Connect with us

PINGBOOK

KOREA

JYJ ปิดฉากคอนฯพร้อมแฟน 1.5 แสน ใน ‘2013 JYJ Concert in Tokyo Dome – The return of the JYJ’ (2013-04-05)

JYJ ได้เปิดฉากคอนเสิร์ต ‘2013 JYJ Concert in Tokyo Dome – The return of the JYJ’ รวม 3 รอบ ณ โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2-4 เมษายนที่ผ่านมา โดยคอนเสิร์ตรวม 3 รอบมีแฟนๆเข้าชมมากกว่า 1.5 แสนคน ในขณะที่แฟนๆจากเมืองต่างๆในญี่ปุ่นที่ได้เดินทางมาชมคอนเสิร์ตก็ได้เผยสีหน้าแห่งความตื่นเต้นและปลาบปลื้มกันอย่างถ้วนหน้า


ก่อนคอนเสิร์ตเริ่มที่บริเวณจอ LED ทั้งสองฝั่งของเวทีมีไทม์เมอร์เพื่อฉลองการกลับมาของ JYJ บนเวทีโตเกียวโดมอีกครั้ง แฟนๆที่รอชมโชว์เมื่อใกล้ถึงเวลาพวกเขาต่างก็ยืนขึ้นพร้อมตะโกนเค้าท์ดาวน์เป็นเสียงเดียวกัน นับเป็นเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มไปทั่วฮอลล์


JYJ เปิดฉากคอนเสิร์ตพร้อมกับเพลงที่วางจำหน่ายในปี 2011 อย่าง In Heaven ตามด้วย Mission ร่วมกับแดนเซอร์หลักจำนวน 16 คน และแดนเซอร์เพิ่มเติม 40 คน ด้วยโชว์และการร้องเพลงที่มั่นคงก็ทำให้แฟนๆต่างกรี๊ดตอบรับกันอย่างร้อนแรง พวกเขายังได้นำเพลงที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2010 อย่าง ‘Ayyy Girl’ และเพลงแดนซ์แรงๆอย่าง ‘Be the One’ มาทำให้แฟนๆเชียร์กันเหนื่อยเลยทีเดียว

คิมแจจุง กล่าว "ในที่สุดพวกเราก็ได้กลับมาโตเกียวโดมครับ" พร้อมเผย "สวัสดีครับ พวกเรา JYJ ครับ" ทั้งสามแนะนำตัว ทุกครั้งที่สมาชิกพูดบรรดาแฟนๆต่างก็ตอบรับด้วยเสียงกรี๊ด แม้ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตวันสุดท้ายแต่พวกเขาก็ไม่ได้เผยให้เห็นถึงความอ่อนล้า พวกเขากลับกล่าวว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว พวกเราจะพยายามทุ่มเทให้มากกว่าเมื่อวานอีกครับ" เขาให้คำมั่นแฟนๆ


คิมจุนซู ขอตัวออกไปจากเวทีก่อนเพื่อเตรียมตัวโชว์เดี่ยวของเขา ด้านพัคยูชอนกล่าว "ถ้าเช่นนั้นพวกเราก็คือ JY! ครับ" เขาคุยกับแฟนๆกว่า 5 หมื่นคนท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสนุกสนาน


ในตอนนั้นแฟนคลับทั้งหมดได้ชูกระดาษข้อความว่า "เรามาลุยไปด้วยกันนะ" ซึ่งก่อนหน้านี้ในคอนเสิร์ตวันแรกเป็นข้อความว่า "ยินดีต้อนรับ" วันที่สองข้อความว่า "คิดถึงคุณ" เรียกได้ว่าเป็นข้อความที่เผยให้เห็นถึงการสนับสนุน JYJ ต่อไปในอนาคตอย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ในระหว่างที่ JYJ พูดคุยกับแฟนๆ ทุกคนต่างเงียบและตั้งใจฟังเพื่อไม่ให้พลาดในสิ่งที่สมาชิกกล่าวกับพวกเข


นอกจากโชว์ของ JYJ แล้ว โชว์เดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนก็ช่วยเพิ่มความหลากหลายได้เป็นอย่างมาก พวกเขาได้เผยศักยภาพตัวเองจากผลงานอัลบั้มเดี่ยวที่ได้วางจำหน่ายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โชว์เดี่ยวถูกถ่ายทอดออกมาในเพลงที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโชว์สุดอลังการ บัลลาดแสนหวาน ร็อคสุดดุดัน เรียกได้ว่าเป็นโชว์เดี่ยวที่พวกเขาขนของมาปล่อยให้แฟนๆได้สัมผัสกันอย่างถ้วนหน้า


ตลอดระยะเวลาคอนเสิร์ตกว่า 3 ชั่วโมง แฟนๆเกือบทั้งหมดแทบจะนั่งไม่ติดที่ พวกเขาต่างยืนเชียร์ JYJ ในที่ของตนเองพร้อมกับการตอบรับสุดร้อนแรง แฟนๆต่างโบกสะบัดแท่งไฟสีแดงจนทะเลเพลิงได้ถูกปูเต็มโตเกียวโดมนับเป็นภาพที่สวยงามเป็นอย่างมาก ในขณะที่แฟนๆที่อยู่ไกลๆอย่างชั้น 2-4 พวกเขาก็ได้ใช้กล้องส่องทางไกลส่องเพื่อชม JYJ นอกจากนี้ยังมีแฟนที่ต้องหลั่งน้ำตาให้กับความประทับใจใน JYJ ตลอดทั้งคอนเสิร์ตเช่นกัน

พัคยูชอน ได้นำเพลงใหม่มาโชว์ที่นี่เป็นครั้งแรกอย่าง ‘WALKING IN THE SPRING WITH HER’ รวมถึงเพลง ‘Old Song’ ของ คิมดงรยุล ที่แม้จะเป็นเพลงเกาหลีครั้งแรกแต่พวกเขาก็ตั้งใจฟังกันอย่างพร้อมเพรียง ในขณะที่เพลงบัลลาดก็ฟังเหมือนขาดใจ เมื่อถึงโชว์แดนซ์พวกเขาก็ส่งเสียงเชียร์กระหึ่มไปทั่วทั้งโตเกียวโดม


เรื่องการสื่อสารนั้นไม่เป็นปัญหาต่อ JYJ แต่อย่างใด แม้ว่าพวกเขาจะห่างหายจากญี่ปุ่นไปนานกว่า 4 ปี แต่พวกเขายังสามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นคุยกับแฟนๆได้อย่างลื่นไหลช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับโชว์ได้มากยิ่งขึ้น บางครั้งที่พวกเขาลืมการออกเสียงภาษาญี่ปุ่นก็สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆ อย่างไรก็ตามพวกเขากล่าว "ถ้าเราได้ทำกิจกรรมในญี่ปุ่นอีก ในอนาคตพวกเราต้องเก่งภาษาญี่ปุ่นขึ้นมากแน่ครับ” เขาเผยเป้าหมาย


นอกจากโชว์เดี่ยวแล้วโชว์ในรูปแบบกลุ่ม JYJ ก็เป็นสิ่งที่โดดเด่นมาก พวกเขามาพร้อมกับเพลงที่แต่งเพื่อแฟนๆอย่าง ‘The Boy’s Letter’ ซึ่งในระหว่างนั้นก็มีจดหมายของสมาชิกที่เขียนเองปรากฏอยู่บนจอ LED พวกเขาเผยถึงความสุขและความขอบคุณจากการสนับสนุนที่ได้ทำให้พวกเขากลับมาร้องเพลงต่อหน้าแฟนๆอีกครั้ง

โชว์ยังคงต่อเนื่องไปกับเพลง ‘You’re’, ‘Found You’ พวกเขาต่างโยนบอลพร้อมลายเซ็นเป็นของขวัญให้กับแฟนๆรอบเวที ด้านแฟนๆที่มอบของขวัญให้กับ JYJ ด้วยการร้องเพลงเป็นภาษาเกาหลีพร้อมๆกัน ก็ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับพวกเขามากขึ้น ทันทีที่ไฟบนเวทีปิดลงก็ช่วยเผยให้เห็นแท่งไฟสีแดงได้อย่างชัดเจน JYJ กลาว “พวกเราได้เห็นทะเลเพลิงสีแดงในโดมรอบ 4 ปีแล้วครับ”


ทันทีที่โชว์เพลง ‘Fallen Leaves’ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่ของ JYJ แฟนๆต่างก็เปลี่ยนแท่งไฟจากสีแดงเป็นสีเหลืองทำเอาทั้งฮอลล์เต็มไปด้วยสีเหลืองอร่ามในช่วงเวลาหนึ่ง ส่วนช่วงอังกอร์พวกเขามาพร้อมกับเพลง ‘By my girl’ ที่ได้โชว์กรุ๊ปแดนซ์สุดพร้อมเพรียงให้แฟนๆได้ชมกัน

ในช่วงสุดท้ายของโตเกียวโดม JYJ แม้ว่าจะจบโชว์อังกอร์แล้ว แต่พวกเขาก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง และเนื่องจากเป็นช่วงที่ไม่ได้มีการตระเตรียมมาก่อนทำให้พวกเขาไม่มีไมค์ ด้านสมาชิกต่างวิ่งออกไปถึงเวทีนอกพร้อมกับโบกมือทักทายแฟนๆอีกครั้ง เรียกได้ว่าแฟนๆที่ไม่คาดว่าจะได้พบกับพวกเขาอีกตรั้งต่างก็ส่งเสียงกรี๊ดกันกระหึ่มเลยทีเดียว


ตลอดระยะเวลาคอนเสิร์ตกว่า 3 ชั่วโมง JYJ ได้เผยศักยภาพในมาดของศิลปินให้ทุกคนได้สัมผัสกันอีกครั้งช่วยเพิ่มความน่าติดตามต่อการทำกิจกรรมในวันข้างหน้าของพวกเขา หลังจากที่ประสบความสำเร็จในโตเกียวโดมแล้ว ทั้งแฟนเกาหลีและญี่ป่นต่างก็ให้ความสนใจว่าก้าวต่อไปของพวกเขาสำหรับตลาดเพลงในญี่ปุ่นนั้นจะเป็นอย่างไร


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top