Connect with us

PINGBOOK

KOREA

PSY, EXO คว้าแดซังดิจิตอล-แผ่นเสียง ในงาน ’28th Golden Disk Awards’ (2014-01-16)

16 มกราคม ช่วงเย็น ณ Peace Hall มหาวิทยาลัยคยองฮี ได้มีการจัดงานประกาศผลรางวัล ’28th Golden Disk Awards’ โดยในวันนี้ดำเนินรายการช่วงแรก โดย จองยงฮวา แห่ง CNBLUE, ยุนดูจุน แห่ง BEAST และมินโฮ แห่ง SHINee ส่วนช่วงที่สองดำเนินรายการโดย แทยอน ทิฟฟานี่ แห่งโซนยอชิแด และ โอซังจิน


’28th Golden Disk Awards’ แบ่งออกเป็นสองช่วงคือช่วง เพลงดิจิตอล และแผ่นเสียง สำหรับรางวัลแดซังเพลงดิจิตอลตกเป็นของ ไซ (PSY) ในเพลง ‘GENTLEMAN’ ไซ เปิดเผยว่า “ขอโทษด้วยนะครับที่ปีก่อนผมมาได้แต่ในรูปแบบคลิปวีดีโอ วันนี้ผมมาด้วยตัวเองเลยครับ ขอบคุณมากครับ” เสริม “เพลงใหม่ใกล้จะเสร็จแล้วครับ แล้วผมจะกลับมาพร้อมกับโชว์สนุกๆครับ”


ด้วยเหตุนี้ทำให้ไซสามารถคว้าแดซังเพลงดิจิตอลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันถัดจากเพลง ‘GANGNAM STYLE’ เมื่อปีที่ผ่านมา


ในขณะที่ศิลปินรุ่นน้องสุดฮ็อตอย่าง EXO ก็สามารถคว้ารางวัลแดซังแผ่นเสียงไปได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากที่พวกเขาวางจำหน่ายอัลบั้มรีแพ็คชุดแรก ‘XOXO’ เมื่อเดือนสิงหาคม ก็ทำให้เพลงไตเติ้ลอย่าง ‘Growl’ ดังเป็นพลุแตกในหลายประเทศเลยทีเดียว


ชานยอล แห่ง EXO ขึ้นกล่าวว่า “หลังจากได้รางวัลหน้าใหม่ผ่านไปหนึ่งปีพวกเราก็ได้รางวัลแดซังแล้วครับ ดีใจและมีความสุขมากครับ ขอบคุณมากครับ ขอบคุณเพื่อนๆด้วย ขอบคุณพ่อแม่ด้วยครับ” ด้าน DO กล่าว “ดีใจครับที่ EXO ได้รับความรักมากขนาดนี้ ช่วยติดตามเราด้วยนะครับ” เขากล่าว


ในวันนี้ศิลปินที่คว้ารางวัลบนซังสาขาเพลงดิจิตอลประกอบไปด้วย ‘No No No’ ของ Apink, ‘Turtle’ ของ Davichi, ‘U & I’ ของ Ailee, ‘What’s Your Name’ ของ 4minute, ‘I am Sorry’ ของ CNBLUE, ‘Give it to me’ ของ SISTAR, 2NE1 และ อีซึงชอล (Lee Seung Chul) ส่วนรางวัลบนซังประเภทแผ่นเสียง ประกอบไปด้วย โจยงพิล (Jo Yong Pil), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ชายนี่ (SHINee), BEAST, EXO, B1A4, f(x) และ Infinite รวมประเภทละ 8 ทีม


รางวัลยอดนิยมประเภทเป็นเสียงตกเป็นชาย SHINee และ BEAST ในขณะที่รางวัล Ceci Asia Icon ตกเป็นของ SHINee และ SISTAR รางวัล Hiphop ตกเป็นของ Baechigi


สรุปผลรางวับ ’28th Golden Disk Awards’


-แดซังเพลงดิจิตอล=PSY
-แดซังแผ่นเสียง=EXO
-บนซังเพลงดิจิตอล=CNBLUE, SISTAR, Apink, LEE SEUNGCHUL, 2NE1, 4minute, Davichi, Ailee
-บนซังแผ่นเสียง=Jo Yongpil, SNSD, BEAST, Infinite, SHINee, B1A4, EXO, f(x)
-หน้าใหม่ดิจิตอล=Kim Ye Rim, Crayon Pop
-หน้าใหม่แผ่นเสียง=Roy Kim, BTS
-ยอดนิยมเพลงดิจิตอล=Roy Kim, SNSD
-ยอดนิยมแผ่นเสียง=SHINee, BEAST
-รางวัลพิเศษ=DeulGukHwa
-รางวัลฮิพฮอพ=Bae Chigi
-รางวัล Ceci Asia Icon=SHINee, SISTAR
-รางวัล Good Will Star=CNBLUE
-รางวัลโปรดิวเซอร์ = ฮงซึงซอง CUBE Entertainment



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top