Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมจงกุก (Kim Jong Kook) เตรียมรีเทิร์นบัลลังก์ราชาเพลง สิ้นสุดการรับใช้ชาติ 29 พฤษภาคมนี้ (2008-05-14)

การกลับมาของนักร้องหนุ่มชื่อดัง คิมจงกุก (Kim Jong Kook) กลายเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากหลังจากที่เขาใช้เวลากว่า 2 ปีเพื่อทำหน้าที่รับใช้ชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ความโด่งดังของเขาส่งผลให้เขาได้ออกรายการทีวีต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นทางช่อง SBS หรือ KBS


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2549 คิมจงกุกเข้ารับราชการทหารที่ศูนย์ฝึกเตรียมความพร้อมนนซาน หลังจากนั้นเขาก็ได้รับบรรจุให้เป็นพนักงานประจำอยู่ที่เขตยงซาน ย่านฮโยชาง โดยคิมจงกุกจะสิ้นสุดเวลาการรับใช้ชาติในวันที่ 29 พฤษภาคม 2551


ก่อนที่เขาจะเข้ารับราชการทหาร อัลบั้มที่ 3 ของเขาสามารถขายได้ถึง 100,000 ชุด และยังได้เป็นแขกรับเชิญในรายการต่างๆเช่น X-Man ทาง SBS และ FC Shoot Dori ทาง KBS2TV อีกด้วย


ซึ่งในตอนนี้วงการเพลงเกาหลีต่างให้ความสนใจในตัวคิมจงกุกเป็นอย่างมากจากการที่เขาจะกลับมาอีกครั้ง


คิมจงกุก เปิดตัวในปี 2538 ในฐานะของสองสมาชิกวง TURBO ในขณะที่เขากำลังทำหน้าที่รับใช้ชาติอยู่นั้น เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2549 เขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 4 ในชื่อ Letter ออกมา และมียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 108,609 ชุด (ข้อมูลจาก Music Industry Association of Korea)


ย้อนกลับไปในปี 2548 เพลง เจจารีกอรึม (Walking in one Spot) ซึ่งบรรจุอยู่ในอัลบั้มที่ 3 ของเขาสามารถจำหน่ายได้กว่า 243,211 ชุด และยังส่งผลให้เขาได้รับ 3 รางวัลเพลงครั้งใหญ่ในตอนนั้น สำหรับ อัลบั้มที่ 2 ของเขาซึ่งมีเพลงที่โด่งดังอย่าง ฮันนัมจา นั้นสามารถจำหน่ายได้สูงถึง 113,993 ชุด เลยทีเดียว


ในอดีตเขาได้รับความรักจากแฟนๆในท่าเต้นที่มีพลังเมื่อตอนเขาอยู่วง TURBO เสียงของเขาที่มีเอกลักษณ์เหมาะกับเพลงจังหวะกลางๆและเพราะเหตุนี้ทำให้เขาได้รับความรักจากแฟนๆจำนวนมหาศาล


การที่เขาได้ไปปรากฏตัวในรายการ X-Man และ FC Shoot Dori นั้นส่งผลให้รายการที่เขาไปปรากฏตัวมีเรตติ้งถล่มทลายมากที่สุดในจำนวนทีวีสามช่องของเกาหลีคือ KBS.MBC.SBS


โปรดิวเซอร์รายการทีวีเผยกับสตาร์นิวส์ว่า “คิมจงกุกไม่ได้ทำตัวของเขาให้รู้สึกเหมือนว่าเป็นพิธีกรที่ต้องให้ความพิเศษ แต่การถอมตัว สุภาพของเขาต่างหากที่ทำให้เขาได้รับความรักอย่างมากมายถึงเพียงนี้” เขาเสริม “พูดตามตรงนะ ตอนนี้ถือว่ามีคิมจงกุกเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถเป็นตัวขับเคลื่อนรายการทีวีได้อย่างแท้จริง”


เขายังกล่าวต่อ “คิมจงกุก จริงๆแล้วไม่ใช่ชายหนุ่มที่ดูหล่อหรือน่ารักอะไรหรอก แต่เขาสามารถเข้าไปนั่งในใจสาวๆได้ พวกเธอรู้สึกว่าคิมจงกุกมีความสุภาพและเซ็กซี่ นั่นแหละคือจุดแข็งที่สุดของเขา”


หลังจากที่เขาออกจากค่ายทหาร คิมจงกุก จะใช้เวลาพักผ่อนเล็กน้อยก่อนที่จะประกาศแผนการในอัลบั้มใหม่ อย่างไรก็ตามถ้าหากแฟนๆเรียกร้องเป็นอย่างมาก เขาก็จะเผยถึงวันจำหน่ายอัลบั้มล่วงหน้าให้ชื่นใจกันก่อนอย่างแน่นอน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top