Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไซ (PSY) ซื้อลิขสิทธิ์ท่าเต้น Brown Eyed Girls มารีเมคใน ‘GENTLEMAN’ (2013-04-14)

14 เมษายน YG Entertainment ต้นสังกัดของ ไซ เปิดเผยว่าได้ซื้อลิขสิทธิ์ท่าเต้น ชีกอนบัง จากเพลง ‘Abracadabra’ ของ Brown Eyed Girls มารีเมคใหม่อย่างเป็นทางการ


แม้ว่าจะยังไม่มีธรรมเนียมลิขสิทธิ์ท่าเต้น ในกรณีที่นำท่าเต้นมารีเมคการไม่ต้องซื้อลิขสิทธิ์เพิ่มก็สามารถทำได้ แต่ทาง YAMA&HOTCHICKS ทีมผู้คิดท่าเต้น ชีกอนบัง ได้เปิดเผยว่า ไซ ได้จ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ท่าเต้นซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยพบเห็นได้บ่อยนัก


ไซ ได้เปิดตัวมิวสิควีดีโอ ‘GENTLEMAN’ ผ่านคอนเสิร์ตและยูทูปเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ และแฟนๆทั่วโลกก็ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก


ในงานแถลงข่าวก่อนเริ่มคอนเสิร์ต ไซ เปิดเผยถึงเหตุผลที่เลือกท่าชีกอนบังเป็นท่าเต้นหลักในเพลง GENTLEMAN กล่าวว่า "ใช่ครับเป็นท่าชีกอนบังของ Brown Eyed Girls ผมปรับให้มันเหมาะกับหุ่นของผม ผมมีแผนรีเมคท่าเต้นและเพลงในเกาหลีเพื่อส่งออกไปตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องด้วยครับ" เขากล่าว


กล่าวต่อ "ผมคิดว่านักร้องที่มีท่าเต้นที่ชัดเจนแบบในประเทศเรานั้นมีไม่ค่อยเยอะครับ ความสำเร็จของท่าเต้นควบม้าใน GANGNAM STYLE นั้นผมคิดว่ามันมีความชัดเจนครับ ผมอยากรีเมคสิ่งที่ประเทศที่เรามีให้ชาวโลกได้รับรู้ครับ"

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top