Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) ถึงไทยแล้ว!! อวดเสน่ห์สุดอบอุ่น ก่อนเจอแฟนงานมีทฯ Sawasdee Krab Thailand 25 ม.ค.นี้ (2014-01-21)

20 มกราคม 2556 เวลา 17.00 น. ณ The Aetas Bangkok นักแสดงหนุ่มจากเกาหลีใต้ ซงซึงฮอน (Song Seung Heon) ‘พี่ชาย’ ของแฟนคลับทั่วเอเชีย ได้ลัดฟ้ามาเมืองไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ พร้อมกับเตรียมจัดงานแฟนมิตติ้งครั้งแรกในประเทศไทย ซงซึงฮอน ‘สวัสดีครับ ไทยแลนด์’ แฟนมิตติ้ง 2014 (Song Seung Heon ‘Sawasdee Krab Thailand’ Fan Meeting 2014) ในวันที่ 25 มกราคมนี้ ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์​ โดยก่อนวันงานเขาก็ได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อไทยในแบบเจาะลึกและเป็นกันเอง

ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


รู้รึเปล่าว่าแฟนคลับของคุณที่นี่เรียกคุณว่า “พี่ชาย” (โอป้า) ตั้งแต่ซีรี่ส์ Autumn in My Heart ในตอนนั้นจนถึงทุกวันนี้ รู้สึกในวันนี้คิดอย่างไรกับบทบาท “พี่ชาย” ที่ทำให้คุณโด่งไปทั่วเองเชีย?

– ก่อนอื่นเลยผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับว่าทุกคนเรียกผม “โอป้า” มาจากซีรี่ส์ Autumn in My Heart เข้าใจว่าแฟนคลับชาวไทยเรียก(ศิลปิน)ผู้ชายทุกคนว่า “โอป้า” ก็เลยคิดว่าเหมือนกัน เพิ่งจะมารู้ไม่นานนี่ล่ะครับ รู้สึกดีใจแล้วก็เป็นเกียรติด้วย และเวลาอยู่ที่บ้าน ผมเป็นน้องเล็ก ไม่มีน้องสาว ไม่มีโอกาสที่ได้ยินคำว่า “โอป้า” เลย แต่พอมาเมืองไทย ถูกเรียกว่า “โอป้า” ก็มีความรู้สึกว่าเราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย เพราะถ้าอย่างที่ประเทศญี่ปุ่นหรือจีนก็ตามจะเรียกแต่ชื่อ ซง ซึงฮอน ของผมกันอย่างเดียว มาที่นี่ก็เลยรู้สึกตกใจและแปลกใจมากตอนมาเมืองไทย แต่ก็อยากได้ยินคำว่า “โอป้า” นี้ตลอดไปด้วยนะครับ (ยิ้ม)

มีอะไรพิเศษๆ มาฝากแฟนๆ ที่เมืองไทยรึเปล่า?

– มาเมืองไทย 3-4 ครั้งแล้ว ที่ผ่านมาก็คือมาถ่ายทำภาพยนตร์ และที่ผ่านมาก็ไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับเลย ครั้งนี้มาถ่ายทำภาพยนตร์ที่ต่างจังหวัดเหมือนกัน ในช่วงอาทิตย์นึงนี้ก็เลยอยากหาโอกาสใกล้ชิดกับแฟนคลับ ก็เลยจัดงานแฟนมีทติ้งเป็นครั้งแรก ดีใจมากที่จะได้เจอกับแฟนๆ ชาวไทยนะครับ เสียดายครั้งที่ผ่านๆ มาไม่มีโอกาสได้มาพบ ได้พูดคุยกันเลย ครั้งนี้ก็จะได้พูดคุยกับแฟนคลับอย่างใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น เซอร์ไพรส์ก็ไม่ได้เตรียมอะไรมามาก สำหรับผม การได้มานั่งพูดคุย เปิดอก เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับผมกันก็น่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ที่ผมเตรียมมาให้กับแฟนๆ ชาวไทยมากกว่าครับ

ซีรี่ส์เรื่อง Autumn in My Heart ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทยแล้ว มีเรื่องไหนที่คุณเคยแสดงที่อยากให้นำมาทำเป็นเวอร์ชั่นไทยอีกไหม?

– ตอนนี้ยังเจาะจงเรื่องไหนเป็นพิเศษไม่ได้ครับ ว่าอยากให้เป็นซีรี่ส์เรื่องไหน แต่ถ้าให้พูดถึงเรื่อง Autumn in My Heart ได้ยินมาว่าได้คุณ ติ๊ก เจษฎาพร ซึ่งเป็นนักแสดงชื่อดังมารับบทของผมในเวอร์ชั่นไทย ก็รู้สึกดีใจมากครับ และถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองมาถ่ายทำละครหรือผลงานอื่นในเมืองไทยดูครับ

ถ้าระหว่างช้อปปิ้งอยู่แล้วมีแฟนชาวไทยเรียกว่า “โอป้า” อย่างในละคร จะทำยังไง?

– (หัวเราะ) ก็คงจะโบกมือให้ครับ … ถ้าเป็นแฟนคลับชาวไทยใช่มั้ยครับ? อย่างนั้นถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะซื้ออาหารอร่อยๆ ให้ทานครับ (ยิ้ม)

ในซีรี่ส์ส่วนมากจะได้รับบทผู้ชายโรแมนติก ตัวจริงเป็นหนุ่มโรแมนติกด้วยรึเปล่า?

– ในซีรี่ส์ทุกคนก็จะได้เห็นว่าผมเป็น Romantic guy ผู้ชายแสนดี อบอุ่น แต่ว่าผิดจากตัวจริงผมเลยนะครับ ผมเป็นคนที่ขี้อายแล้วก็ไม่กล้าแสดงออกด้วย เป็นคนนิ่งๆ พอเห็นจากในซีรี่ส์ต่างๆ ทุกคนก็อาจจะคิดว่าผมเป็นอย่างนั้น แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยครับ แต่ถ้าผมมีคนรักจริงๆ ผมมั่นใจว่าผมจะรักเขาเต็มที่อย่างจริงจังด้วยครับ

ในการตัดสินใจเลือกรับบทต่างๆ ส่วนใหญ่จะเลือกจากเหตุผลอะไร?

– เวลาเลือกบทผมจะไม่ใช่คนที่เลือกงานครับ แต่เวลาเลือกบท อ่านบทแล้ว คำว่า “สนุก” จะมีความหมายที่หลากหลาย ไม่ใช่สนุกแบบที่เฮฮา แต่คือสามารถสื่อสารออกมา สัมผัสอารมณ์นั้นได้จริงๆ ดูแล้วมีความคิดเหมือนกัน ผมจะไม่ได้เลือกบทที่เฮฮาสนุกสนาน แต่เลือกบทที่อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกันครับ

การแสดงผ่านมาคุณจะรับบทที่หนักๆ แต่ช่วงหลังได้รับบทที่เบา สดใสร่าเริงขึ้นอย่างเรื่อง My Princess ในการแสดงทั้ง 2 บทบาท ชอบบทบาทแบบไหนมากกว่ากัน และปกติตัวจริงของคุณเป็นผู้ชายแบบใน My Princess หรือเปล่า?

– ทุกคนน่าจะทราบกันอยู่แล้วนะครับว่าผลงานที่ผ่านๆ มาของผมจะมีแต่หนักหน่อย แต่ดูเท่ห์ มีเสน่ห์ แต่พอมาเป็นเรื่อง My Princess มีความสดใส ร่าเริง เป็นโรแมนติกคอเมดี้ เป็นครั้งแรกที่ผมถ่ายทอดออกมา ถามว่ามีความคล้ายกับตัวผมมั้ย แบ็คกราวนด์ในเรื่อง My Princess นี้จะเป็นผู้ชายไฮโซ รวย พ่อแม่รวย อาจจะต่างกัน แต่ความว่าเฮฮาหรือว่าบุคลิกในเรื่องนี้อาจจะใกล้เคียงที่สุดเท่าที่ผมเคยแสดงมาเลยครับ

จากภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Human Addiction คุณต้องลดน้ำหนักและควบคุมอาหารด้วยจริงหรือเปล่า น้ำหนักลดลงไปกี่กิโลกรัม?

– ไม่ได้ตั้งใจที่จะลดนำหนักนะครับ ตอนที่ถ่ายทำ ผมรับบทเป็นทหาร ซึ่งต้องดูหน้าคมเข้ม ดูเท่ห์ ผู้กำกับก็เลยอยากให้เปลี่ยนลุคให้ดูเข้ม เท่ห์ เลยพยายามโฟกัสไปที่จุดนี้มากกว่า แต่ว่าน้ำหนักไม่ได้ลดครับ

เวลาที่คุณรู้สึกท้อหรือเหนื่อยจนหมดกำลังใจ คุณมีวิธีให้กำลังใจตัวเองอย่างไร

– ตัวผมไม่เคยคิดว่า “เหนื่อย” เลยนะครับ ที่ผ่านมา ร่างกายอาจจะเหนื่อย แต่ไม่เคยคิดท้อแท้เลยครับ แต่ผมจะเคยได้รับคำถามว่าอยากทำอะไรบ้าง ซึ่งผมตอบไปว่า อยากจะจับมือเดินไปกับคนรักตามท้องถนนที่คนทั่วไปก็ทำกันหมดแล้ว แต่สำหรับผมไม่เคยมีประสบการณ์ตรงนั้น เพราะผมทำงานมาตั้งแต่ม.ต้น-ปลาย ไม่เคยได้ทำอะไรแบบนี้ ก็เลยอยากมีบ้างครับ ส่วนคำถามที่ว่าเหนื่อยแล้วผมจะทำยังไง ปกติเวลาเหนื่อยผมจะเป็นคนไม่ค่อยเครียดหรือคิดอะไรมากอยู่แล้ว แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็จะเรียกเพื่อนมาเจอกันครับ เพราะเพื่อนจะไม่ได้มองผมว่าเป็น “นักแสดง” ซง ซึงฮอน แต่เป็น “เพื่อน” ซง ซึงฮอน ที่โตมาด้วยกัน ซึ่งพอเจอเพื่อนผมก็จะคลายเครียดแล้ว ผมชอบที่จะเจอเพื่อนครับ

คุณซง ซึงฮอน มีแฟนคลับผู้หญิงเยอะมาก เพราะบทบาทของผู้ชายที่มีความรักมั่นคงกับผู้หญิง เรียกว่าเป็นผู้ชายในอุดมคติของสาวๆ เลยก็ว่าได้ แล้วสาวในอุดมคติของคุณเป็นแบบไหน

– ก่อนหน้านี้ได้ให้สัมภาษณ์ไปนะครับ ผมเคยมีความรักที่ร้อนแรงมาก่อน เคยมีความรู้สึกว่าฟ้าผ่า(กลางใจ)มาก่อนแล้ว เคยรู้สึกถึงความรักอย่างจริงจังถึงขั้นที่จะแต่งงานแล้วด้วย แต่ว่าผลตอนนี้ก็ไม่ค่อยดีมากเท่าไหร่ ทำให้เข้าหาความรักยากสักหน่อย แต่ถ้าเกิดมีความรักวิ่งเข้ามาหาจริงๆ ก็เต็มที่ที่จะรักเขาครับ เป็นคนที่จริงจังกับความรักมาก ไม่ได้คบเล่นๆ นะครับ และผมก็ชอบผู้หญิงนุ่มนวล พูดคุยสื่อสารกันได้ดี มีงานอดิเรกเหมือนๆ กันครับ

คุณคิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของซีรี่ส์เกาหลี และมีความคาดหวังอย่างไรกับวงการบันเทิงเกาหลีในอนาคต?

– ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่ให้ความสนใจและให้ความรักกับซีรี่ส์เกาหลีและเกี่ยวกับเกาหลีอื่นๆ ด้วยนะครับ ที่ผ่านมาเวลาทำงานผมจะคิดว่า เราเป็นนักแสดง หน้าที่ของเราคือแสดง ซึ่งผมคิดว่าก็ต้องทำหน้าที่ของผม แต่หลังจากได้รับจดหมายจากแฟนๆ ที่บอกว่า ได้ดูซีรี่ส์ของผมแล้วซึ้งมาก ชอบมาก เริ่มดูซีรี่ส์เกาหลีเพราะผมแล้วทำให้ผมรู้สึกว่ามีคนคอยติดตาม ให้ความสนใจผมอยู่ด้วย เลยอยากจะขยันและแสดงออกมาให้ดีกว่านี้ แฟนคลับทำให้ผมตั้งใจกับการแสดงมากขึ้น สื่อออกมาได้ดีกว่านี้ขึ้นอีกเรื่อยๆ ครับ

แม้วันเวลาจะผ่านไปอย่างไร คุณดูไม่เปลี่ยนไปเลย มีวิธีดูแลตัวเองยังไงให้หล่อเสมอต้นเสมอปลายแบบนี้?

– ไม่มีเคล็ดลับอะไรในการดูแลรักษาหุ่นหรือว่าหน้าตานะครับ แต่เคยมีคำถามว่า ในชีวิตของคุณ อะไรสำคัญที่สุด? ผมตอบไปว่า ในชีวิตของผม ร่างกาย สุขภาพสำคัญที่สุด ก็เลยคิดว่า สุขภาพของเราไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน และเป็นสิ่งที่สำคัญในชีวิตของเราด้วย ที่ผ่านมาคนจะมองว่า ต้องหล่อ ต้องเท่ห์ ต้องหุ่นดี แต่กลับมาคิดดู เงินก็ไม่สำคัญ ทรัพย์สินต่างๆก็ไม่สำคัญ ที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพของเรา ทุกคนก็น่าจะคิดเหมือนกันนะครับ สุขภาพไม่สามารถซื้อได้


ถ้ามีเวลาว่าง 1 วันคุณอยากทำอะไรมากที่สุด เพราะอะไร?
– อาชีพนักแสดงจะไม่ค่อยมีเวลาว่างครับ คนทำงานทั่วไปจะทำงานจันทร์-ศุกร์ ว่างเสาร์-อาทิตย์ แต่สำหรับนักแสดง ตอนไหนที่เรามีผลงาน จะไม่ว่างเลย ตอนไหนไม่มีผลงาน ก็จะว่าง ไม่มีอะไรทำ เหมือนทุกคนครับ เวลาว่างก็ไปหาเพื่อนบ้าง ไปตีกอล์ฟบ้าง เล่นฟุตบอลบ้าง เหมือนถ้าถามว่า พรุ่งนี้โลกจะแตก จะทำอะไรครับ


ในปีนี้วางแพลนการทำงานไว้อย่างไรบ้าง?

– ในปี 2014 นี้กำลังเตรียมผลงาน Human Addiction ไว้ครับ เรื่องนี้จะเปิดฉายในเดือนเมษายนครับ นี่คือแพลนเป้าหมายของผมในปี 2014 นี้ และอีกความฝันนึงของผม เมื่อครู่ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Sat Zone ไปว่าถ้ามีโอกาสได้ถ่ายละครหรือภาพยนตร์กับดาราคนไหน (อั้ม พัชราภา – แพนเค้ก – ใหม่ ดาวิกา) ถ้ามีโอกาสก็คงต้องฝากด้วยนะครับ

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ของคุณบ้าง?

– ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสผมได้มาจัดงานแฟนมีทติ้งครั้งแรกในเมืองไทยนี้นะครับ ขอบคุณที่ให้โอกาสได้มาใกล้ชิดกับแฟนๆ และอยากจะกล่าวสวัสดีปีใหม่ด้วย ถึงจะผ่านมาระยะนึงแล้วก็ตาม ขอบคุณอีกอย่างหนึ่งคือ ไม่ได้มาเมืองไทยนานแล้วแต่ก็ยังมีแฟนคลับมาต้อนรับกันอย่างอบอุ่นด้วย ในปี 2014 นี้ขอให้ทุกคนแข็งแรง และสวัสดีปีใหม่อีกครั้ง ขอบคุณครับ


ก็ยังคงเป็น พี่ชาย หรือ โอป้า ที่แสนจะอบอุ่นของทุกคนไม่เปลี่ยนแปลง งานนี้แฟนๆที่ถามเข้ามาว่างาน ซงซึงฮอน ‘ สวัสดีครับ ไทยแลนด์ ‘ แฟนมิตติ้ง 2014 (Song Seung Heon ‘ Sawasdee Krab Thailand’ Fan Meeting 2014) จะขี้นมั้ยแล้วพี่ชายจะมาหรือเปล่าก็เป็นการยืนยันได้ว่ายังมีเหมือนเดิมใน วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2557 ณ โรงภาพยนตร์ สกาล่า เวลา 18.00 น. ใครที่มีบัตรก็เตรียมไปเจอกันได้แล้วจะสัมผัสได้ว่าผู้ชายที่ทุกคนรอคอยคนนี้…อบอุ่นขนาดไหน แต่ถ้าใครยังไม่มีก็ต้องรีบเข้าไปดูทางไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทร. 02-262-3456 หรือเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com และใครต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามและติดตามได้ที่ www.facebook.com/bsi.company เอาล่ะมานับวันถอยหลังกัน….








Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top