Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] จัดเต็ม! INFINITE ‘One Great Step’ in Bangkok อินสปิริตแน่นธันเดอร์โดม! (2013-09-29)

จัดเต็ม! สมการรอคอย กับคอนเสิร์ตแห่งปีที่พูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า ‘ถ้าไม่ได้ดูต้องเสียดายไปอีกนาน’ อย่าง ซัมซุง กาแล็คซี่ มิวสิค 2013 อินฟินิท เฟิร์ส เวิลด์ ทัวร์ ‘วัน เกรท สเต็ป’ อิน แบงคอก บรอท ทู ยู บาย น้ำดื่มช้าง และ คาร์มาร์ท (Samsung Galaxy Music 2013 INFINITE 1st World Tour ‘One Great Step’ in Bangkok Brought to You by Chang Drinking Water and Karmarts) ที่จัดขึ้น ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ไปเมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ท่ามกลางเหล่าอินสปิริทชาวไทยที่มาร่วมให้กำลังใจทั้ง 7 หนุ่ม คิมซองกยู (Kim Sung Kyu), จางดงอู (Jang Dong Woo), นัมอูฮยอน (Nam Woo Hyun), อีโฮวอน หรือ โฮย่า (Lee Ho Won / Hoya), อีซองยอล (Lee Sung Yeol), คิมมยองซู หรือ แอล (Kim Myung Soo / L) และ อีซองจง (Lee Sung Jong) กันเต็มความจุของสถานที่กันเลยทีเดียว


หลังแสงไฟฮอลล์ดับลง ตามด้วยวีทีอาร์เปิดตัวอันเร้าใจก็ได้เวลาออกเดินทางด้วยย่างก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่สมชื่อทัวร์
‘One Great Step’ เสียงกรี๊ดของบรรดาอินสปิริทดังกระหึ่มขึ้นพร้อมกันเพื่อต้อนรับ
“อินฟินิท” ทั้ง 7 ที่ถูกคุมขังเอาไว้ในกรงเหล็ก ที่ไม่นานหลังจากนั้นก็ได้กลายเป็นอิสระ
ออกมาวาดลวดลายท่ามกลางเอฟเฟกต์เลเซอร์และไลติงค์ดีไซน์ที่สอดคล้องเข้ากับเพลงเปิดตัวอย่าง
“Destiny”, “Tic Toc”, “Paradise” ได้อย่างลงตัว
หลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการทักทายผู้ชมอย่างเป็นทางการ



สวัสดีครับ พวกเรา “อินฟินิท” ครับ
ดงอู : สวัสดีครับ ดงอูครับ ดีใจมากๆ ครับ (พูดไทย)
แอล : สวัสดีครับ ผม อินฟินิท แอล ครับ
ซองกยู : สวัสดีครับ อินฟินิท ลีดเดอร์ ซองกยู ครับ
ซองจง : สวัสดีครับ ผมน้องเล็กที่น่ารักซองจงครับ (พูดไทย)
อูฮยอน : สวัสดีครับ ผมเจ้าชายอูฮยอนครับ (พูดไทย)
โฮย่า : สวัสดีครับ ผมแดนซิ่งแมชชีนโฮย่าครับ
ซองยอล : สวัสดีครับ ผมซองยอลครับ
แอล : I miss you! สบายดีมั้ยครับ ในที่สุดพวกเรา “อินฟินิท” ก็ได้มาอยู่ที่นี่และได้ทำการแสดงให้ทุกคนได้ชมแล้วนะครับ
โฮย่า : I miss you so much! แล้วพวกคุณล่ะ คิดถึงพวกผมบ้างหรือเปล่า นานแล้วนะที่เราไม่ได้เจอกันตั้งแต่ได้เจอกันเมื่อครั้งที่แล้ว ได้โปรดสนุกไปพร้อมกับพวกเราจนถึงตอนจบเลยนะครับ
ดงอู : ช่วยเปิดไฟให้สว่างหน่อยครับ เพื่อที่พวกเราจะได้เห็นพวกคุณทุกคน
ซองยอล : ครั้งนี้นับเป็นเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเราที่กรุงเทพฯ นะครับ โปรดสนุกไปกับพวกเราด้วยนะครับ
โฮย่า : แฟนๆ ที่อยู่ชั้น 2 เห็นพวกเรามั้ยครับ? (“เห็น” แฟนตอบ”) แล้วชั้น 1 ล่ะครับ (“เห็น” แฟนตอบ)
แอล : Let’s party tonight Bangkok!
ทุกคน :  Yeah! Let’s go!



เมื่อเครื่องเริ่มร้อน หนุ่มๆ ทั้ง 7 ก็กลับมาในเพลงจังหวะมีเดียมอย่าง “Wings” ที่คราวนี้เดินออกมาใกล้ชิดแฟนๆ มากขึ้นที่เวทีกลาง เรียกเสียงกรี๊ดดังกึกก้องไม่แพ้เสียงดนตรี จากนั้นก็เข้าสู่ช่วงการพูดคุยอีกครั้ง


ซองกยู : อย่างที่ทราบนะครับว่าวันนี้เป็นเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ตของพวกเราครั้งแรกที่กรุงเทพฯ
พร้อมกับ Samsung Galaxy Music ดังนั้นวันนี้เราจึงมีการแสดงพิเศษที่จะมอบให้กับพวกคุณทุกคน
เป็นเพลงที่พวกเราอินฟินิทเตรียมมาร่วมกันกับทาง Sumsung Galaxy Music และพวกเราก็จะแสดงเพลงนี้เป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ  แห่งนี้ด้วยครับ พร้อมแล้วก็ไปชมกันเลย


สำหรับเพลงพิเศษที่เตรียมมาแสดงครั้งแรกที่ไทยของเหล่าอินฟินิทนั้นก็คือเพลงที่มีชื่อว่า “Request” นั่นเอง หลังจากนั้นหนุ่มๆ ก็เดินกลับสู่เวทีหลักเข้าสู่การแสดงต่อเนื่องที่เพลง “Inception” ที่มาพร้อมกับลีล่าท่าเต้นประกอบเก้าอี้หมุนสุดเท่ห์ พักหายใจหายคอกันอีกสักครั้ง


ซองกยู : พวกเราได้กลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้งกับคอนเสิร์ต Infinite One Great Step และมีโอกาสได้เจอกับแฟนๆ จึงรู้สึกดีใจมาก พวกเราได้เจอพวกคุณตั้งแต่วันก่อนที่มารอพวกเราที่สนามบิน และวันนี้ก็ได้เจอมากขึ้นอีกกับทุกคนที่มาชมคอนเสิร์ตของพวกเราในวันนี้ พวกคุณเป็นยังไงบ้างครับ? โชว์ของพวกเราวันนี้โอเคมั้ย? ไหน แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ ช่วยส่งเสียงหน่อยครับ
ซองจง : พวกเราอยากได้ยินเสียงคนที่อยู่ชั้น 2 ช่วยส่งเสียงหน่อยครับ แล้วชั้น 1 ล่ะครับ Make some noise!
พวกคุณยอดเยี่ยมมากจริงๆ เลยครับ
โฮย่า : พวกคุณรู้มั้ยครับว่าอะไรสำคัญที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตวันนี้ คำตอบคือ “อินฟินิท” และ “อินสปิริท” ครับ
อูฮยอน : (ทำท่าส่งหัวใจให้อินสปิริทชาวไทย) รับหัวใจผมไว้หน่อยครับ (พูดไทย) ผมรักคุณ (พูดไทย)
แอล : ผมรู้สึกถึงเสียงหัวใจของคุณครับ (พูดไทย)
เมมเบอร์คนอื่น : หากว่าอยากจะพูดภาษาไทยล่ะก้อ คำพูดที่ดีที่สุด ก็ต้องคำนี้เลย “รักคุณนะครับ” (พูดไทย)
ซองกยู : อยากใช้ชีวิตร่วมกันกับพวกคุณครับ (พูดไทย)
โฮย่า : รักจุงเบย (พูดไทย)
วันนี้พวกเราอินฟินิทมีของขวัญมาให้แฟนชาวไทยด้วยล่ะครับ Inspirit! Are you Ready? เตรียมตัวที่จะได้เจอกับพวกผมนะครับ (พูดไทย)



อินฟินิททั้ง 7 ผลัดกันกระจายเซอร์วิสอย่างทั่วถึงทุกมุมธันเดอร์โดมในเพลง “Can U Smile” และ “I am going to you” ก่อนจะเข้าสู่ช่วงโซโล่ของเหล่าเมมเบอร์ นำทีมโดย ซองจง-ซองยอล ที่จับคู่ดูเอ็ทด้วยกันในเพลง “1/3” พร้อมโชว์ลีลาการมิกซ์เสียงบนแท่นดีเจอย่างเหนือชั้น ตามมาติดๆ ด้วยคู่แร๊พเปอร์ โฮย่า-ดงอู ที่มากับเพลงแนวใสๆ และท่าเต้นน่ารักๆ ใน “Special Girl” ขั้นจังหวะด้วยภาพวีดีโอที่โชว์ให้เห็นมุมแสนทะเล้นของเหล่าอินฟินิทจนเรียกทั้งเสียงกรี๊ดเสียงหัวเราะจากผู้ชมในฮอลล์ให้กระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนที่ทั้ง 7 หนุ่มจะกลับมาอีกครั้งในชุดเสื้อผ้าสบายๆ นั่งครวญเพลง “That Summer” ให้แฟนคลับฟังอย่างใกล้ชิด ต่อด้วยการกระจายตัวไปทั่วทั้งฮอลล์เพื่อแจกจ่ายตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยให้เหล่าสาวกอินสปิริทเอากลับบ้านไปนอนกอดฟินต่อกันทั้งคืนในเพลง “I Like You” ไม่นานวีดีโอเปิดตัว คิมมยองซู ก็โผล่ขึ้นมากลางจอ ซึ่งแน่นอนว่านี่คือช่วงโซโล่จากหนุ่ม แอล นั่นเอง ที่ครั้งนี้เขามีโอกาสแสดงฝีมือเล่นกีต้าร์สด พร้อมโชว์เสียงใสๆ ในเพลง “Love U Like U” โดยระหว่างเพลง แฟนคลับทำเซอร์ไพรส์หนุ่มแอลด้วยการชูกระดาษโปรเจครูปหัวใจทั่วทั้งฮอลล์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเขาอย่างเต็มที่ ทำให้หนุ่มแอล อดไม่ได้ที่จะอมยิ้มออกมาอย่างแสนน่ารัก ปิดท้ายด้วยการอุ้มตุ๊กตาหมีเทดดี้แบร์ขึ้นมากอด และบอกกับแฟนๆ เบาๆ อย่างเขินอายว่า “โกมาวอ (ขอบคุณ)” เพ้อกันไปยาวๆ แน่นอนสำหรับอินสปิริทชาวไทย ตามติดด้วยโซโล่ที่ดูคล้ายจะเป็นละครเวทีฉากเล็กๆ ไปเสียด้วยซ้ำของหนุ่ม อูฮยอน ในเพลง “Beautiful” ที่ลงเอยด้วยการมอบดอกกุหลาบแดงช่อสวยและแหวนให้กับแฟนคลับผู้โชคดี เรียกเสียงแห่งความอิจฉาดังกึกก้องไปทั่วทั้งฮอลล์ ปิดท้ายช่วงโซโล่ด้วยเพลงซึ้งๆ “60 seconds” ของลีดเดอร์ ซองกยู ที่โชว์พลังเสียงอันสุดยอดให้ได้ทึ่งกันไปตามๆ กัน จากนั้นเมมเบอร์ทุกคนก็ออกมาพูดถึงโซโล่ของตัวเองที่เพิ่งได้แสดงไป



“การแสดงโซโล่ของพวกเราเป็นยังไงบ้างครับ
อันไหนที่คุณคิดว่าเป็นการแสดงที่ดีที่สุด?”
เมมเบอร์ทุกคน : ของผม ของผม ของผม (แย่งกันพูด)
“พวกคุณชอบการแสดงโซโล่ของพวกเรามั้ยครับ”
“มาพูดถึงการแสดงโซโล่ของพวกเรากันดีกว่า”
ดงอู : ผมนะ ชอบเวลาที่ซองยอลร้องท่อนแร็พ แต่ว่าการร้องเพลงปกติของซองยอลนี่สิ
เมมเบอร์ทุกคน : หัวเราะ
ซองจง : ผมพยายามอย่างดีที่สุดที่จะมอบเวทีแสดงเดี่ยวให้กับพวกคุณทุกคนเท่านั้นเลยครับ
แอล : เป็นเพลงที่ผมตั้งใจจะมอบให้กับแฟนๆ ที่กรุงเทพฯ นี้ครับ
ซองยอล : ชั้นล่ะนะ อยากจะเป็นตุ๊กตาหมีเทดดี้แบร์ตัวนั้นมากๆ เลย
เมมเบอร์ทุกคน : หัวเราะ
อูฮยอน : แต่งงานกับผมได้มั้ยครับ (พูดไทย)
ซองกยู : โซโล่ของผมเป็นยังไงบ้างครับ?
เมมเบอร์ทุกคน : เก่งมากครับ (พูดไทย) หัวเราะ
ซองกยู : นอกจากการแสดงโซโล่แล้ว วันนี้พวกเรายังมีเพลงพิเศษที่เตรียมมาไว้สำหรับพวกคุณทุกคนโดยเฉพาะด้วยล่ะครับ พวกคุณช่วยกันร้องไปพร้อมกับพวกเรานะ
เมมเบอร์ทุกคน : ร้องเพลง “ที่รัก” ของ เอก สุระเชษฐ์
แฟนๆ : ร้องตามทั่วทั้งฮอลล์
เมมเบอร์ทุกคน : Thank you!
ซองจง : เพลงนี้มีชื่อว่า “ที่รัก” นะครับ เป็นเพลงที่พวกเราตั้งใจจะสื่อความหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างพวกคุณกับพวกเรายังไงล่ะครับ
โฮย่า : และจากนี้ไป เตรียมตัวซาบซึ้งกับเพลงของพวกเรากันต่อได้เลยครับ



ได้เวลาลดจังหวะหัวใจเข้าสู่เพลงช้าซึ้งๆ อย่าง “Mom” และ “Still I miss you” โดยเฉพาะเพลงหลังนี้ที่ทั้ง 7 หนุ่มขึ้นไปยืนบนแท่นที่ขยับขึ้นลงเข้ากับจังหวะของดนตรีได้อย่างดงามอีกหนึ่งความอลังการด้านเทคนิคโปรดักชั่น หลังจากนั้นก็เข้าสู่ภาพวีดีโอซึ่งเป็นช่วงที่น่าตื่นเต้นที่เล่นเอาคนดูในฮอลล์ลุ้นระลึกจนนึกว่าเป็นเรื่องจริงกันเลยทีเดียว จากนั้นหนุ่มๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีอีกครั้งพร้อมเพลงเต้นใสๆ “Nothing’s over”, “Entrust” และ “Cover Girl” ก่อนพักหายใจหายคอกันอีกสักที “พวกคุณทุกคนสุดยอดมากเลยครับ พวกเราดีใจมากที่ได้มายืนใกล้ๆ กับพวกคุณ พวกเราตื่นเต้นจริงๆ นะเนี่ย กรุงเทพฯ พวกคุณยอดเยี่ยมที่สุด พวกคุณสนุกไปกับการแสดงของพวกเรามั้ยครับ แฟนตอบ “ใช่” แล้วคนที่อยู่ชั้น 2 ล่ะ เห็นพวกเรามั้ยครับ? เอาล่ะ ขอเสียงทุกคนหน่อยครับ ไปชมการแสดงถัดไปกันดีกว่า Let’s go to the next stage!” ก่อนจะต่อด้วยเพลงเต้นสุดมันส์อย่าง “Be mine” และ “B.T.D” หลังจากนั้น 7 หนุ่มอินฟินิทก็ให้เวลาพูดคุยกับผู้ชมอีกครั้ง


“Inspirit so beautiful! พวกเราตื่นเต้นจังเลยครับ พวกคุณทำให้พวกเราอยากจะอยู่ที่นี่ให้นานกว่านี้จริงๆ อยู่ตลอดไปเลย และต่อจากนี้ก็จะเป็นช่วงสุดท้ายแล้วครับ พวกคุณพร้อมกันหรือยังครับ Are you ready?”


ส่งท้ายความมันส์สุดท้ายกันด้วย “Man in Love” และ “Chaser” ก่อน 7 หนุ่มจะอำลาเวทีไป ทิ้งให้แฟนๆ ส่งเสียงตะโกนเรียกชื่อ “อินฟินิท” กันอย่างสุดพลังเพื่อหวังจะได้พบกับพวกเขาอีกครั้ง เมื่อทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว แสงไฟก็ดับลงตามด้วยวีทีอาร์ที่พาหนุ่มๆ กลับขึ้นสู่เวทีอีกครั้งพร้อมกับเพลง “Come Back to me” และ “Hysterie” หลังจากนั้น 7 หนุ่มอินฟินิทก็ได้เวลากล่าวคำอำลาจริงๆ แล้ว


ซองจง : ใกล้ถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำอำลาแล้ว
เมมเบอร์ทุกคน : จริงเหรอ?
แอล : ตอนนี้ก็ได้เวลาต้องอำลาแล้ว ขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้นะครับ
ซองกยู : พวกเราไม่มีวันลืมความรักที่ได้จากเหล่าอินสปิริททั่วโลก ขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ ผมรักคุณ (พูดไทย)
ซองยอล : ขอบคุณครับ พวกเราอินฟินิทจะกลับมาอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ที่ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
โฮย่า : Thank you! Thank you Inspirit! ผมจะพูดว่า “Ho” แล้วคุณพูดว่า “ya” นะ Hoya Hoya Hoya Hoya Make some noise! ช่างดีจริงๆ เลยนะครับที่ได้มีเวลาแห่งความสุขร่วมกับทุกคนแบบนี้ ผมดีใจมากที่ได้อยู่กับทุกคน บางครั้งผมก็หวนนึกถึงใบหน้าที่มีแต่รอยยิ้มเหล่านี้ ดังนั้น หากวันไหนพวกคุณพอมีเวลา ได้โปรดระลึกถึงช่วงเวลาที่มีค่าระหว่างเราในค่ำคืนนี้ด้วยนะครับ แม้ว่าเราจะต้องห่างไกลกัน แต่ว่าหัวใจของพวกเราจะยังคงอยู่กับพวกคุณนะครับ”
อูฮยอน : การที่ได้มาเมืองไทยและได้เจอกับแฟนเพลงชาวไทยทุกคน ผมมีความสุขมากๆ เลยครับ พูดจากใจจริงเลยนะครับ ผมรักแฟนๆ ทุกคนมาก และต้องขอขอบคุณมากๆ ครับ ผมรักคุณ (พูดไทย) ซารังแฮ ซารังแฮ ซารังแฮโย I love you Thank you!
ดงอู : นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเรามีคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ พวกคุณทุกคนมีความสุขมั้ยครับ? ตัวผมเองมีความสุขมากที่ได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกันเพิ่มมากขึ้นอีกนิดในคืนนี้ ขอบคุณมากครับ พวกคุณจะรอพวกเราใช่มั้ย แล้วเราจะกลับมาอีกครั้งพร้อมการแสดงอันเร่าร้อนเช่นเดียวกับโชว์ที่เกิดขึ้นวันนี้ พวกเราจะกลับมาอีกครั้งเร็วๆ นี้ ดังนั้นอย่าลืมรักพวกเราไปตลอดด้วยนะครับ เพราะว่าคุณคือ my very special girl ยังไงล่ะครับ
ซองจง : คืนนี้ทุกคนสวยมากเลยครับ ผมเชื่ออยู่เสมอว่าการที่พวกเราได้มายืนอยู่ ณ จุดๆ นี้ ในขณะนี้ได้ ก็ล้วนเป็นเพราะว่าทุกคนมอบความรักให้กับพวกเรา ผมอยากจะขอบคุณพวกคุณทุกคน ขอบคุณครอบครัวของผมด้วย ที่ทำให้มีวันนี้ คุณเป็นแฟนผมนะ (พูดไทย) ขอบคุณครับ
แอล : ไม่ได้มาเจอกับแฟนเพลงชาวไทยนานมาก ได้มาครั้งนี้ผมจึงดีใจมากๆ ครับ มีความสุขมาก และในอนาคตผมก็จะกลับมาในภาพลักษณ์ของแอลที่แข็งแกร่งขึ้น ขอบคุณครับ
เมมเบอร์ทุกคนพูดภาษาไทยพร้อมกัน : ขอบคุณมากสำหรับความทรงจำที่ดีนะครับ ผมรักคุณ   


ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกรา 7 หนุ่มเลือกเพลงช้าเพราะจับใจอย่าง “With” มาปิดท้ายคอนเสิร์ตในวันนี้ได้อย่างน่าประทับใจ ทิ้งท้ายด้วยการเดินขอบคุณแฟนเพลงทั้งฮอลล์อย่างทั่วถึง ปิดฉากคอนเสิร์ต ซัมซุง กาแล็คซี่ มิวสิค 2013 อินฟินิท เฟิร์ส เวิลด์ ทัวร์ ‘วัน เกรท สเต็ป’ อิน แบงคอก บรอท ทู ยู บาย น้ำดื่มช้าง และ คาร์มาร์ท ลงอย่างงดงาม เชื่อว่าใครที่ได้ไปชมคอนเสิร์ตในวันนั้น จะต้องกลับบ้านด้วยความอิ่มเอมใจ ไม่เฉพาะแต่เพียงความอลังการด้านเทคนิค แสง สี เสียง เท่านั้น แต่ยังพกพาความอบอุ่นและความประทับใจที่ได้รับจากหนุ่มๆ อินฟินิท กลับบ้านไปฟินต่อกันอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน งานนี้ต้องกล่าวคำขอบคุณเสียงดังๆ ให้กับผู้จัดใจดี โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ (411 Entertainment) ที่ลงทุนจัดคอนเสิร์ตดีๆ แบบนี้ให้แฟนคลับชาวไทยได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง












Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top