Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยังฮยอนซอก (YG) เผย “2NE1 คัมแบ็คอัลบั้ม 2 ‘CRUSH’ 24 ก.พ.นี้” (2014-02-13)

24 กุมภาพันธ์นี้ 2NE1 เตรียมวางจำหน่ายอัลบั้มเต็มที่ 2 โดยเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่กันยายน 2010


13 กุมภาพันธ์ เที่ยงคืน ยังฮยอนซอก ประธาน YG Entertainment อัพเดท YG-LIFE พร้อมเผยข้อมูลการคัมแบ็คของ 2NE1


ยังฮยอนซอกกล่าว “ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราทำให้คุณต้องรอกันนาน? แค่ได้ยินชื่อ 2NE1 ก็ทำให้ต้องตื่นเต้นกันแล้ว” เสริม “เราเตรียมปล่อยอัลบั้มเต็ม ที่จะมีแต่เพลงใหม่สำหรับการเดบิวปีที่ 6 ของ 2NE1”


กล่าวต่อ “ในอัลบั้มแรกเป็นการรวมซิงเกิ้ลก่อนหน้านั้นและเพลงใหม่ไม่กี่เพลง แต่ว่าอัลบั้มนี้จะเต็มไปด้วยเพลงใหม่ และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวเมื่อ 6 ปีก่อนด้วย”


เพลงไตเติ้ลอัลบั้มที่ 2 มีชื่อว่า ‘CRUSH’ ซึ่งนอกจากจะหมายถึง ‘แตกหัก’ ‘ทำลาย’ แล้วมันยังหมายถึงการแอบชอบใครบางคนอีกด้วย นอกจากไตเติ้ลแล้วก็ยังมีเพลงอื่นๆอีกรวมทั้งหมด 10 เพลง นับเป็นอัลบั้มที่ตั้งใจคัดเลือกเพลงต่างๆเป็นอย่างดีราวกับทุกเพลงเป็นเพลงไตเติ้ลกันเลยทีเดียว


โดยเพลงออนไลน์จะปล่อยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ส่วนมิวสิควีดีโอเพลงไตเติ้ลจะปล่อยทีเซอร์วันที่ 24 กุมภาพันธ์ และเวอร์ชั่นเต็มในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ต่อไป


สิ่งที่หลายฝ่ายจับตามอง คือ เพลงในอัลบั้มจะมีผลงานการประพันธ์ของ ซีแอล (CL) รวมอยู่ด้วย โดยซีแอลได้โชว์ฝีมือทั้งหมด 3 เพลง ประธานยางกล่าวว่า “คุณคือคนที่ต้องตัดสินคุณภาพเพลงของเธอ แต่ตอนที่ผมได้ยินเพลงของ CL ครั้งแรก ผมพูดถึงความรู้สึกตัวเองได้เลยว่า อึ้งมาก” เสริม “ผมรู้จัก CL มา 8 ปีแล้ว และผมไม่เคยคาดหวังว่าเธอจะได้เขียนเพลงแบบนี้ เพราะเพลงมันเยี่ยมมากจนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือครั้งแรกของเธอ” เขากล่าวอย่างพอใจ


ยังฮยอนซอก ยังพูดถึงการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องของ 2NE1 ด้วย กล่าวว่า “เนื่องจากอัลบั้มนี้เตรียมงานกันนาน ทำให้เราได้เตรียมเพลงอื่นๆนอกจากเพลงในอัลบั้มที่ 2 เอาไว้ด้วย อย่างเพลงเดี่ยวของสมาชิกที่เคยมีแผนจะลงในอัลบั้มที่ 2 เราก็จะเลื่อนออกไปบรรจุรวมกันในอัลบั้มหน้า” เสริม “ในปีนี้ซีแอลจะมีอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ ซึ่งก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร” เขากล่าว


ในกรณีของงาน After Party เรท 19 หลังคอนเสิร์ตนั้นจะดำเนินการในรูปแบบฟรี ยังฮยอนซอก กล่าว “ก่อนหน้านี้เหมือนจะมีอะไรผิดพลาดในการแจ้งข่าวเกี่ยวกับงาน After Party ซึ่งผมจะแก้ไขข้อมูลอีกครั้งคือ งานปาร์ตี้จะมีขึ้นรอบเดียว หลังคอนเสิร์ตจบ ในวันที่ 2 มีนาคม” เสริม “ถ้าแฟนๆคนไหนมีบัตรหนึ่งในสองวันนี้สามารถใช้เข้างานได้ฟรี แต่ว่าผมอยากแจ้งว่างานนี้มาก่อนได้ก่อน เนื่องจากสถานีที่ไม่เพียงพอครับ อาจจะต้องรอหรือว่าไม่ได้เข้างาน” เขากล่าว


ยังฮยอนซอก กล่าว “ปี 2014 คือเป็นปีที่สำคัญสำหรับ YG มากกว่าปีไหนๆ จะเป็นปีที่เราเปิดตัววงใหม่ 4 วงหลังจากผ่านการขัดเกลามาเป็นเวลานาน” เสริม “ผมรู้สึกว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นผมจะเรียกว่านี่คือ ‘ความท้าทาย’ และเพราะมันเสี่ยงมาก เหมือนเป็นการ ‘เดิมพัน’ สำหรับเรา แต่ว่าเราก็แน่วแน่ที่จะไปให้ถึงเป้าหมายนั้น” เขากล่าว


อนึ่ง 2NE1 เตรียมเปิดคอนเสิร์ต AON(ALL OR NOTHING) ในวันที่ 1-2 มีนาคมนี้

อ่านแถลงฉบับเต็ม (ภาษาอังกฤษ) http://www.yg-life.com/archives/27590?lang=en

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top