Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จูวอน (JOO WON) พระเอกหนุ่ม Good Doctor เปิดใจแฟนคลับไทย ในทัวร์แฟนมีท ‘First Love’ (2014-01-21)

19 มกราคม 2556 ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ กรุงเทพฯ จูวอน (JOO WON) พระเอกหนุ่มเกาหลีใต้ เปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนชาวไทยก่อนเปิดฉากงาน ‘2014 Sweet Smile Joowon Fan Meeting in Thailand "First Love"’ ในช่วงค่ำวันเดียวกัน

ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


อยากให้พูดถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัล Male Excellence Award for Mini-series จาก 7th Grade Civil Servant และ Best Actor จาก Good Doctor

– ดีใจมากครับที่ได้รับรางวัลจากละครเรื่องต่างๆ มา พอได้รับรางวัล ใจนึงก็ดีใจ แต่อีกใจก็รู้สึกว่าเราต้องทำให้ดีมากกว่านี้ อาจจะรู้สึกกดดัน แต่ก็ดีใจครับ

จากในเรื่อง Good Doctor แสดงได้เหมือนคนที่เป็นออทิสติกมากๆ มีเทคนิกในการแสดงอย่างไร?

– ตอนที่แสดงก็ไม่ได้มีเทคนิกอะไรครับ มีศึกษามาเยอะเหมือนกัน ทั้งจากละครและหนังต่างประเทศต่างๆ ด้วย ศึกษาจากหนังสือที่เกี่ยวกับคนที่เป็นออทิสติก ว่ามีท่าทางแบบไหนบ้าง ซึ่งคนที่เป็นออทิสติกก็มีหลายแบบเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะเอาแบบไหนมาเป็นเบสของบทบาท ผมเลยสร้างภาพของคนที่เป็นออทิสติกขึ้นมาเองครับ

เริ่มต้นจากการเล่นมิวสิคัล ปีนี้ก็ได้เล่น Ghost อีกรู้สึกยังไงที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้ง?

– คาแร็คเตอร์ของ แซม ในเรื่องนี้มีต้นฉบับมาจากภาพยนตร์ในปี 1990 ตอนนี้ก็ 20 ปีมาแล้ว เป็นเรื่องของผู้ชายคนนึงที่รักผู้หญิงคนนี้มาก แต่แล้วก็เสียชีวิตไป ด้วยความรักก็พยายามที่จะกลับมาอยู่ข้างๆ ผู้หญิงที่รัก ซึ่งในภาพนั้นใครๆ ก็มองว่าเป็นอะไรที่เท่ห์ เพราะเป็นการแสดงออกถึงความรักที่มีให้กับผู้หญิงคนนั้นจริงๆ ครับ

ทราบมาว่าชอบวง A-Pink ชอบยังไง ชอบเพลงไหน?

– ชอบเพลง ‘Don’t know’ ที่เป็นเพลงเดบิวท์ครับ ตอนนี้มีไอดอลผู้หญิงเยอะมากที่ออกไปเซ็กซี่ๆ แต่วงนี้จะเป็นเหมือนวงรุ่นเก่า อย่าง SES หรือ FinKL ครับ และเพลงก็เข้าใจง่าย มาจากชีวิตประจำวันของเรา เลยชอบเพลงของ A-Pink ครับ

มีแฟนมีทติ้งครั้งแรกในเมืองไทยนี้อยากให้แฟนไทยรู้จักคุณในแบบไหน?

– ส่วนตัวผมเป็นนักแสดงอยู่แล้ว ก็อยากให้แฟนรู้ว่าผมเป็นนักแสดงที่ไม่ใช่แค่แสดงละครหรือว่าภาพยนตร์อย่างเดียว แต่สามารถแสดงละครเวทีได้ด้วยครับ

รู้สึกอย่างไรกับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดในเรื่อง Good Doctor และทำให้ได้มาพบแฟนชาวไทยในวันนี้

– ต้องขอบคุณแฟนๆ ทีให้โอกาสผมได้มาจัดแฟนมีทติ้งที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกด้วยนะครับ อาจจะรู้จักผมมาจากละครเรื่อง Good Doctor ซึ่งไม่รู้ว่าจะฉายในเมืองไทยเมื่อไหร่ แต่ถ้าทุกคนคนได้ดูเรื่องนี้ก็น่าจะเข้าใจชีวิตประจำวันของผมในละครเรื่องนะครับ อยากให้ทุกคนกำลังใจผมด้วยนะครับ มาเมืองไทยครั้งแรกก็ดีใจมากที่มีแฟนคลับให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และที่ชอบมากที่สุดคือเมืองไทยเป็นประเทศที่อบอุ่นครับ
นอกเหนือจากการมีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นแล้ว บทคุณหมอออทิสติกในเรื่อง Good Doctor ให้ประสบการณ์อะไรกับคุณบ้าง และ

ระหว่างการถ่ายทำต้องทำการบ้านหนักแค่ไหน?

– ที่ดีใจมากที่สุดคือได้รับรางวัลจากละคร Good Doctor ครับ ได้รู้การทำงานในโรงพยาบาล ได้รู้ด้วยว่าหมอที่รักษาเด็กขาดแคลนมากแค่ไหน เด็กๆ ต้องได้รับการรักษามากแค่ไหนด้วย ได้เรียนรู้ระบบการรักษาเด็กภายในโรงพยาบาล คนที่เป็นออทิสมีหลากหลายแบบมาก แต่อย่างนึงที่เหมือนกันคือเรื่องสายตา ที่จะมองไปที่อื่นตลอดเวลา อย่างที่บอกว่าได้เรียนรู้เยอะเลยครับ

บทแต่ละเรื่องที่ได้รับแตกต่างกันมาก มีวิธีเลือกบทอย่างไร?

– ผมเป็นคนเลือกบทเองครับ พอได้รับบทมาก็จะอ่านเลย แต่ผมจะไม่ได้เลือกงาน พออ่านแล้วถึงคนอื่นจะบอกว่าไม่สนุก แต่ถ้าผมสนุกก็เลือกเลย ผมคิดว่าการได้รับบทต่างๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีและหลากหลาย เมื่อก่อนจะอยากได้รับบทที่แปลกประหลาด ไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ตอนนี้ผมอยากได้รับบทที่เข้ากับอายุกับตัวเอง ตอนนี้ก็มีเรื่อง Fashion King ที่ต้องใส่ชุดนักเรียนด้วยครับ ซึ่งทุกคนอาจจะมองว่าผมยังอายุไม่เยอะ ตอนนี้ก็พอได้ ถ้าอายุซัก 30 มาใส่ก็ไม่ไหวแล้ว ก็เลยอยากรับบทที่เข้ากับอายุผมหน่อยครับ

นอกจากการแสดงแล้วอยากทำอะไรอีก

– จริงๆแล้ว ช่วงนี้ไม่ว่างเลยครับ ตารางแน่นมาก ถ้ามีเวลาว่างก็จะออกไปหน้าบ้าน มีร้านกาแฟอยู่ นั่งดื่มกาแฟบ้าง อยู่บ้านท่องบทบ้าง ดูภาพยนตร์หรือละครที่ค้างไว้ครับ

ช่วงนี้ดาราเกาหลีหลายคนชอบเปิดตัวว่ามีแฟนแล้ว แล้วคุณจูวอนจะเปิดตัวบ้างไหน?

– (ขำ) ผมเป็นคนรักจริงครับ ไม่คบเล่นๆ ตอนนี้ยังไม่เจอเนื้อคู่ครับ อาจจะได้เจอเร็วๆ นี้ก็ได้ อาจเป็นคนธรรมดาหรือดาราก็ได้ ถ้าเจอแล้วก็อยากคบแบบจริงจังครับ

ผู้หญิงแบบไหนที่จะสามารถเอาชนะใจคุณได้?

– ผมชอบผู้หญิงที่มีมารยาทต่อผู้ใหญ่ครับ ส่วนมากผู้ชายจะดูที่หน้าตา ชอบคนสวยๆ ก่อน แต่ถ้าสวยแล้วไม่มีมารยาทต่อผู้ใหญ่ผมว่าไม่สวยเลยครับ และถึงแม้ผู้หญิงที่หน้าตาอาจจะไม่สวยแต่มีความเคารพต่อผู้ใหญ่ แต่ในสายตาผมว่าเขาสวยมากๆ เลยครับ

ในปี 2014 นี้อยากจะทำอะไรให้กับตัวเองบ้าง?

– อยากจะให้เหมือนปัจจุบันครับ ไม่อยากให้เปลี่ยนอะไรมาก ทำงานอย่างมีความสุข ได้เจอแฟนๆ หลายคนบอกให้พักผ่อนบ้าง ดูแลสุขภาพ ตัวผมอาจจะเหนื่อยครับ แต่ทำงานแล้วมีความสุขก็ไม่ค่อยเหนื่อยนะครับ ในปี 2014 นี้ก็อยากให้มีสุขภาพแข็งแรง ตัวผมได้อยู่ไปแบบนี้ แล้วก็ได้เจอแฟนๆ มากขึ้นครับ

ตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง?

– ตอนนี้มีถ่ายทำละครเวทีเรื่อง Ghost ครับ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้ และอาทิตย์หน้าก็จะถ่ายละคร Fashion King แล้วตามด้วยละครเวทีต่อครับ

ในปีนี้คุณตั้งเป้าหมายไว้ว่าอย่างไร?

– ที่ผ่านมาถ่ายละครมาเยอะครับ ได้ฟีคแบคที่ดีมากกลับมา ในส่วนของละครผมถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เหลือส่วนของภาพยนตร์ที่อยากให้ฟีดแบคดีขึ้นอีกด้วยครับ อยากให้ละครของปีหน้ามีฟีดแบคดีๆ กลับมาด้วยครับ

ละครเรื่อง Ghost เป็นอย่างไร ฟีดแบคเป็นยังไงบ้าง?

– ผมรับบทเป็น แซม ในละครเวทีเรื่องนี้ครับ เล่นเป็นจิตวิญญาณของผู้ชายคนนึงที่รักผู้หญิงคนนี้มาก เป็นคนที่เมื่อเสียชีวิตไป แต่ก็พยายามที่จะกลับมาอยู่ข้างๆ คนที่รักครับ แฟนๆ ที่มาดูละครเวทีของผมเรื่องนี้ก็ร้องไห้บ้าง เฮฮาบ้าง ก็ได้เห็นอีกมุมนึงของผมครับ

ฉากปั้นหม้อซึ่งเป็นฉากคลาสสิกมากในเรื่อง Ghost เป็นยังไงบ้าง?

– ฉากปั้นหม้อเวลาดูจากในภาพยนตร์จะสวยมากครับ แต่ในละครเวทีจะมองดูเศร้า ความรักที่ให้กับผู้หญิงคนนี้มันยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วย และสำหรับคนที่ไม่มีแฟน พอดูแล้วจะรู้สึกอยากมีความรัก ส่วนคนที่มีแฟนอยู่แล้วพอดูแล้วก็จะรู้สึกว่าความรักมันร้อนแรงยิ่งขึ้นอีกครับ

ถ้าคุณจูวอนเป็นหมอคุณ จะรักษาอาการของแฟนไทยอันไหน ระหว่าง อาการหวั่นไหวกับคิดถึงจูวอนลิซซึ่ม?

– น่าจะไม่มีอะไรรักษาได้นะครับ (ขำ) ไม่ต้องรักษาคนที่มารักผมหรอกครับ อยากจะเอายาให้เพื่อทำให้อาการหนักกว่าเดิมอีกครับ (หัวเราะ)

อยากทำกิจกรรมอื่นๆ อะไรในเมืองไทยอีกบ้าง?

– มาไทย 2 รอบแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ไหนเลยครับ อีกอย่างคือผมยังไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเมืองไทยด้วย แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปที่ถนนข้าวสารครับ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมาก ถ้ามีที่ไหนแนะนำก็อยากไปครับ

จากการรับบทในเรื่อง 7th Grade Civil Servant ได้เล่นกับชานซอง 2PM เป็นอย่างไรบ้าง?

– ถ่ายละครผ่านมาปีกว่าแล้ว จำเบื้องหลังไม่ค่อยได้ครับ แต่ชานซองเฮฮามาก ให้กำลังใจในการทำงานอยู่เสมอ ยังนัดเจอกันเรื่อยๆ ครับ เขาเป็นคนฉลาด อายุน้อยกว่าผมแต่มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าผมครับ

ได้ยินว่าความฝันของคุณคืออยากเป็นอาจารย์ ตอนนี้ยังเหมือนเดิมอยู่ไหม?

– ความฝันที่อยากเป็นอาจารย์นั้น ตอนนี้ก็ยังอยากเป็นอยู่นะครับ ผมอยากจะเรียนต่อเพื่อเป็นอาจารย์ และอยากจะเรียนรู้ในเรื่องของการแสดงให้มากขึ้นเพื่อจะได้เอาไว้สอนในอนาคตด้วยครับ

ก่อนมาเมืองไทย ตารางงานคุณแน่นมาก รู้สึกเหนื่อยไหม?

– ครั้งนี้ที่มาเมืองไทยเป็นครั้งที่สอง เหมือนมาเที่ยวมากกว่าครับ ตอนนี้ที่เกาหลีอากาศหนาวมาก ดีใจที่ได้มาเมืองไทยที่อบอุ่น รู้สึกว่าได้มาเที่ยวด้วยครับ
คุณได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมที่ได้รับการโหวตจากผู้ชม รู้สึกอย่างไรบ้าง?

– ได้รับรางวัลก็รู้สึกขอบคุณและดีใจมากครับ เป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ ของผมแล้ว ที่จะได้ขึ้นเวทีแล้วได้รับรางวัล ต้องขอบคุณทีมงานของ Good Doctor ด้วยทีให้โอกาสและทำให้ผมได้รับรางวัลนี้ด้วย ดีใจ และจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับ

ศิลปินหลายคนอย่าง คิม จุนซู ก็ชื่นชมคุณด้วย รับมืออย่างไรกับความมีชื่อเสียง?

– การทีมีคนมาชื่นชอบเรามันเป็นสิ่งที่น่าดีใจและขอบคุณมากครับ ตอนที่คุณคิม จุนซู มาดูละครเวที ผมไม่ค่อยสบาย แต่การขึ้นละครเวทีมันก็เหมือนสัญญากับผู้ชมน่ะครับ ไม่ว่าจะไม่สบายยังไงก็ต้องขึ้นเวทีและแสดงออกมาให้เต็มที่ที่สุดครับ คุณจุนซูน่าจะมองในจุดนั้นก็เลยชมผมครับ ซึ่งทุกคนก็น่าจะรู้สึกเหมือนกันเวลาที่มีคนชื่นชมหรือชื่นชอบครับ


ฝากอะไรทิ้งท้ายหน่อย

– ต้องขอบคุณสื่อทุกคนที่สละเวลามานะครับ มาคราวหน้าก็อยากเจออีก ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงและสวัสดีปีใหม่ด้วยนะครับ


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top