Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Girl’s Day แอบเยือนเชียงราย 5 วัน 4 คืน ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม (2013-09-04)

Girl’s Day แอบเยือนเชียงราย ประเทศไทย ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม


4 กันยายน ต้นสังกัด Girl’s Day เปิดเผยว่าในระหว่างที่ Girl’s Day ได้รับเลือกให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ Plan Korea พวกเธอก็ได้ร่วมกับองค์กรสนับสนุนเด็กนานาชาติ Plan Korea ออกเดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย ประเทศไทย เป็นเวลารวม 5 วัน 4 คืน เพื่อพบกับบรรดาเด็กหญิงที่ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากจากการแต่งงานก่อนวัยอันควร พร้อมมอบความห่วงใยและแบ่งปันความเจ็บปวดร่วมกัน


Girl’s Day ออกเดินทางมาเชียงรายเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เธอใช้เวลาทำกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นเวลา 5 วัน 4 คืน ก่อนเดินทางกลับเกาหลีในวันที่ 30 สิงหาคม พวกเธอได้เดินทางจากกรุงเทพฯไปยังเชียงรายด้วยเครื่องบิน และเดินทางต่อด้วยรถไปยังหมู่บ้านในหุบเขาอีกเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ในหมู่บ้านนี้มีบรรดาเด็กสาวที่ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากจากการที่ต้องมีลูกและแต่งงานก่อนวัยอันควรบ้างก็ถูกสามีทิ้งด้วยเช่นกัน


โดยเฉพาะจากการเยือนเชียงรายครั้งนี้ทำให้เธอได้พบกับนามิกิเด็กหญิงวัยสิบหกปีที่หลังจากแต่งงานก่อนวัยอันควรแล้วเธอได้ถูกสามีทิ้งและต้องเลี้ยงลูกวัย 1 ขวบเพียงคนเดียว นับเป็นปัญหาของประเทศกำลังพัฒนาที่ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้


เพื่อมอบของขวัญอันอบอุ่นให้กับครอบครัวของนามิกิทำให้พวกเธอได้ถ่ายภาพร่วมกันและยังพาลูกชายที่ยังไม่เคยรับการตรวจร่างกายไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ อีกทั้งพวกเธอยังได้พบกับเด็กสาวที่ได้ทำให้รู้ว่าความรู้ด้านอาชีพจะสามารถช่วยทำให้ความฝันกลายเป็นความจริงได้อีกด้วย


Girl’s Day เผยความรู้สึก “เมื่อได้มาเห็นชีวิตของเด็กที่ต้องอาศัยอยู่กับลูกของตัวเองมันทำให้พวกเรารู้สึกเจ็บปวดและได้มองย้อนกลับมามองตัวเองค่ะ” เสริม “มันเป็นความจริงที่เจ็บปวดกับการที่เด็กในวัยที่กำลังวาดความฝัน แต่สุดท้ายกลับต้องมาแต่งงานก่อนวัยอันควร” เธอกล่าวด้วยความเศร้า


กล่าวต่อ “แม้เราจะเสร็จจากภารกิจแล้วแต่เราก็ได้รับสิ่งต่างๆมากมายจากพวกเขา มันทำให้เรารู้สึกว่ายังมีอะไรให้เราต้องทำมากมายในวันข้างหน้า ขอบคุณค่ะสำหรับโอกาสนี้”






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top