Connect with us

PINGBOOK

KOREA

EXO โกย 3 รางวัล, SNSD-SISTAR น่าจับตา ในงาน ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 3’ (2014-02-12)

12 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ณ ยิมนาสติกสเตเดียม สวนโอลิมปิค ซงพากู กรุงโซล ได้มีการจัดงานประกาศผลรางวัล ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 3’


ในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ ได้มีการมอบรางวัลให้กับศิลปินที่ได้รับความนิยมประจำเดือน ตลอดทั้งปี 2013 โดยเดือนมกราคม ตกเป็นของ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae/SNSD) ‘I Got A Boy’, กุมภาพันธ์ SISTAR19 ‘Gone Not Around Any Longer’, มีนาคม Davichi ‘Turtle’, เมษายน PSY ‘GENTLEMAN’, พฤษภาคม 4minute ‘What’s your name’, มิถุนายน SISTAR ‘Give it to me’, กรกฏาคม Dynamic Duo ‘BAAAM’, สิงหาคม San-E ‘Story of someone I know’, กันยายน Soyu X Mad Clown ‘Stupid in Love’, ตุลาคม IU ‘Red Shoes’, พฤศจิกายน miss A ‘Hush’ และ ธันวาคม Seo Inguk & Zia ‘Loved you’


 


โดยศิลปินในแต่ละเดือนได้เปิดเผยความรู้สึกหลังรับรางวัลต่างๆดังนี้


(มกราคม) แทยอน แห่ง โซนยอชิแดกล่าว "เนื่องจากเป็นอัลบั้มที่พวกเราเตรียมตัวกันมานาน ทำให้เราตื่นเต้นและตั้งใจกันมากค่ะ เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้วพวกเรามีความสุขมากเพราะความรักที่ได้รับจากทุกคน" เสริม "อัลบั้มใหม่กำลังจะออกแล้วค่ะ ช่วยติดตามกันด้วยนะคะ พวกเราก็จะพยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อที่งานประกาศครั้งหน้าเราจะได้มีโอกาสนี้อีกค่ะ" ซอฮยอนเผย "ตอนนี้ผ่านมา 7 ปีแล้วค่ะ ฉันมีความสุขที่ได้โชว์เพลงดีๆร่วมกับรุ่นพี่รุ่นน้องทุกคนค่ะ พวกเราจะเผยภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อไปค่ะ" เธอกล่าว


(กุมภาพันธ์) โฮยริน แห่ง SISTAR19 เผย "ตื่นเต้นมากเลยค่ะที่พวกเราได้รางวัลในนาม SISTAR19 ไม่ใช่ SISTAR ขอบคุณโซยู และดาซมด้วยค่ะ พวกเราจะทำเพลงดีๆต่อไปค่ะ"


(มีนาคม) Davichi กล่าว "เมื่อปีก่อนพวกเราได้รับความรักอย่างมากมายเลยค่ะ ปีนี้เราก็จะพยายามเพื่อให้ได้ความรักจากทุกคนอีกค่ะ"


(เมษายน) ไซ (PSY) กล่าว "เมื่อเดือนเมษายนปีก่อนผมได้วางจำหน่ายเพลง GENTLEMAN และได้รับความรักจากทุกคนเป็นอย่างมากจนทำให้ได้รับรางวัลนี้ครับ ผมอยากให้ทุกคนสนับสนุนเพลงใหม่ของปีนี้ด้วยนะครับ สวัสดีปีใหม่ครับ”


(พฤษภาคม) 4minute กล่าวว่า “พวกเรามีความสุขมากตอนทำกิจกรรมเพลง What’s your name เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมาค่ะ ต้องขอบคุณท่านประธาน ผู้ประพันธ์ และทีมงานมากๆด้วยค่ะ ช่วยติดตามอัลบั้มใหม่ของ 4minute ในปีนี้ด้วยนะคะ เราจะกลับมาพร้อมกับเพลงที่จะได้ความรักเหมือนกับ What’s your name แน่นอนค่ะ”


(มิถุนายน) SISTAR เผย “ขอบคุณสำหรับรางวัลค่ะ ขอบคุณแฟนๆ พวกเราจะเป็น SISTAR ที่จะตอบแทนทุกคนด้วยเพลงดีๆค่ะ”


(กรกฏาคม) Dynamic Duo ชเวจา เผย “ขอบคุณทุกคนที่ชอบเพลงของพวกเราครับ เพราะทุกคนทำให้เราทำเพลงด้วยความเชื่อได้อย่างยาวนาน ขอบคุณครับ” ด้าน เกโค เผย “ขอบคุณต้นสังกัดอีกครั้งครับ ในปี 2013 ไม่ใช่เพียงอัลบั้ม 7 แต่ยังได้รับความรักอย่างมากในเพลงที่อื่นๆที่ถูกเลือกด้วย ในปีนี้เราก็จะทำเพลงดีๆเพื่อตอบแทนทุกคนครับ แม้จะไม่ถูกเลือกแต่เราก็จะตั้งใจทำงานอยู่ดีครับ ขอบคุณครับ”


(สิงหาคม) San-E กล่าว “นี่เป็นรางวัลแรกหลังเดบิวเลยครับ ขอบคุณพ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนๆ ไรเมอร์ และ Brand New Music ด้วยครับ” หลังจากนั้นเขาก็ตะโกยว่า “ฮิพฮอพ” พร้อมลงจากเวที


(กันยายน) Mad Clown เผย “ผมเพิ่งจะเดบิวอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้รางวัลนี้แล้ว ขอบคุณจริงๆครับ ผมจะตั้งใจทำงานต่อไป” ด้าน โซยู (Soyu) เผย “ดีใจค่ะเพราะไม่คิดมาก่อนว่าจะได้รางวัลนี้ ฉันจะเผยภาพลักษณ์ที่ดีๆต่อไปค่ะ” เสริม “ฉันอยากให้นักกีฬาทีมชาติที่ฟังเพลงของพวกเรามีพลังมากๆค่ะ ไฟติ้ง”


(ตุลาคม) ไอยู (IU) กล่าว “ขอบคุณทุกคนสำหรับเพลงดีๆค่ะ ขอบคุณครอบครัวต้นสังกัด เพลง Red Shoes ฉันซ้อมเต้นหนักมากก็ได้พี่แดนเซอร์ที่คอยมาเติมเต็มให้กับฉันค่ะ ฉันแรกยูแอน่าทุกคนค่ะ ในปี 2014 นี้ฉันก็จะตั้งใจทำงานให้หนักเพื่อตอบแทนทุกคนต่อไปค่ะ”


(พฤศจิกายน) miss A เผย “ขอบคุณครอบครัว JYP ค่ะ” เสริม “ขอบคุณค่ะ เราจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด”


(ธันวาคม) ด้าน จีอา เผย “ขอบคุณคุณซออินกุกที่อยู่ข้างๆค่ะ” ซออินกุก กล่าว “แม้ว่าจะไม่ได้ทำกิจกรรมในเพลง Loved you แต่เราได้รางวัลใหญ่นี้เพราะแฟนๆจริงๆครับ”



นอกจากศิลปินทั้ง 12 กลุ่มแล้ว ยังมีรางวัลใหญ่ต่างๆที่ได้มอบให้ อาทิ รางวัลประจำไตรมาส ประกอบไปด้วย ไตรมาสแรก โซนยอชิแด, ไตรมาสสอง โจยงพิล (Jo Yong Pil), ไตรมาสสามและสี่ EXO ซึ่งวัดจากยอดจำหน่ายอัลบั้มมากที่สุด


สำหรับรางวัลกลุ่มชายหญิงหน้าใหม่ตกเป็นของ BTS และ LADIES’ CODE ส่วนหน้าใหม่เดี่ยว ตกเป็นของ จองจุนยอง และคิมเยริม


เกิร์ลกรุ๊ปแห่งปีตกเป็นของ 2NE1, เพลงยอดนิยมในร้านคาราโอเกะ ตกเป็นของ จองจุนยอง และรอยคิม (Roy Kim), รางวัลลองรัน ตกเป็นของ Girl’s Day, และรางวัลฮ็อตเพอฟอร์แมนซ์ ตกเป็นของ Apink ส่วนทางด้าน จางมิยอกวัน (อินดี), B.A.P (World Rookie), Crayon Pop (Hot Trend) ก็สามารถคว้ารางวัลการค้นพบแห่งปีไปได้เช่นกัน


สรุปรายชื่อผู้รับรางวัลในงาน ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 3’


– รางวัลนักร้องแห่งปี ดิจิตอล
มกราคม โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae/SNSD) ‘I Got A Boy’
กุมภาพันธ์ SISTAR19 ‘Gone Not Around Any Longer’
มีนาคม Davichi ‘Turtle’
เมษายน PSY ‘GENTLEMAN’
พฤษภาคม 4minute ‘What’s your name’
มิถุนายน SISTAR ‘Give it to me’
กรกฏาคม Dynamic Duo ‘BAAAM’
สิงหาคม San-E ‘Story of someone I know’
กันยายน Soyu X Mad Clown ‘Stupid in Love’
ตุลาคม IU ‘Red Shoes’
พฤศจิกายน miss A ‘Hush’
ธันวาคม Seo Inguk & Zia ‘Loved you’


– รางวัลนักร้องแห่งปี อัลบั้ม
ไตรมาส 1 โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae/SNSD) ‘I Got A Boy’
ไตรมาส 2 โจยงพิล (Jo Yong Pil) ‘Bounce’
ไตรมาส 3 EXO ‘Growl’
ไตรมาส 4 EXO ‘Miracle in December’


– หน้าใหม่เดี่ยว=จองจุนยอง (ชาย) คิมเยริม (หญิง)
– หน้าใหม่กลุ่ม=BTS (ชาย) LADIES’ CODE (หญิง)
– มิวสิคดิสทรีบิวชั่น=CJE&M
– นิวมีเดียแพลทฟอร์ม=Bugs
– สไตล์แห่งปี=(ท่าเต้น-Yama & Hotchicks แบยุนจอง จอนฮงบก, Stylist-จองโบยุน)
– เพอฟอร์เมอร์แห่งปี=คิมอึนคยอง ทามิคิม
– เอนจีเนียร์แห่งปี=โจจุนซอง
– ยอดนิยมจากการโหวต=EXO
– ยอดนิยมในคาราโอเกะ=Roy Kim&จองจุนยอง
– K-POP World Hallyu Star=2NE1
– นักอุทิศตน K-POP =โจยงพิล
– เพลงต่างประเทศ=DJ Gollum ‘the bad touch’
– เพลงลองรันแห่งปี=Girl’s Day
– เพอฟอร์แมนซ์แห่งปี=Apink
– รางวัลค้นพบแห่งปี ฮ็อตเทรนด์=Crayon Pop
– รางวัลค้นพบแห่งปี อินดี้=จางมิยอกวัน
– รางวัลค้นพบแห่งปี เวิลด์รุกกี้=B.A.P
– ผู้ประพันธ์ทำนองแห่งปี=อีดันยอบชากี
– ผู้ประพันธ์คำร้องแห่งปี=คิมอีนา (Kim Ena)
– โปรดิวเซอร์แห่งปี=ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk)








Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top