสนุกให้เต็มที่ ไม่อยากให้มีอะไรติดค้างในใจ และเมื่อถูกยิงคำถามว่า "รู้มั้ยว่าคุณฮอตมากในเอเชีย" อูบิน ก็ตอบอย่างถ่อมตัว "ไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น แต่รับรู้ได้ว่ามีคนรักมากขึ้น มีกลุ่มแฟนคลับคอยให้กำลังใจ" คำตอบนี้เรียกเสียงกรี๊ดสลบจากแฟนคลับ ทำเอาเจ้าของงานได้แต่ยิ้มกรุ้มกริ่มภูมิใจ

ช่วงถัดไปเป็นการรำลึกถึงผลงานซีรีส์ ที่ทำให้สาวๆ ทั่วเอเชียตกหลุมรัก ช่วงนี้ อูบิน ไม่ได้มาคนเดียว แต่ยังพา VTR เพื่อนสนิท มาเล่าถึงซีนประทับใจของเขา ในซีรีส์ The Heirs อีกด้วย … เพื่อนซี้แก๊งแรก คือ 5 หนุ่มวง ‘เอ็มแบล็ก’ (MBLAQ) ปลื้มฉากที่ ชเวยองโด เข้าไปในห้องกระจายเสียง ตั้งใจจะเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับ ชาอึนซัง (Cha Eun-Sang) และมีปากเสียงกับ คิมทัน (Kim Tan) ฉากนี้ อูบิน ต้องท่องบทยาวมาก เจ้าตัวสารภาพว่าเป็นอีกซีนที่แสดงยาก นอกจากบทจะยาว นักเขียนบทก็ยังส่งบทพูดเพิ่มเติมให้อีก กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ ทั้งตัวเขา อีมินโฮ (Lee Min-Ho) และปาร์คชินฮเย (Park Shin-Hye) ที่เข้าฉาก ต่างก็เหนื่อยสุดๆ พิธีกรถามว่า ในชีวิตจริง อูบิน เคยทะเลาะกับเพื่อนเรื่องผู้หญิง เหมือนในซีรีส์บ้างไหม เจ้าตัวตอบอย่างมั่นใจ "ไม่มีครับ ผมเป็นคนตรงมาก ถ้าชอบคนไหนก็จะบอกว่าชอบ และบอกให้ทุกคนรู้" และถ้าให้หนุ่มคนนี้เลือก ระหว่างเพื่อนกับแฟน อูบิน ก็ตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ครับ" เรียกเสียงปรบมือจากคนทั้งฮอลล์

VTR ตัวที่ 2 มาจากคนใกล้ตัว นางเอกสาว ปาร์คชินฮเย หรือ ‘ชาอึนซัง’ นั่นเอง เธอชอบฉากที่ ชเวยองโด ขี่มอเตอร์ไซค์ไปรอ ชาอึนซัง หน้าบ้าน แต่กลับถูกฝ่ายหญิงตัดพ้อ อูบิน เล่าว่าเป็นอีกซีนที่ยาก ถ่าย Outdoor และต้องเร่งถ่ายก่อนแสงจะหมด แต่ตอนนั้นมีแฟนคลับมามุงดูการถ่ายทำ และกรี๊ดเสียงดัง กว่าจะผ่านได้ก็หลายเทค อูบิน ยังได้พูดถึงการขี่มอเตอร์ไซค์ ว่าสมัยที่ยังทำงานเป็นนายแบบ เขาชอบขี่สกู๊ตเตอร์ไปไหนมาไหน เพื่อความคล่องตัว ต่อมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Friend 2 มีฉากต้องขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ จึงไปฝึกซ้อม และได้ใบขับขี่มาด้วย แต่หลังจากแสดงเรื่อง The Heirs เขาก็ได้เรียนรู้ว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ เป็นอะไรที่อันตรายมากๆ ตอนนี้ถ้าให้เลือก ก็ชอบรถยนต์มากกว่า

VTR สุดท้าย มาจากซูเปอร์สตาร์ ที่เพิ่งไปออกรายการ Running Man ด้วยกันหมาดๆ อย่าง ‘เรน’ รายนี้ชอบซีนอารมณ์หนักๆ ฉากที่ ชเวยองโด ปรับความเข้าใจกับแม่ ตอนที่ฉาย VTR ตัวนี้ แม้แต่ อูบิน ดูเองก็ยังจะร้องไห้เอง แต่เบื้องหลังการถ่ายทำนั้นไม่ง่าย อูบิน บอกว่า เทคแรกที่แสดงน้ำตาไหลเยอะมาก อินสุดๆ นักแสดงรุ่นพี่ที่รับบทแม่ก็ส่งอารมณ์ให้สุดๆ แต่เผอิญว่าช่วงนั้นเป็นหวัดน้ำมูกไหล ผู้กำกับก็เลยสั่งเทค พอกลับมาเข้าฉากอีกครั้ง อารมณ์ที่บิลด์ไว้ก็ไม่ได้เสียแล้ว คิมอูบิน ยังเผยถึงวิธีการเลือกรับงานของเขา ว่าก่อนอื่น ต้องรู้สึกสนุกกับบทที่ได้อ่าน และข้อความที่ตัวละครต้องการสื่อสารนั้น ตรงกับความคิดของเขา สำหรับบทบาท ชเวยองโด นั้น อูบิน เป็นคนคิดคาแรกเตอร์ท่าทางด้วยตัวเอง เช่น ท่าเกาคิ้ว เขาได้แรงบันดาลใจมาจากตอนซ้อมบทอยู่ที่บ้านหน้ากระจก นักเขียนบทชอบสไตล์กวนโอ๊ยๆ แบบนี้ จึงจัดเข้าไปในเรื่องด้วย

มาเมืองไทยไม่กี่วัน แต่ คิมอูบิน ก็ได้ผูกมิตรกับคนดังชาวไทยหลายคน ไม่ว่าจะเป็น คุณสรยุทธ จากรายการ ‘เรื่องเล่าเช้านี้’ แถม ‘พี่ยุทธ’ ยังแนะนำให้รู้จักกับพระเอกสุดหล่อ ‘สน- ยุกต์ ส่งไพศาล’ เพื่อการันตีมิตรภาพไร้พรมแดน งานนี้หนุ่ม สน ก็เลยขึ้นมาเซอร์ไพร์สถึงบนเวที พร้อมกับนวมนักมวย และกางเกงบ๊อกเซอร์ ปักตัวอักษร KIM WOO BIN ซึ่ง อูบิน ก็มีของขวัญแลกเปลี่ยนกับเพื่อนใหม่เช่นกัน เป็นพัดจากเกาหลีพร้อมลายเซ็น แต่มาเท่านี้ยังไม่พอ ทั้ง อูบิน และ สน ยังมีโชว์ ‘รำแม่ไม้มวยไทย’ พร้อมท่ายิงธนูในสไตล์ ‘บัวขาว’ หล่อคูณหล่อ ทำอะไรก็ยิ่งหล่อ!! ก่อนจะลงจากเวที ทั้งสองหนุ่ม ก็ได้กอดล่ำลากัน อูบิน ชม สน ว่าเป็นพี่ชายใจดี รูปหล่อ ตอนนี้แลกเบอร์กันเรียบร้อย วันไหนที่ สน ไปเกาหลี คงได้โทรหา… เรียกได้ว่าเป็นมิตรภาพ(ของคนหล่อ)ข้ามแดน ที่ประทับใจและฟินสุดสุดดดด…

ระหว่างที่ คิมอูบิน ไปพักผ่อนและเสริมหล่อหลังเวที ทีมงานก็มี VTR รวบรวมผลงานเก่าๆ ของหนุ่มคนนี้ ตั้งแต่ยุค Vampire Idols เรื่อยมาจนถึง School 2013 และ The Heirs จากนั้นเจ้าตัวก็กลับขึ้นเวทีอีกครั้ง ในชุดลำลองเสื้อสีเหลืองพาสเทลสบายตา กางเกงหนังรัดรูป แล้ว อูบิน ก็มีการสุ่มรายชื่อผู้โชคดี ขึ้นมาประชันความสามารถ Mini Olympic ด้วยกัน แฟนๆ รอบบ่ายต้องท้าดวลแบดมินตันกับหนุ่มก้านยาว ส่วนรอบเย็น ขอเป็นกีฬาเซ็กซี่ๆ อย่าง ‘ฮูลาฮูป’ ผู้ชนะเกมนี้ ได้เสื้อพร้อมลายเซ็นสดๆ หอบกลับบ้านให้ฟินกันไป แต่ผู้แพ้ก็ไม่มีใครเสียใจ เพราะ อูบิน ทั้งจับมือและพุ่งตรงมาแจกกอดหมับใหญ่ๆ ให้แบบถ้วนหน้า

เกมแรกว่าฟิน เจอเกมที่สองเข้าไป รับรองว่าผู้ชมข้างล่างอิจฉาตาร้อนกว่า เกมนี้มีชื่อว่า Heart Attack ลัคกี้แฟนจะจับฉลากลูกบอลที่มีตัวเลข แฟนคลับที่จับได้ลูกบอลสีแดง เบอร์ 1 ได้เล่นบทบาทสมมุติ ฉาก ยองโด พุ่งตัวเข้าไปกอด อึนซัง หมับใหญ่ๆ ในแฟนมีตติ้งครั้งนี้ อูบิน ก็แสดงได้เข้าถึงบทบาทไม่ต่างจากในซีรีส์, แฟนคลับที่จับได้ลูกบอลสีแดงเบอร์ 2 โชคดียิ่งกว่า เพราะได้ฉาก Back Hug หน้าตู้ล็อกเกอร์ เล่นเอาคนถูกกอดฟินจนเสียศูนย์ จำทางกลับบ้านแทบไม่ถูก ลูกบอลสีแดงเบอร์ 3 ได้ของขวัญพร้อมลายเซ็น และคนที่ 4 ถ่ายรูปโพลารอยด์คู่กัน … แต่ใครก็ไม่แจ็กพ็อตเท่าแฟนคลับคนสุดท้ายที่จับได้ลูกบอลสีทอง เพราะเธอพกดวงมาแบบคอมโบ้เซ็ต อูบิน จัดให้หมดทั้ง 4 อย่าง ตั้งแต่ โผเข้ากอดหมับ , กอดจากข้างหลัง , แจกเสื้อยืดพร้อมลายเซ็น ปิดท้ายด้วยถ่ายรูปคู่ … เฮงมากจนไม่รู้จะเรียกว่าเฮงยังไง

ช่วงเวลาของแฟนมีตติ้ง เดินทางมาถึงช่วงท้าย แต่ดูเหมือนว่าเจ้าของงาน คิมอูบิน จะยังอยากใช้เวลาอยู่ต่อกับแฟนคลับ จึงจัดกิจกรรมพิเศษ ให้สาวๆ ได้สานฝัน ‘ซ้อนท้ายชเวยองโด’ แต่ให้เอามอเตอร์ไซค์ขึ้นเวทีคงลำบาก พี่ผู้จัดการส่วนตัวสุดฮา ก็เลยลากจักรยานขึ้นมาแทน แล้ว อูบิน จะปั่น ให้แฟนคลับ 2 คนผู้โชคดี (มากกกก) นั่งซ้อนท้าย แฟนคลับคนแรกนุ่งกระโปรงสั้น แต่พกความมั่นใจเกินร้อย ขึ้นคร่อมจักรยานทันที แถมยังเนียนซบหลัง ยองโด อีกต่างหาก ส่วนแฟนคลับอีกคน เป็นสาวร่างใหญ่ อูบิน พยายามอย่างสุดๆ ที่จะปั่นเธอซ้อนท้ายไปรอบเวที ทุลักทุเลไปหน่อย แต่ก็ทำให้สัมผัสได้ว่า เขาและใส่ใจแฟนคลับแค่ไหน ในช่วงนี้ อูบิน ยังเผยความรู้สึกถึงเมืองไทย “ตอนที่รู้ว่าจะได้มาจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทย ไม่ใช่แค่ผม แต่ทีมงานที่มาด้วยก็ดีใจมากครับ ผมเองเคยมาถ่ายโฆษณาที่เมืองไทยครั้งเดียว ไม่ค่อยได้เที่ยว แต่พี่ๆ ทีมงานที่มาหลายครั้ง บอกว่าเมืองไทยสวยมาก สำหรับผม ผมชอบประเทศไทย ตรงที่มี ‘อูรีบินไทยแลนด์’ ”


จัดเซอร์ไพร์สให้แฟนคลับล็อตใหญ่ๆ ก็ถึงเวลาแฟนคลับคืนเซอร์ไพร์สกลับไปบ้าง ด้วย VTR น่ารักๆ ที่ อูบิน บอกว่าดูตอนแรกกำลังซึ้งๆ น้ำตาเกือบไหล แต่ช่วงหลังมีรูปขำๆ หลุดๆ ออกมา ชอบมาก ขอเซฟคลิปกลับไปดูซ้ำที่เกาหลี นอกจากนี้แฟนคลับก็ยังมีเค้ก ‘อูบินขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนท้ายไดโนเสาร์’ มาให้อีกด้วย เจ้าตัวปลาบปลื้มอีกเช่นกัน อูบิน อธิษฐานขอพรก่อนเป่าเค้ก ขอให้ อูรีบินชาวไทย สตาฟ ผู้จัดงาน และทุกๆ คนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง มีความสุข พบเจอแต่เรื่องดีๆ ในชีวิต แล้วเจอกันเร็วๆ นี้ ปิดท้ายเซอร์ไพร์สจากแฟนๆ ด้วยการถ่ายภาพหมู่ กับโปรเจ็คต์กระดาษของแฟนคลับทั้งฮอลล์ที่มีคำว่า ไอเลิฟยู ตัวสีชมพู เพิ่มขึ้นมาด้วย
โดย คิมอูบิน ขอเผยความรู้สึกครั้งสุดท้ายว่า “เวลาผ่านไปเร็วมากใช่มั้ยครับ ผมเองก็รู้สึกแปลกๆ เพราะนี่คือแฟนมีตติ้งรอบสุดท้าย วันที่มาถึงสนามบินประเทศไทย ผมไม่คิดว่าจะมีแฟนคลับมาต้อนรับเยอะขนาดนี้ ขนาดหน้าก็ยังไม่ได้ซับ ตกใจมากที่เห็นทุกคนมารอ ต้องขอบคุณมากๆ สำหรับเวลาที่ทุกคนใช้กับผม พรุ่งนี้ผมก็จะกลับแล้ว ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ใช้เวลาในประเทศไทย อยากให้แฟนคลับทุกคนรักษาสุขภาพ วันนี้จะเป็นวันที่ผมลืมไม่ได้ ผมรักคุณครับ”

ก่อนที่ค่ำคืนแห่งความประทับใจจะสิ้นสุดลง คิมอูบิน ได้ฝากเสียงนุ่มๆ ในเพลง ‘The Flight’ (비상 – พีซัง) ต้นฉบับของ อิมแจบอม (Im Jae-Bum) เอาไว้ให้แฟนๆ ได้เก็บไปคิดถึง และปิดท้ายงานด้วยกิจกรรมไฮทัช เจ้าตัวยังคงรักษาสัญญาว่าแม้จะเพิ่มรอบ แต่แฟนคลับทั้ง 5,000 คน ก็จะได้สัมผัสมือของเขาอย่างเท่าเทียม … แฟนมีตติ้งครั้งนี้บอกได้คำเดียวว่า ฟินสุดๆ ไม่เสียแรงที่ฟาดฟันซื้อบัตรเข้างาน สามารถเห็นรอยยิ้มและแววตาแห่งความสุขได้ทั้งแฟนคลับ และศิลปิน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top