Connect with us

PINGBOOK

KOREA

DSP เผย “คาร่า (KARA) เตรียมหาสมาชิกใหม่? ยังไม่มีแผน..โอกาสน้อย” (2013-10-06)

แม้ว่าขณะนี้สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป คาร่า (ฮันซึงยอน คูฮารา นิโคล พัคคยูริ คังจียอง) จะมีเพียง 3 คนที่ตัดสินใจเซ็นต่อสัญญา ยกเว้น นิโคล และคังจียอง แต่ต้นสังกัด DSP Media ก็ยังคงออกมาเผยว่า “เรายังไม่มีแผนหาสมาชิกใหม่”


ทืมงาน DSP Media เปิดเผยเมื่อ 6 ตุลาคม กล่าวว่า “เนื่องจากนิโคลไม่ได้แจ้งว่าต้องการต่อสัญญา ทำให้สัญญาของเธอจะหมดลงในเดือนมกราคมปีหน้า” เสริม “แม้ว่านิโคลจะออกไปจากคาร่า แต่เราก็ยังไม่มีแผนหาสมาชิกใหม่เข้ามาแทนแต่อย่างใด” เขากล่าว


เผยต่อ “ตอนนี้ภาพของสมาชิกในทีมนั้นมีความมั่นคงและพวกเธอก็ยังได้รับความนิยมมาก ทำให้เรื่องการปรับวงด้วยการเพิ่มสมาชิกใหม่นั้นน่ากังขาอยู่” เสริม “แม้ว่าจะมีหลายคนคาดเดาว่าเราจะหาสมาชิกใหม่ แต่ถ้ามองจากสถานการณ์ในตอนนี้โอกาสค่อนข้างต่ำ”


DSP Media เผยว่าขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการหารือจากสถานการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นหลังจากนิโคลออกจากวง หรือเมื่อคังจียองตัดสินใจหยุดพักการทำกิจกรรม ซึ่งทั้งหมดน่าจะได้ข้อสรุปหลังจากคาร่าเสร็จจากทัวร์คอนเสิร์ตญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ณ โยโกฮามา อารีนา


ทีมงานกล่าว “คาร่าจะปิดฉากอารีนาทัวร์ญี่ปุ่น ณ โกเบ ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้” เสริม “ก่อนจะถึงวันนั้น พวกเธอทั้ง 5 คนมีแผนที่จะขึ้นโชว์บนเวทีอย่างครบถ้วน”


สื่อเกาหลียังวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ที่อาจะเกิดขึ้นได้หลังจากนี้ด้วยเช่นกัน


อย่างแรกคือหลังจากนิโคลออกจากวง KARA อาจจะปรับรูปแบบวงมาเป็นวง 4 สาว หรือ 3 สาว ขณะนี้นิโคลยังไม่ได้แจ้งว่าต้องการต่อสัญญาแม้สัญญาจะหมดลงในเดือนมกราคมนี้ แต่ถึงแม้ว่าเธอจะออกจากวงไปต้นสังกัดก็ยังมีแผนที่จะให้สมาชิกที่เหลือในวงทำกิจกรรมต่อไป


ถ้าหลังจากนี้ได้รับการยืนยันว่านิโคลจะออกจากวงแน่นอนแล้ว ก็จะมาดูความต้องการของคังจียองว่าจะสุดท้ายแล้วคาร่าจะเหลือเพียง 3 คน หรือ 4 คน ไม่ว่าจียองจะอยู่ต่อหรือไม่ สัญญาของเธอก็จะหมดลงในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าขณะนี้จียองคิดเอาไว้ว่าอาจจะหยุดงานในวงการบันเทิงและไปเรียนต่อในต่างประเทศ


นอกจากนี้ DSP ยังมีอีกวิธีหนึ่งคือการ ‘อยู่อย่างแยกห่าง (Living Apart Together)’ คือถ้าเป็นงานเดี่ยวก็จะทำงานภายใต้คนละสังกัด แต่ถ้าเป็นงานกลุ่ม KARA จะทำงานภายใต้ DSP Media


DSP Media กล่าวว่า “ตอนนี้นิโคลแค่ยังไม่แจ้งว่าจะต่อสัญญาหรือไม่ แต่เธอยังไม่ได้พูดออกมาชัดๆว่าเธอจะออกจากวง” เสริม “ปัญหาตอนนี้จะต่างกันไปตามทิศทางการตัดสินใจของนิโคล” เขากล่าว


ในขณะที่เรื่องการเปิดรับสมาชิกใหม่นั้น ต้นสังกัดก็พูดด้วยความระมัดระวัง แม้ว่า คาร่า จะเดบิวเมื่อปี 2007 พร้อมกับสมาชิก 4 คน และปีถัดมาเปลี่ยนเป็นสมาชิก 5 คน แต่เรื่องการเพิ่มสมาชิกทีมอีกครั้งในตอนนี้ โอกาสนั้นอาจมีไม่มากนัก


หลังจากที่นักร้องนำของคาร่า คิมซองฮี ลาออกจากวงไปเมื่อปี 2007 ในปีถัดมา (2008) ต้นสังกัดก็เพิ่มสมาชิกใหม่คือ คูฮารา และคังจียอง รวมทั้งหมด 5 คน นับตั้งแต่นั้นมาคาร่าก็ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเกาหลีรวมถึงญี่ปุ่น


ก่อนหน้านี้ DSP Media เปิดเผยผ่านแถลงการณ์เมื่อ 4 ตุลาคมกล่าวว่า “พัคคยูริ ฮันซึงยอน คูฮารา รวม 3 คน ต่อสัญญาเป็นเวลา 2 ปีเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้พวกเธอตัดสินใจจะทำกิจกรรมกับ DSP ต่อไป”


ต้นสังกัดเผยเกี่ยวกับคังจียองที่สนใจเรียนต่อในต่างประเทศ เผย “จียองจะไม่เหมือนสมาชิกคนอื่นคือสัญญาเธอจะหมดในเดือนเมษายนปีหน้า ทำให้ประเด็นเรื่องที่ว่าจะทำงานเป็นนักร้องหรือจะไปเรียนต่อนั้น เธอขอเวลาคิดอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน”


กล่าวต่อ “ด้านนิโคลที่ไม่แจ้งว่าต้องการต่อสัญญากับ DSP ทำให้เธอจะหมดสัญญาในเดือนมกราคมนี้” เสริม “แม้ว่าสมาชิกบางคนในคาร่าจะออกจากวงไปแต่เราก็ไม่มีแผนที่จะแยกวง และตั้งใจที่จะให้พวกเธอทำกิจกรรมต่อทั้งในเกาหลีและต่างประเทศต่อไป”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top