Connect with us

PINGBOOK

KOREA

EXO กวาด 3 รางวัล (TOP10, ยอดนิยม, เพลงแห่งปี) SHINee ศิลปินแห่งปี ใน ‘2013 MelOn Music Awards’ (2013-11-15)

EXO คว้า 3 รางวัลในงานประกาศ ‘2013 MelOn Music Awards’


14 พฤศจิกายน ณ ยิมนาสติกยิมเนเซียม สวนโอลิมปิค ซงพากู กรุงโซล งานประกาศผลรางวัลงานแรกของปี 2013 อย่าง ‘2013 MelOn Music Awards’ ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ


ในวันนี้ทีมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ EXO นั่นเอง โดยก่อนงานเริ่มพวกเขาได้ถูกโหวตให้คว้าอันดับที่ 1 ใน 6 หมวด ซึ่งสุดท้ายแล้วพวกเขาจะได้รางวัลไปกี่รางวัลนั้นก็ทำให้แฟนๆจับตามองเป็นอย่างมาก


โดยรางวัลที่ EXO คว้าในงานไปได้นอกจาก ‘TOP10’ แล้วยังมี ‘Netizen Popular Awards’, ‘Best Song of The Year’ รวมทั้งหมด 3 รางวัล เป็นจำนวนรางวัลมากที่สุดในปีนี้อีกด้วย


สำหรับรางวัลที่ถูกจับตามองมากเป็นพิเศษก็หนีไม่พ้นรางวัลศิลปินหน้าใหม่ โดยรางวัลตกเป็นของ Kim Ye Rim และ BTS ร่วมกัน ซึ่งนอกจากรางวัลที่คว้าร่วมกันอย่างหน้าใหม่แล้ว ยังมีรางวัล R&B/Ballad ที่ร่วมกันระหว่าง K.Will และ Huh Gak, รางวัล Hot trend ที่ร่วมกันระหว่าง Crayon Pop และ JangMi YeoKwan ซึ่งก็ทำให้หลายฝ่ายวิจารณ์ว่างานประกาศนี้จัดขึ้นเพื่อมอบให้กับศิลปินที่มาร่วมงานนั่นเอง



อย่างไรก็ตาม โชว์ภายในงานโดยศิลปินชื่อดังนั้นกลับช่วยเพิ่มความอลังการให้งานประกาศครั้งนี้ได้เป็นอย่างมาก


JangMi YeoKwan ปรากฏตัวเปิดฉากงานในเพลง ‘Call Me Oppa’ พร้อมกับคลิปสุดฮาที่กำกับโดย บงมันแด หลังจากนั้นก็เป็นคิวของศิลปินอย่าง SISTAR, Bae Chigi, Ailee, BTS, EXO, Dynamic Duo, IU, BEAST, SHINee เรียกได้ว่าเป็นไลน์อัพศิลปินที่เต็มไปด้วยความอลังการ


โดยโชว์ที่เป็นไฮไลท์คือโชว์คอลาบอเรชั่นร่วมกันระหว่างศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นโชว์ฮิพฮอพจาก แบชิกิ และ BTS ตามด้วย ชินซึงฮุน-Ailee-คิมเยริม-ฮอกัก เรียกได้ว่าเป็นโชว์ร่วมกันต่างค่ายที่ไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อยนัก


นอกจากนี้ยังมีโชว์มิวสิคดราม่าระหว่าง EXO และ คิมยุนเฮ ที่เรียกได้ว่าเป็นคอลาบอเรชั่นที่ช่วยเพิ่มความฮือฮาได้มากขึ้นไปอีก


โดยเฉพาะกับทางด้าน Ailee ที่เพิ่งจะประสบเหตุภาพโป๊หลุดออกมาในโลกออนไลน์ เธอก็ได้ร่วมคอลาบอเรชั่นกับชินซึงฮุน และสามารถเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆได้อย่างมาก เธอต้องกลั้นน้ำตาไปจนกว่าโชว์จะจบลง นับเป็นภาพลักษณ์ของมืออาชีพอย่างแท้จริง


Ailee กล่าวหลังขึ้นรับรางวัล TOP10 เผย "ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นฉันต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนจริงๆที่รักและเชื่อในตัวฉัน ฉันจะตั้งใจทำงานค่ะ" เธอกล่าวพร้อมหลั่งน้ำตาทำเอาหลายคนสะเทือนใจเป็นอย่างมาก


อนึ่ง ‘2013 MelOn Music Awards’ วันนี้มีศิลปินที่ได้รางวัลแต่ไม่ได้เข้าร่วม อย่าง จีดรากอน (G-Dragon), โจยงพิล, PSY, Crayon Pop และ Davichi


รายชื่อผู้ได้รับรางวัลในงาน 2013 MelOn Music Awards


-TOP10 = Davichi, Dynamic Duo, Busker Busker, BEAST, SHINee, SISTAR, IU, Ailee, EXO, G-DRAGON

-New Artist = Kim Ye Rim, BTS

-Music Style (RAP/HIPHOP) = Bae Chigi

-Music Style (R&B/Ballad) = K.Will, Huh Gak

-Music Style (OST) = Touch Love (Yoon Mirae, Master Sun OST)

-Music Style (Rock) = Jo Yong Pil

-Music Style (Pop) = Bruno Mars

-Global Artist = PSY

-Song Writer = Shinsadong Tiger

-Music Video = BEAST (Shadow)

-Netizen Popular = EXO

-Hot Trend = Crayon Pop, Jangmi Yeokwan

-MBC Music Star = f(x)

-Performance Culture = Shin Seung Hoon

-Best Song of the Year = EXO (Growl)

-Best Album of the Year = Busker Busker (2nd)

-Best Artist of the Year = SHINee

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top